เมืองไทยประกันชีวิต ปลื้มตัวแทนคุณภาพรับรางวัลระดับเอเชีย จากเวที Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards 2024

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 28, 2024 15:06 —ThaiPR.net

เมืองไทยประกันชีวิต ปลื้มตัวแทนคุณภาพรับรางวัลระดับเอเชีย จากเวที Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards 2024

เมืองไทยประกันชีวิต ประกาศความสำเร็จด้านคุณภาพตัวแทนของบริษัท รับรางวัลระดับเอเชีย คว้ารางวัล "ที่ปรึกษาการเงินแห่งปี" (Financial Advisor of the Year) ในงาน 9th Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards 2024 เวทีประกวดระดับเอเชียของธุรกิจประกันชีวิต ซึ่งจัดขึ้นโดยนิตยสาร Asia Insurance Review และ Asia Advisers Network รวมถึงตัวแทนคุณภาพที่ได้รับการผ่านคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้าย (The Finalist)

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นทุ่มเทของบริษัท ในการพัฒนาและยกระดับคุณภาพของบุคลากรฝ่ายขายอย่างต่อเนื่อง บริษัทได้ลงทุนในโปรแกรมการฝึกอบรมและพัฒนาทักษะที่ทันสมัย เพื่อให้ที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตทุกคนมีความเชี่ยวชาญในด้านการให้คำปรึกษาและการบริการลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมาโดยตลอด ตลอดจนด้วยวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการสร้างทีมขายที่มีคุณภาพและมีความเป็นมืออาชีพ บริษัทได้สนับสนุนให้บุคลากรทุกคนเติบโตในอาชีพอย่างยั่งยืนและสามารถให้คำแนะนำทางการเงินที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในทุกสถานการณ์ ซึ่งเป็นแนวทางสำคัญของบริษัทที่จะยกระดับเป็น "คู่คิดด้านการวางแผนชีวิตและสุขภาพที่คุณวางใจ" (No.1 Most Trusted Partner in Life & Health Planning)

ในโอกาสนี้ บริษัทขอประกาศถึงความสำเร็จของตัวแทนคุณภาพในระดับเอเชียที่เป็นที่ได้รับการยอมรับในฐานะที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตชั้นนำระดับภูมิภาค คือ คุณกรณ์ธินันท์ ดำรงเวชวาณิชย์ ที่สามารถคว้ารางวัล "ที่ปรึกษาการเงินแห่งปี" (Financial Adviser of the Year) ในงาน 9th Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards 2024 งานใหญ่ประจำปีของวงการประกันชีวิต ซึ่งจัดขึ้นโดยนิตยสาร Asia Insurance Review และ Asia Advisers Network โดยงานประกาศรางวัลดังกล่าวได้รับ การยกย่องว่าเป็นงานที่ทรงเกียรติและสำคัญที่สุดของวงการประกันชีวิตในเอเชีย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องบุคคลและองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการให้บริการด้านการประกันชีวิตและการให้คำปรึกษาทางการเงิน

ทั้งนี้คุณกรณ์ธินันท์ ดำรงเวชวาณิชย์ เป็นผู้ได้รับรางวัล "ที่ปรึกษาการเงินแห่งปี" (Financial Adviser of the Year) เริ่มต้นเข้าสู่อาชีพ โดยไม่มีพื้นความรู้ทางด้านการเงินและประกันชีวิตแต่อย่างใด แต่ด้วยเป็นผู้ที่มีใจรักทางด้านการอ่านและพร้อมที่จะเรียนรู้ จึงพยายามค้นคว้าศึกษาความรู้เพิ่มเติมทั้งจากหลักสูตรที่ได้เข้าเรียนของบริษัทและหนังสือด้านการเงิน จนสามารถทำให้พิชิตคุณวุฒิ MDRT ในปี 2014-2016 (3 ปีติดต่อกัน) ทำให้ได้รับโอกาสสำคัญในการเข้าร่วมงานสัมมนาประจำปี MDRT ที่มีการจัดขึ้นที่เมือง Vancouver และ Toronto ที่ประเทศแคนาดา และเมือง New Orleans ที่สหรัฐอเมริกา จึงได้รับแรงบันดาลใจและเกิดความสนใจในสาขาที่ปรึกษาการเงิน และใช้เวลาหลายปีต่อจากนั้น เพื่อเรียนรู้จนสามารถได้รับคุณวุฒินักวางแผนทางการเงินที่เป็นที่ยอมรับในเอเชียแปซิฟิก (FChFP) และคุณวุฒิที่ปรึกษาการเงิน AFPT ในระยะเวลาต่อมา

ในช่วงที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ผ่านมา คุณกรณ์ธินันท์ได้เริ่มเปลี่ยนวิธีการทำงานโดยใช้ "พีระมิดการเงิน" เพื่อให้ข้อมูลและความรู้แก่ลูกค้า โดยเริ่มจากการคุ้มครองชีวิตและสุขภาพ การวางแผนภาษี การวางแผนการลงทุน และการวางแผนมรดก โดยใช้กระบวนการ Face to Face ในการนำเสนอขาย รวมถึงมีการสร้างช่องทางดิจิทัล TikTok ในการให้ข้อมูลแบบสรุปสั้นกระชับและตรงประเด็นในรูปแบบคลิปสั้น ซึ่งเป็นที่ถูกใจคนใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวอย่างมาก จนสามารถมีผู้ติดตามสูงถึง 28,000 คน

นอกจากการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและตัวแทนของเมืองไทยประกันชีวิตแล้ว คุณกรณ์ธินันท์ยังเป็นผู้ฝึกอบรมขั้นสูงและวิทยากรพิเศษของบริษัทที่สามารถฝึกอบรมตัวแทนใหม่ ตัวแทนปัจจุบัน และผู้จัดการฝ่ายขายมากกว่า 100 รุ่นทั่วประเทศ คุณกรณ์ธินันท์ ดำรงเวชวาณิชย์ และทีมที่ปรึกษาของเขามีเป้าหมายที่จะเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการวางแผนการประกันชีวิตและการเงินให้แก่คนไทยทุกคน ผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งนับว่าเป็นบุคลากรฝ่ายขายที่มีคุณภาพตรงตามที่บริษัทได้ตั้งเป้าหมายไว้อย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ ภายในงานมอบรางวัลดังกล่าว มีที่ปรึกษาประกันชีวิตของบริษัทที่สามารถผ่านเข้ารอบสุดท้าย (Finalist) จำนวน 2 ท่าน ได้แก่ คุณมินาซ่าส์ บุญมาเลิศ ในหมวดรางวัล "Insurance Agent of the Year"และ คุณกัญญารัตน์ ยมนา ในหมวดรางวัล YOUNG EXECUTIVE OF THE YEAR โดยในงานนี้มีผู้บริหารบริษัทเข้าร่วมแสดงความยินดี ณ PARKROYAL COLLECTION Marina Bay ประเทศสิงคโปร์

"บริษัทขอชื่นชมตัวแทนคุณภาพทั้ง 3 ท่าน ที่ได้สร้างชื่อเสียงในครั้งนี้ ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่น ความเป็นเลิศในวิชาชีพ และการทุ่มเทในการให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า นอกจากนี้ยังสะท้อนถึงความสามารถในการพัฒนาความรู้และทักษะอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับเพื่อนร่วมอาชีพทุกคนของเมืองไทยประกันชีวิตจะก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จในฐานะที่ปรึกษาประกันชีวิต ตลอดจนเป็นแบบอย่างสู่ความสำเร็จของบุคลากรคุณภาพ เพื่อที่ตัวแทนท่านอื่นจะได้ประยุกต์ต่อยอดเป็นแนวทางในการพัฒนาตนเอง" นายสาระกล่าวสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ