"ทีเอพี" ครบรอบ 29 ปี ย้ำบทบาทผู้สนับสนุนชุมชน "นนทบุรี" พร้อมลงพื้นที่มอบทุนให้เยาวชนในพื้นที่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 14

ข่าวทั่วไป Wednesday August 28, 2024 15:43 —ThaiPR.net

บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด (ทีเอพี) ฉลองครบรอบ 29 ปี นับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในปี พ.ศ. 2538 เดินหน้าแผนงานด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนรอบโรงผลิต ภายใต้โครงการ "ทุนน้ำใจ ทีเอพี" ในการมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 14 ปี ซึ่งในปีนี้ ทีเอพีได้นำทีมผู้บริหารและพนักงานในองค์กร มาร่วมส่งมอบทุนการศึกษา โดยได้ รับเกียรติจาก นางสมศรี จอประยูร รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลราษฎร์นิยม และ นางสาวนิจยา เลิศบุรุษ เลขานุการนายก องค์การบริหารส่วนตำบลไทรใหญ่ มาร่วมรับมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่ ณ โรงเรียนราษฎร์นิยม เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา

นายกวี เมฆทรงฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิต บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า "ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์เครื่องดื่มระดับโลก เราได้ต่อยอดแผนแม่บท "Brew A Better World" แผนงานด้านความยั่งยืนที่ตอกย้ำในเรื่องการให้ความสำคัญกับสังคม (Social) สิ่งแวดล้อม (Environment) และความรับผิดชอบ (Responsible) โดยในปีนี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 29 ปีที่ ทีเอพี เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เรามุ่งมั่นตอบแทนสังคมและชุมชนรอบโรงผลิตของเราในจังหวัดนนทบุรีผ่านโครงการ "ทุนน้ำใจ ทีเอพี" โดยได้มอบทุนการศึกษาทั้งหมด 36 ทุน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสานต่อความฝันและเพิ่มโอกาสด้านการศึกษาให้กับเยาวชนที่มีผลการเรียนในเกณฑ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เราได้ร่วมลงพื้นที่ทำกิจกรรมพิเศษในบริเวณของโรงเรียน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์และ การอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนระหว่างองค์กรเอกชนและภาคส่วนต่างๆ ในชุมชน"

นางสาวพัชรชานันท์ ชลอเดช นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราษฎร์นิยม ตัวแทนนักเรียนทุนน้ำใจ ทีเอพี กล่าวว่า "รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับทุนการศึกษามาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 ตั้งแต่อยู่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยนอกจากจะช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ได้แล้ว ทุนดังกล่าวยังใช้ในการต่อยอดการศึกษาในด้านที่ตัวเองสนใจได้ รวมถึงได้แบ่งปันไปยังน้องๆ ในครอบครัวที่กำลังศึกษาอยู่ คิดว่าเป็นโครงการที่ดีมาก เพราะช่วยสร้างโอกาสให้เราและเพื่อนๆ ในโรงเรียนและในชุมชนได้ต่อยอดความรู้ไปสู่วิชาชีพที่ใฝ่ฝัน อย่างตัวหนูเองก็ตั้งใจว่าเรียนจบแล้วจะไปเป็นพยาบาล เพราะอยากเป็นข้าราชการและสร้างประโยชน์ให้สังคมและคนในชุมชนบ้านเกิด"

นางสาวพัชรดา ชูรส นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราษฎร์นิยม ตัวแทนนักเรียนทุนน้ำใจทีเอพี กล่าวว่า "สำหรับตัวหนูเองได้รับทุนการศึกษามาตั้งแต่อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เช่นเดียวกัน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็ได้ใช้ทุนการศึกษาในการต่อยอดความรู้และสร้างโอกาสให้ตัวเองได้ลองอะไรใหม่ๆ เพื่อค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบ หลังจากที่จบชั้นมัธยม ก็มองว่าอยากจะได้เรียนต่อในคณะวารสารศาสตร์ เพราะรู้สึกสนใจในด้านการสื่อสาร อย่างปัจจุบันก็เป็นพิธีกรของโรงเรียน เลยคิดว่าอาจจะนำความชอบในด้านนี้ไปต่อยอดเป็นอาชีพในอนาคตได้"

ความสำเร็จของ "บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด" ตลอด 29 ปีที่ผ่านมา เป็นภาพสะท้อนให้เห็นว่าบริษัทไม่ได้เป็นเพียงองค์กรที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญทางด้านการดำเนินธุรกิจเท่านั้น แต่ใส่ใจในการพัฒนาสังคมและชุมชนให้ก้าวไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน ผ่านโครงการด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และ ความรับผิดชอบ ที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องตามแผนงานในด้านต่างๆ ภายใต้แผนแม่บท "Brew A Better World" ซึ่งถือเป็นวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนระดับโลกของแบรนด์ไฮเนเก้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ