กรุงศรี ร่วมกับ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ส่งมอบ "ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้" และ "สนามเด็กเล่น" ให้กับ โรงเรียนวัดยาง (มีมานะวิทยา) จ.พิษณุโลก เพิ่มพื้นที่การเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้น้อง ๆ ผ่านการชมภาพยนตร์

ข่าวทั่วไป Wednesday August 28, 2024 14:46 —ThaiPR.net

กรุงศรี ร่วมกับ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ส่งมอบ

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) จับมือ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เปิดพื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียน ด้วยการเดินหน้าสร้างและส่งมอบ "ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้" เป็นห้องที่ 5 ภายใต้แนวคิด "โลกกว้างแห่งโอกาส" ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจผ่านการชมภาพยนตร์ให้กับน้อง ๆ เยาวชนของโรงเรียนวัดยาง (มีมานะวิทยา) อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อให้น้องๆ ได้มีโอกาสเข้าถึงสื่อดิจิทัลที่มีคุณภาพในการเรียนรู้และการสืบค้นข้อมูลที่หลากหลายจากนอกห้องเรียน นำความรู้ที่ได้จากการชมภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดี ไปปรับใช้และเป็นแรงบันดาลใจ พร้อมทั้งส่งมอบ "สนามเด็กเล่น" เพื่อให้เป็นพื้นที่สันทนาการที่จะช่วยพัฒนาความสามารถทางร่างกายผ่านเครื่องเล่นต่าง ๆ

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ มุ่งมั่นส่งเสริมการศึกษาและสนับสนุนการเรียนรู้นอกห้องเรียนมาตลอดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก กรุงศรี ได้ให้การสนับสนุนในการจัดทำ "ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้" มอบให้กับ โรงเรียนวัดยาง (มีมานะวิทยา) อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นห้องที่ 5 โดยมุ่งหวังให้ห้องหนังเป็นแหล่งเรียนรู้ เปิดโลกทัศน์สู่โลกกว้าง และปลูกฝังการเรียนรู้ให้แก่เยาวชน โดย ณัฏฐมณี เลขวณิชกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกิจกรรมการตลาดองค์กร ร่วมกับ เอนก ตระกูลทองเจริญ ผู้อำนวยการภาคอาวุโส ฝ่ายธุรกิจสาขาภูมิภาค 4 เฉลิมชาติ คูวัฒนสุชาติ ผู้อำนวยการภาคธุรกิจสาขาภูมิภาค 401 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และ นรุตม์ เจียรสนอง ผู้บริหาร มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ร่วมกันส่งมอบ "ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้" ผ่าน พชรเสฏฐ์ บุญศิริสาริศา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธาน รับมอบ พร้อมด้วย อัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอเมืองพิษณุโลก, ธราพงศ์ สุเทียนทอง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 และ วิจิตรา สมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดยาง (มีมานะวิทยา) ร่วมรับมอบด้วย

ซึ่งที่ผ่านมา กรุงศรี ได้ร่วมกับ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จัดทำและส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ไปแล้ว 4 ห้อง 4 โรงเรียนในจังหวัดต่าง ๆ ดังนี้ โรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ กรุงเทพมหานคร, โรงเรียนโสตศึกษา จังหวัดชลบุรี, โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่ และ โรงเรียนบ้านพารา จังหวัดภูเก็ต พิเศษ ครั้งนี้?นอกจากการจัดทำห้องหนังเพื่อการเรียนรู้แล้ว กรุงศรี ยังได้สร้าง "สนามเด็กเล่น" เพื่อเป็นพื้นที่สันทนาการ รวมถึงช่วยพัฒนาความสามารถทางร่างกายผ่านเครื่องเล่นต่าง ๆ ให้กับน้อง ๆ ซึ่งสนามเด็กเล่นนี้ได้สร้างจากโครงสร้างและอุปกรณ์จากบูธในงานกิจกรรมของกรุงศรี และมีการนำมา Re-cycle ประยุกต์ใช้และต่อยอด ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาที่ยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมตามนโยบายหลักของธนาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ