บำรุงผิวให้ปัง! กับ 10 เคล็ดลับที่ไม่ควรพลาด

ข่าวทั่วไป Wednesday August 28, 2024 11:23 —ThaiPR.net

บำรุงผิวให้ปัง! กับ 10 เคล็ดลับที่ไม่ควรพลาด

ผิวพรรณของเราเปรียบเสมือนกระจกที่ส่องสะท้อนสุขภาพภายในร่างกาย นอกจากดูสวยงามแล้ว ยังเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงความสมดุลของร่างกายได้อีกด้วย เพราะการมีผิวที่ดีไม่ได้เกิดจากการดูแลเพียงภายนอกเท่านั้น แต่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพผิวจากภายในสู่ภายนอก วันนี้เฮอร์บาไลฟ์ ผู้นำด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีระดับโลก จะมาแนะนำเคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณมีผิวที่แลดูสุขภาพดีเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติด้วยวิธีง่าย ๆ ที่ทำได้ทุกวัน

กินอาหารดี ผิวก็สวย

อาหารที่ดีมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพผิวและเส้นผมที่แข็งแรง ดังนั้นการกินผักและผลไม้เป็นประจำจะช่วยในการเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวจากแสงแดดและริ้วรอยได้อย่างเป็นธรรมชาติ หรือจะกินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง วิตามินเอ เบต้าแคโรทีน วิตามินซี และวิตามินอี สามารถช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะที่ต้องเผชิญในแต่ละวันได้

วิตามินรวมอย่าให้ขาด

ร่างกายต้องการสารอาหารที่ครบถ้วนเพื่อบำรุงผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์และสุขภาพดีอยู่เสมอ และวิตามินรวมถือเป็นแหล่งสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีเยี่ยมและสำหรับเสริมสร้างทำให้ผิวแข็งแรง

ทาครีมกันแดดตั้งแต่หัวจรดเท้า

การหลีกเลี่ยงแสงแดดและการใช้ครีมกันแดดเป็นขั้นตอนสำคัญในการดูแลผิวประจำวัน เพราะมะเร็งผิวหนังถือเป็นโรคที่ครองแชมป์โรคมะเร็งเกือบครึ่งหนึ่งของประชากรทั้งสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว ตามรายงานของ American Cancer Society มีผู้ป่วยใหม่มากกว่า 1 ล้านรายต่อปี แถมแสงแดดยังเป็นตัวการทำให้ผิวแก่ก่อนวัย ผิวเหี่ยวย่น และเกิดจุดด่างดำ ดังนั้นการทากันแดดทุกวันจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยปกป้องผิวให้สวยสุขภาพดี

งดสูบบุหรี่!

บุหรี่ทำร้ายทั้งร่างกายและผิวหนัง โดยสารในบุหรี่จะดึงออกซิเจนออกจากเซลล์ผิว ทำให้เกิดริ้วรอยบนผิว รวมทั้งบุหรี่ยังทำลายคอลลาเจนและอีลาสติน ผู้ช่วยสำคัญที่ช่วยให้ผิวกระชับ เต่งตึง จนอาจนำไปสู่ปัญหาริ้วรอยและความหย่อนคล้อยก่อนวัย นอกจากนี้ ความร้อนจากบุหรี่และการจีบปากขณะสูบ ยังทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาและปาก ที่สำคัญนิโคตินก็มีส่วนทำให้ผิวแห้ง ใครอยากผิวสวยก็ควรเลี่ยงบุหรี่ที่เป็นศัตรูตัวร้ายของผิว!

หลีกเลี่ยงกาเฟอีนและแอลกอฮอล์

ทั้งกาเฟอีนและแอลกอฮอล์เป็นตัวการเร่งการสูญเสียน้ำในร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ผิวหนัง ส่งผลให้ผิวแห้งกร้านและขาดน้ำ รวมทั้งแอลกอฮอล์ในปริมาณเข้มข้นอาจทำให้เส้นเลือดฝอยแตกใต้ผิวจนเกิดเป็นรอยแดงได้ ส่วนกาเฟอีนก็ไม่ได้มีแค่ในกาแฟเท่านั้น แต่ยังมีในช็อกโกแลต ชา และโซดาเช่นกัน

นอนหลับอย่างเพียงพอ

การนอนหลับ 8 ชั่วโมงต่อคืน ช่วยให้ร่างกายได้ซ่อมแซมตัวเองและผิวหนังอย่างเต็มที่ การนอนหลับที่ดีช่วยให้จิตใจแจ่มใส มีพลังงาน และซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวัน สำหรับคนที่อยากเสริมประสิทธิภาพของกระบวนการเหล่านี้ สามารถทำได้โดยทาครีมกลางคืนก่อนนอน นอกจากนี้การนอนหลับอย่างเพียงพอยังช่วยลดอาการตาบวมและระคายเคือง รวมทั้งรอยคล้ำใต้ตา และผิวซีดได้อีกด้วย

ไม่ดื่มของเหลวก่อนนอน

หากคุณอยากตื่นมาหน้าตาสดใส มีเคล็ดลับง่าย ๆ แค่ลดการดื่มน้ำก่อนนอนสัก 2-3 ชั่วโมง เนื่องจากการดื่มน้ำมากเกินไปอาจทำให้หน้าบวม โดยเฉพาะใต้ตา ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลรอบดวงตาอายเจลมาช่วยลดอาการบวมได้

หมั่นสระผมให้สะอาด

"ผมร่วง" สามารถทำลายอารมณ์ของเราได้ โดยเฉพาะตอนเช้าที่เราอาจจะรีบมากจนผมของเราไม่ได้รับการดูแลอย่างเต็มที่เพื่อให้ผมดูสุขภาพดี เงางาม ไม่ว่าจะมาจากการไม่ขัดหนังศีรษะมากพอที่จะกำจัดน้ำมันส่วนเกินได้ หรือไม่ล้างแชมพูและครีมนวดผมออกจากผมให้หมด ส่งผลให้ผมจับตัวเป็นก้อน ดังนั้นควรสระผมให้สะอาด เพื่อให้แน่ใจว่าล้างคราบแชมพูและครีมนวดผมออกจนหมดแล้ว หรือจะลองใช้น้ำเย็นสระผมก็สามารถช่วยปิดเกล็ดผมให้ผมดูเงางามยิ่งขึ้น

ดูแลหน้าแล้ว อย่าลืมดูแลส่วนอื่น

อย่าดูแลแต่ใบหน้าจนลืมดูแลส่วนอื่นๆ แม้ใบหน้าจะสำคัญ แต่ความสวยของใบหน้าจะลดลงถ้าส่วนอื่นดูไม่ดี ดังนั้นการดูแลความงามให้เรียบร้อยทั้งตัวคือคำตอบที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการดูแลมือและเล็บให้ชุ่มชื้น ป้องกันผิวแห้งกร้าน และอย่าลืมดูแลข้อศอก! เพราะข้อศอกที่แห้งลอกอาจทำให้เราดูไม่ดีได้ รวมไปถึงต้องหมั่นทาครีมที่คอและหน้าเพื่อป้องกันผิวแห้งเหี่ยว และดูแลเท้าให้ชุ่มชื้น

คนสวยต้องยิ้มเยอะ ๆ

สิ่งสำคัญที่สุดในการดูแลความงามในทุกวันคือ "การยิ้ม" รอยยิ้มจะทำให้หน้าดูสดใส ดูอ่อนเยาว์ เป็นมิตร และเข้าถึงได้ เพราะรอยยิ้มคือความสวย ดังนั้นอย่าลืมยิ้มให้กันบ่อย ๆ ในทุกวัน

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ