EPG เผยยอดขายไตรมาสที่ 1 ปีบัญชี 67/68 นิวไฮ ที่ 3,577 ล้านบาท โตขึ้น 20% อัตรากำไรขั้นต้นที่ 33% มั่นใจปีบัญชี 67/68 โตได้ตามเป้าหมายทั้งยอดขาย และ อัตรากำไรขั้นต้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 28, 2024 13:51 —ThaiPR.net

EPG เผยยอดขายไตรมาสที่ 1 ปีบัญชี 67/68 นิวไฮ ที่ 3,577 ล้านบาท โตขึ้น 20% อัตรากำไรขั้นต้นที่ 33% มั่นใจปีบัญชี 67/68 โตได้ตามเป้าหมายทั้งยอดขาย และ อัตรากำไรขั้นต้น

รศ.ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรกของปีบัญชี 67/68 (เม.ย.- มิ.ย.67) บริษัทมียอดขาย 3,577 ล้านบาท ซึ่งเป็นนิวไฮ ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มียอดขาย 2,986 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 20% มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 33% และ มีกำไรสุทธิที่ 256 ล้านบาท ลดลง 17% เนื่องจากบริษัทมีการตั้งสำรองผลขาดทุนทางเครดิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้นที่ 111 ล้านบาท ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหาและติดตามการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด โดยในปีบัญชี 67/68 (เม.ย.67 - มี.ค.68) บริษัทมั่นใจว่ายอดขายจะเติบโตได้ที่ 8 - 10% และอัตรากำไรขั้นต้นที่ 30 - 33% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้มาจากการดำเนินงานของ 3 กลุ่มธุรกิจ ดังนี้

ธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ Aeroflex ตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโต 6 - 8% มาจากการเติบโตของธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยในสหรัฐอเมริกามีความต้องการใช้ฉนวนกันความร้อน/เย็น เกรดพรีเมี่ยม และสินค้าเพื่อใช้ในกลุ่มอุตสาหกรรม Ultra Low Temperature Insulation และระบบ Air Ducting system เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มลูกค้าโครงการในสหรัฐอเมริกา ได้แก่ กลุ่ม Semi-Conductor/ Data center/ และ โรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น สำหรับตลาดญี่ปุ่น และในประเทศ ยังคงเติบโตได้ดี โดยกลุ่มลูกค้าโครงการในประเทศ Aeroflex ได้รับประโยชน์จากการย้ายฐานการผลิตมาตั้งที่ EEC

ธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ Aeroklas ตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโต 10 - 12%
แม้ว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีนี้ชะลอการเติบโตจากยอดการผลิตที่ปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตามAeroklas ยังคงมุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยความเชี่ยวชาญด้านการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์จากโพลีเมอร์และพลาสติกเพื่อให้มีน้ำหนักเบา มีความทนทาน สามารถใช้ทดแทนวัสดุประเภทโลหะได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้รถกระบะมีน้ำหนักเบาลง ลดการใช้พลังงาน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยในปีบัญชีนี้ Aeroklas จะรับรู้รายได้เต็มปีจากคำสั่งซื้อสินค้าใหม่ของค่ายยานยนต์ญี่ปุ่น อีกทั้ง Aeroklas อยู่ระหว่างปรับปรุงกระบวนการผลิตเพิ่มความเร็วในการผลิตสินค้าใหม่นี้ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงขึ้น Aeroklas ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาสินค้านวัตกรรมให้เหมาะสมกับการใช้งานทั้งยานยนต์สันดาป และ EV

สำหรับธุรกิจในออสเตรเลียภายใต้ Aeroklas Asia Pacific Group (AAPG) เพิ่มยอดขายโดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมกับลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน

ธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกภายใต้แบรนด์ EPP ตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโต 3 - 5% แม้ว่าความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกในประเทศลดลง EPP จะใช้จุดแข็งจากเทคโนโลยีและนวัตกรรมในการผลิต และมาตรฐานต่าง ๆ เช่น มอก./ GMP/ HACCP/ BRC และ FSC (Forest Stewardship Council) เพื่อขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม

สำหรับธุรกิจร่วมทุนกลุ่มธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น และ ธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ ทั้งในไทย อินเดีย และ จีน เติบโตได้ดีตามกลุ่มอุตสาหกรรม ส่วนธุรกิจร่วมทุนในแอฟริกาใต้ บริษัทและผู้ลงทุนรายอื่น ได้ส่งที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ เข้าไปดูแล ติดตาม และร่วมแก้ไขปัญหาอย่างใกล้ชิด พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเริ่มเห็นการปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ

นอกจากนี้ บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด เตรียมจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ในประเทศแอฟริกาใต้ เพื่อขยายกิจการผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ให้กับบริษัทผู้ประกอบยานยนต์ขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของโลก ซึ่งเป็นลูกค้าใหม่ในประเทศแอฟริกาใต้ โดยมีทุนจดทะเบียนจำนวน 150 ล้านแรนด์ (ประมาณ 290 ล้านบาท) บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด จะถือหุ้นในบริษัทย่อยแห่งใหม่นี้ ในสัดส่วน 100% ของทุนจดทะเบียนบริษัทใหม่ โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการจัดตั้งบริษัทภายในเดือนตุลาคม 2567 และ ดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในปี 2569 รศ.ดร.เฉลียว กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ