แสนสิริ ทุ่ม 1.4 พันล้าน ประกาศสร้างโรงงานพรีคาสท์สีเขียวแห่งที่ 5 และ 6 คาดเดินเครื่องผลิตต้นปี 68 นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 28, 2024 14:42 —ThaiPR.net

แสนสิริ ทุ่ม 1.4 พันล้าน ประกาศสร้างโรงงานพรีคาสท์สีเขียวแห่งที่ 5 และ 6 คาดเดินเครื่องผลิตต้นปี 68 นี้

แสนสิริ ผู้นำอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย ลงทุน 1.4 พันล้านบาท บนพื้นที่เกือบ 100 ไร่ ที่ จ.ปทุมธานี เดินหน้าสร้างโรงงานพรีคาสท์สีเขียวแห่งที่ 5 และ 6 ส่งผลให้กำลังการผลิตรวมครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ของวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ผนึก บริษัท บูรพาคอนกรีต แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ผู้รับเหมาชั้นนำของประเทศ กับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการก่อสร้างกว่า 30 ปี บริษัท ออนวัลล่า จำกัด ผู้จำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย นำเข้าเครื่องจักรอุตสาหกรรม ABUS จากประเทศเยอรมนี และพันธมิตรธุรกิจ ได้แก่ บริษัท โชคชัย เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด, บริษัท ไอเดียส์ โซลูชั่น กรุ๊ป จำกัดและ บริษัท ซีวิลดีซายน์ แปลนนิ่ง จำกัด พร้อมเดินหน้างานก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนการดำเนินงาน

ปัจจุบัน แสนสิริมีโรงงานพรีคาสท์ จำนวน 4 โรงงาน ตั้งอยู่ที่จ.ปทุมธานี มีกำลังผลิตรวม 1,700,000 ตร.ม./ปี สามารถผลิตแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปที่ใช้ในการก่อสร้างที่อยู่อาศัย 5,000 ยูนิต/ปี และเป็นโรงงานพรีคาสท์สีเขียวแห่งแรกและแห่งเดียวในไทย มาพร้อมกับนวัตกรรม WASTE MANAGEMENT ลดขยะภายในโรงงานได้มากถึง 98% (ไม่มีมลพิษทางเสียงและอากาศ) การันตีด้วยการรับรอง ISO9001 & ISO14001 ทั้งระบบบริหารงานคุณภาพและระบบจัดการสิ่งแวดล้อมเป็นรายแรกของอสังหาฯ ไทย จากบริษัท ทูฟ นอร์ด (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นหน่วยงานรับรอง (Certification Body; CB) ที่ได้รับการรับรองจาก Accreditation Body ประเทศเยอรมนี และได้รับการรับรองจาก Accreditation Body, NAC รวมทั้งได้รับการตรวจประเมินตามหลักเกณฑ์ รวมถึงการได้รับการรับรอง ฉลากเขียว จากกระทรวงอุตสาหกรรม

โรงงานพรีคาสท์แสนสิริแห่งที่ 5 และ 6 จะเปิดดำเนินการและเริ่มเดินเครื่องผลิตได้ในช่วงต้นปี 2568 ซึ่งจะทำให้โรงงานพรีคาสท์แสนสิริ มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 1,000,000 ตร.ม./ปี ครอบคลุมคลับเฮาส์, ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ (Main Gate) รวมถึงพรีคาสท์ชิ้นงานอื่น ๆ ภายใต้การควบคุมคุณภาพมาตรฐานแสนสิริ รองรับแผนการเปิดตัว 46 โครงการใหม่ มูลค่า 61,000 ล้านบาท (สูงสุดในอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัย)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ