ลูกเจ้าพ่อไทรเงิน 2 ร.ร.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลฯ คว้าแชมป์โดรนถ้วยพระราชทาน สนาม 3 ที่แดนใต้

ข่าวทั่วไป Wednesday August 28, 2024 17:27 —ThaiPR.net

ลูกเจ้าพ่อไทรเงิน 2 ร.ร.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลฯ คว้าแชมป์โดรนถ้วยพระราชทาน สนาม 3 ที่แดนใต้

ศึกเครื่องบินบังคับหนูน้อยจ้าวเวหา สนาม 3 ที่สงขลา ทีมโรงเรียนพิบูลมังสาหาร เฉือนชนะแชมป์เก่าจากปัตตานี พร้อมครองถ้วยรางวัลพระราชทานใบที่ 14 ให้กับ จ.อุบลราชธานี โดยการแข่งขันเครื่องบินบังคับหนูน้อยจ้าวเวหา ในประเภทโดรนยุทธวิธี ที่โรงเรียนมหาวชิราวุธ จ.สงขลา กลายเป็นการดวลกันของ 2 ทีม จากภาคอีสาน และ ภาคใต้ ซึ่งรายการนี้ใช้ระบบการแข่งขันให้ 16 ทีมที่ผ่านรอบคัดเลือก ออกมาแข่งขันทีมละ 1 รอบใครคะแนนดีสุดคว้าแชมป์

ทีมแชมป์เก่า ศิริราษฎร์สามัคคี จาก จ.ปัตตานี ที่ทำเวลามาลำดับที่ 16 ออกมาเล่นก่อนเป็นทีมแรก แต่ด้วยความไม่กดดันทำผลงานได้ดีทั้งการบินลอดบ่วง บินชนลูกโป่ง บินทิ้งสัมภาระ พลาดเพียงด่านยิงลูกดอก จนทำได้ 60 คะแนน ขึ้นไปครองจ่าฝูงตั้งแต่ต้นรายการ ขึ้นนำมาตลอดจนถึงการตัดสินแชมป์ทีมสุดท้าย กับ ทีมโรงเรียนพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ซึ่งทีมพิบูลฯ มาเฉือนชนะ ในช่วงการทิ้งสัมภาระช่วงท้าย จนจบภารกิจที่ 65 คะแนน คว้าแชมป์ไปครองอย่างฉิวเฉียด ครองถ้วยรางวัลพระราชทานกับเงินรางวัลอีก 50,000 บาท ส่วนทีมจากปัตตานี ได้รองแชมป์ ได้เงินรางวัล 30,000 บาท

หลังจบเกม โรงเรียนพิบูลมังสาหาร เผยว่า ทุกคนทำงานเป็นทีม และการควบคุมความกดดัน ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพที่ฝึกซ้อมมาอย่างหนัก และนี่คือถ้วยพระราชทานใบที่ 14 ฉลองวันเกิดครบรอบ 61 ปีวันสถาปนาโรงเรียน

ส่วนรองแชมป์ เผยว่า รู้สึกสนุกแม้ว่าจะพลาดด่านยิงเป้า พร้อมยินดีกับทีมแชมป์ และพร้อมกลับมาทวงแชมป์ในสนามหน้าที่จังหวัดพะเยา

นอกจากนี้ทีมพิบูลมังสาหารยังคว้าอันดับที่ 3 ไปครอง พร้อมเงินราววัลอีก 20,000 บาท รวมเงินรางวัลที่ทำได้ของทีมนี้อยู่ที่ 70,000 บาท ส่วนที่ 4 เป็นของทีมวัดราชบพิธ กรุงเทพมหานคร ได้เงินรางวัล 10,000 บาท

สำหรับสนามต่อไปจะเป็นการแข่งขันโดรนแปรอักษร ที่ จ.พะเยา ในวันที่ 14-15 ธ.ค.นี้

"นับเป็นการแข่งขันกันอย่างสูสีเลยทีเดียว ต้องขอชื่นชมกับทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่รอบคัดเลือก เราก็เห็นหลายทีมที่เริ่มฉายแววในการพัฒนาโปรแกรมการบังคับโดรน รวมถึงเทคนิคต่าง ๆ ที่แต่ละทีมประยุกต์นำมาใช้ในการแข่งขันสนามนี้ ต้องขอแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัลทุกทีมและขอเป็นกำลังใจให้กับทีมที่พลาดโอกาสไม่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศในสนามนี้ หวังว่าในสนามจังหวัดพะเยา เราจะได้เห็นอีกหลาย ๆ โรงเรียนซึ่งกำลังพัฒนาซอฟแวร์มาร่วมการแข่งขันกันมากขึ้นนะครับ ส่วนตัวในฐานะตัวแทน อว-วช-สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ-ไทยพีบีเอส ได้นำโดรนและทีมงานหนูน้อยจ้าวเวหาไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อช่วยชาวบ้านผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมที่กำลังเดือดร้อน โดยใช้โดรนลำเลียงน้ำ, ข้าว ตลอดจนสิ่งของที่จำเป็น เพื่อช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนครับ" อาจารย์พิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ กล่าวเปิดเผย

สรุปผลการแข่งขัน สนาม 3  โรงเรียนมหาวชิราวุธ จ.สงขลา 

ชนะเลิศ ทีมลูกเจ้าพ่อไทรเงิน 2 โรงเรียนพิบูลมังสาหาร จ.อุบลฯ รับเงิน 50,000 บาทรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม SR.TWO โรงเรียนศิริราษฎร์สามัคคี จ.ปัตตานี รับเงิน 30,000 บาทรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมลูกเจ้าพ่อไทรเงิน 1 โรงเรียนพิบูลมังสาหาร จ.อุบลฯ รับเงิน 20,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 3 ทีม RB โรงเรียนวัดราชบพิธ กทม. รับเงิน 10,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ