ไทยคมจับมือ Hughes Communications India ให้บริการช่องสัญญาณดาวเทียมในประเทศอินเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 28, 2024 13:17 —ThaiPR.net

ไทยคมจับมือ Hughes Communications India ให้บริการช่องสัญญาณดาวเทียมในประเทศอินเดีย

บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ประกาศการลงนามสัญญาให้บริการช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคมในประเทศอินเดีย โดยมี บริษัท ไอพีสตาร์ (อินเดีย) ไพรเวท จำกัด (IPSTAR (India) Private Limited: IPI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของไทยคม เป็นผู้ลงนามสัญญาในครั้งนี้ร่วมกับ ฮิวจ์ คอมมิวนิเคชั่นส์ อินเดีย (Hughes Communications India Private Limited: HCI) ผู้ให้บริการดาวเทียมบรอดแบนด์ชั้นนำในประเทศอินเดีย

ภายใต้สัญญาดังกล่าว IPSTAR India จะเป็นผู้ให้บริการช่องสัญญาณดาวเทียมแก่ Hughes Communications India ผ่านเครือข่ายดาวเทียมของไทยคม ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการให้บริการ และรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศอินเดียได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เช่น การบริการด้านบรอดแบนด์ การสื่อสารผ่านดาวเทียมทางทะเล (Maritime) การเชื่อมต่อเครือข่ายโทรศัพท์มือถือผ่านดาวเทียม (Mobile Backhaul) และบริการด้าน IoT Solutions ผ่านดาวเทียม เป็นต้น

ความร่วมมือกันในครั้งนี้ ยังแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของไทยคมในการเป็นผู้พัฒนาการสื่อสารผ่านดาวเทียม ทั้งบริการด้านบรอดแบนด์และบริการอื่นๆ ที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการสนับสนุนธุรกิจต่างๆ ในประเทศอินเดียได้ ยิ่งไปกว่านั้น ไทยคมยังมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการในการใช้บริการด้านบรอดแบนด์ที่มีอยู่จำนวนมากในตลาดอินเดีย ด้วยดาวเทียมไทยคมดวงปัจจุบันที่ได้รับการออกแบบสำหรับให้บริการในอินเดีย และดาวเทียมดวงใหม่ที่ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยี ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุญาตต่างๆที่เกี่ยวข้อง จากหน่วยงานภาครัฐของอินเดีย

Shivaji Chatterjee ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ ฮิวจ์ คอมมิวนิเคชั่นส์ อินเดีย กล่าวว่า "ฮิวจ์และไทยคมประสบความสำเร็จในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจมาอย่างยาวนาน ผมรู้สึกยินดีที่ได้ยกระดับความร่วมมือผ่านการลงนามในครั้งนี้ เพื่อใช้บริการช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคม ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์การใช้บริการด้านบรอดแบนด์ในประเทศอินเดียได้อย่างเต็มที่ โดยโครงข่ายดาวเทียมของไทยคมจะมีส่วนสำคัญในการขยายขีดความสามารถในการให้บริการด้านบรอดแบนด์ในประเทศอินเดียได้อย่างครอบคลุม และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้เป็นพันธมิตรร่วมกับไทยคมอีกในอนาคต"

นายปฐมภพ สุวรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ลงนามสัญญาร่วมกับ ฮิวจ์ คอมมิวนิเคชั่นส์ อินเดีย ผู้ให้บริการดาวเทียมชั้นนำในประเทศอินเดีย โดยข้อตกลงดังกล่าว ไทยคมจะเริ่มให้บริการช่องสัญญาณจากดาวเทียมไทยคม 8 จากนั้นเราจะขยายไปสู่ดาวเทียมดวงใหม่ ที่จะให้บริการเร็วๆ นี้ เพื่อรองรับการให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยประสบการณ์ที่ไทยคมได้เริ่มให้บริการผ่านดาวเทียมในประเทศอินเดียมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 ประกอบกับศักยภาพและความรู้ในด้านบริการแพลตฟอร์ม Managed Service ของฮิวจ์ มาพัฒนาเข้าด้วยกัน ผมมั่นใจว่า เราจะสามารถตอบสนองความต้องการใช้งานด้านบรอดแบนด์ในประเทศอินเดียจำนวนมากได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ