SPU ส่งนักศึกษา 2+2 ปริญญา หลักสูตรภาษาจีนสื่อสารธุรกิจ 73 ชีวิต บินลัดฟ้าสู่ ม.ซีอาน พร้อมรับปริญญาคู่ มุ่งสู่มืออาชีพระดับโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday August 28, 2024 14:05 —ThaiPR.net

SPU ส่งนักศึกษา 2+2 ปริญญา หลักสูตรภาษาจีนสื่อสารธุรกิจ 73 ชีวิต บินลัดฟ้าสู่ ม.ซีอาน พร้อมรับปริญญาคู่ มุ่งสู่มืออาชีพระดับโลก

ผศ.ดร.ไพบูลย์ สุขวิจิตร บาร์ คณบดีคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมด้วยด้วย อาจารย์หลี่ จุน หัวหน้าสาขาวิชาภาษาจีนสื่อสารธุรกิจ และคณาจารย์ในสาขาวิชาฯ นำทีมนักศึกษาจากหลักสูตรภาษาจีนสื่อสารธุรกิจ 2+2 ปริญญา และหลักสูตร 3+1 จำนวน 73 คน เข้าพบ ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เพื่อรับโอวาทและคำอวยพร ก่อนเดินทางไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยซีอาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นระยะเวลา 2 ปี และ 1 ปีเต็ม ตามลำดับ ณ เอ็กซิบิชันฮอลล์ โซน C ชั้น 1 อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาว่า "ขอให้นักศึกษาทุกคนใช้โอกาสนี้ในการเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้เต็มที่ ได้เห็นโลกกว้าง ได้พบเจอกับผู้คนหลากหลายวัฒนธรรม และที่สำคัญขอให้ทุกคนตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้"

และการเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศจีนในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับนักศึกษาที่จะได้ เรียนรู้วัฒนธรรมจีนอย่างลึกซึ้ง: ได้สัมผัสวิถีชีวิตของคนจีน พัฒนาทักษะการใช้ภาษาจีนในชีวิตประจำวัน ได้พัฒนาทักษะภาษาจีน  ได้ฝึกฝนทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาจีนอย่างเข้มข้น ร่วมไปถึงการสร้างเครือข่ายที่ทำให้ได้รู้จักเพื่อนใหม่จากหลากหลายประเทศ สร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ที่กว้างขวางเตรียมความพร้อมสู่ตลาดงาน ได้รับประสบการณ์ตรงจากการศึกษาในต่างประเทศ ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดงาน

สำหรับหลักสูตร 2+2 ปริญญา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยซีอาน ประเทศจีน โดยนักศึกษาจะได้เรียนที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม 2 ปีแรก และเดินทางไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยซีอาน อีก 2 ปี ซึ่งจะทำให้นักศึกษาได้เรียนรู้วัฒนธรรมจีนอย่างลึกซึ้ง พร้อมทั้งพัฒนาทักษะภาษาจีนเพื่อการสื่อสารธุรกิจ และเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่การเป็นมืออาชีพในองค์กรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

มหาวิทยาลัยศรีปทุมมุ่งมั่นที่จะพัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพสูง มีความรู้ความสามารถรอบด้าน และพร้อมที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จในระดับสากล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ