SKE Group จัดอบรม รู้ทันโลกออนไลน์ ภัยโซเชียลมีเดียเรื่องใกล้ตัว

ข่าวทั่วไป Wednesday August 28, 2024 16:48 —ThaiPR.net

SKE Group จัดอบรม รู้ทันโลกออนไลน์ ภัยโซเชียลมีเดียเรื่องใกล้ตัว

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา โดย SKE Group ได้จัดอบรมหัวข้อ "รู้ทันโลกออนไลน์ ภัยโซเชียลมีเดียเรื่องใกล้ตัว" วิทยากรโดยพ.ต.ต. หญิง หทัยชนก อินทรวิจิตร (สารวัตรกองกำกับการ 1 ,กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) และ พ.ต.ต. หญิงศิวลักษณ์ ไล้เลิศ (อาจารย์, คณะตำรวจศาสตร์ โนงเนียนนสยร้อยตำรวจ) ณ สำนักงานอาคารเมืองไทยภัทร-คอมเพล็กซ์

เพื่อให้ความรู้และเตือนภัยเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการใช้งานโซเชียลมีเดีย ในยุคที่การสื่อสารออนไลน์มีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน

การอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นในโลกออนไลน์ รวมถึงแนวทางป้องกันและรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลและความเป็นส่วนตัว

เนื้อหาในการอบรมครอบคลุมหัวข้อสำคัญ อาทิ การระวังภัยจากการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวบนโซเชียลมีเดีย การป้องกันตัวเองจากการถูกหลอกลวงทางอินเทอร์เน็ต วิธีจัดการกับข้อมูลส่วนบุคคลในยุคดิจิทัล และการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับข่าวปลอม (Fake News) ในโลกออนไลน์

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงกรณีศึกษาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสามารถเห็นภาพและเข้าใจถึงผลกระทบของภัยคุกคามในโลกออนไลน์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น รวมทั้งการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในด้านความปลอดภัยไซเบอร์

การอบรมนี้ได้รับความสนใจจากพนักงานที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทหวังว่าจะสามารถสร้างความตระหนักรู้และเพิ่มพูนทักษะในการป้องกันตัวเองจากภัยคุกคามทางโซเชียลมีเดียให้กับผู้เข้าร่วมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ