Trip.com Group และ Merlin Entertainments ร่วมมือกันสร้างประสบการณ์ใหม่ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ พร้อมข้อเสนอพิเศษสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday August 28, 2024 17:31 —ThaiPR.net

Trip.com Group และ Merlin Entertainments ร่วมมือกันสร้างประสบการณ์ใหม่ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ พร้อมข้อเสนอพิเศษสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ
  • Trip.com Group และ Merlin Entertainments มีเป้าหมายที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางอย่างมีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมและสัมผัสประสบการณ์ที่มุ่งเน้นกิจกรรมทางทะเล (marine-based) ทั่วเอเชีย
  • ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยพัฒนาข้อเสนอพิเศษที่คัดสรรมาอย่างดีสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ พร้อมมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่าให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

Trip.com Group ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการให้บริการท่องเที่ยว ได้ร่วมเซ็นสัญญาทางกลยุทธ์ MoU กับ Merlin Entertainments Group ผู้นำด้านแบรนด์สถานที่ท่องเที่ยวด้านความบันเทิงระดับโลก ที่ Chang Feng Ocean World ในนครเซี่ยงไฮ้ โดยการร่วมมือในครั้งนี้จะเสริมสร้างโอกาสใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและความบันเทิงให้กับลูกค้าในอนาคต

การร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญสำหรับ Trip.com Group ในการพัฒนาและส่งเสริมสถานที่ท่องเที่ยวของบริษัทในตลาดหลัก พร้อมมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์และมีคุณค่าแก่ลูกค้าทั่วโลก ปัจจุบัน Merlin Entertainments มีสถานที่ท่องเที่ยวมากกว่า 140 แห่งในกว่า 20 ประเทศในทุกภูมิภาคทั่วโลกรวมถึง SEA LIFE, Madame Tussauds และรีสอร์ทธีมปาร์คที่มีชื่อเสียงอย่าง LEGOLAND(R)

ความร่วมมือทางกลยุทธ์ระหว่าง Trip.com Group และ Merlin Entertainments Group ในครั้งนี้ จะช่วยผสมผสานการท่องเที่ยวในรูปแบบ 'themed attractions' หรือการท่องเที่ยวที่มีธีมเข้ากับความเป็นเอกลักษณ์ โดยมุ่งสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าสำหรับนักท่องเที่ยวยุคใหม่ ซึ่งจะทำให้การเดินทางเป็นเรื่องน่าสนใจและน่าจดจำยิ่งขึ้น

นักท่องเที่ยวทั่วโลกจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ผ่านกิจกรรมที่มุ่งเน้นทางทะเล (marine-focused)

Trip.com Group และ Merlin Entertainments ได้ประกาศความร่วมมือในการจัดกิจกรรมพิเศษทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยมีเป้าหมายเพื่อมอบประสบการณ์ที่เน้นด้านทะเลอย่างเต็มที่ให้แก่นักท่องเที่ยว กิจกรรมเหล่านี้จะจัดขึ้นในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ เช่น Chang Feng Ocean World ที่เซี่ยงไฮ้, SEA LIFE Bangkok, SEA LIFE Busan และ COEX Aquarium ในกรุงโซล โดยกิจกรรมเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำในบรรยากาศของโลกใต้ทะเล

ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลายในงานนี้ ตั้งแต่กิจกรรม "Science Nights" ใต้แสงจันทร์ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ไปจนถึงการเรียนรู้และเข้าร่วมเวิร์คช็อปเกี่ยวกับการฟื้นฟูที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ การปลูกป่าชายเลน และการแพร่กระจายของปะการังจากผู้เชี่ยวชาญ นอกจากนี้ยังสามารถสนุกกับกิจกรรมการเรียนรู้แบบลงมือทำและและอีเวนต์พิเศษทางทะเล ที่จัดขึ้นในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำของ Merlin Entertainments ทั่วเอเชีย รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมจะถูกแจ้งให้ทราบจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่เข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง

Merlin Entertainments และ ซีไลฟ์ ทรัสต์ (SEA LIFE TRUST) ได้ร่วมมือกันเพื่อประชาสัมพันธ์โปรแกรมการท่องเที่ยวที่หลากหลายในตลาดต่างๆ โดยมีเป้าหมายในการให้ความรู้และดึงดูดนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ โปรแกรมเหล่านี้ยังมุ่งเน้นไปที่การเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางท้องทะเล รวมถึงบทบาทสำคัญของมนุษย์ในการอนุรักษ์และปกป้องทะเล การประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ยังสอดคล้องกับความพยายามในการระดมทุนสำหรับโครงการอนุรักษ์ระดับโลกใหม่จำนวน 16 โครงการทั่วโลก ซึ่งได้มีการเปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

การพัฒนาประสบการณ์ที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้าโดยเฉพาะ (Bespoke Experience)ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร

การสร้างความตระหนักเกี่ยวกับทะเลเป็นเพียงหนึ่งในเป้าหมายของการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) ในครั้งนี้ อีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญคือการมอบประสบการณ์ที่ถูกคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน โดยประสบการณ์แบบ bespoke นี้จะครอบคลุมแบรนด์ต่างๆ ของ Merlin Entertainments เช่น Madame Tussauds และ LEGOLAND(R) Discovery Centre ในขณะเดียวกัน Trip.com Group ได้แสดงเจตนารมณ์ในการส่งเสริมประสบการณ์เหล่านี้ในภูมิภาคเอเชีย ผ่านการเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก เนื่องจากภูมิภาคเอเชียถือเป็นกลไกหลักในการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

ประสบการณ์ที่ได้รับการคัดสรรและรวบรวมมาอย่างพิถีพิถันกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาว Gen Z ซึ่งให้ความสำคัญกับประสบการณ์การท่องเที่ยวมากกว่าค่าใช้จ่ายประเภทอื่นๆ รายงานระบุว่าในไตรมาสที่สองของปี 2024 สถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ มีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า โดยกิจกรรมเช่น การพายเรือคายัคและการดำน้ำลึกได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ Trip.com Group ยังพบว่าการจำหน่ายตั๋วเข้าสถานที่ท่องเที่ยวของของ Merlin Entertainments ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญถึงตัวเลขสองหลักในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งเน้นย้ำถึงศักยภาพและความสำเร็จของความร่วมมือครั้งนี้

Jim Ji รองประธาน Trip.com Group และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ Attraction & Tours ได้กล่าวในพิธีลงนามว่า "Chang Feng Ocean World Shanghai เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบอย่างยิ่งสำหรับการประกาศความร่วมมือในครั้งนี้ระหว่าง Trip.com Group และ Merlin Entertainments"

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า "ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญในการสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น และช่วยส่งเสริมบริการแบบ bespoke ให้แก่ลูกค้าของเราทั่วโลก ทั้งสองกลุ่มธุรกิจมีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับประสบการณ์การเดินทางของนักท่องเที่ยว และทำให้การสำรวจโลกเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นผ่านแบรนด์สถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย"

Fiona Eastwood ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) แห่ง Merlin Entertainments Gateway และ Resort Theme Parks กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ยกระดับความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ Trip.com ซึ่งเป็นพันธมิตรที่เรามีมายาวนาน เราเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงในความต้องการของนักเดินทางในยุคปัจจุบันที่ต้องการประสบการณ์การเดินทางที่ดื่มด่ำและมีจุดมุ่งหมายมากยิ่งขึ้น"

เธอยังกล่าวเพิ่มเติมว่า "การร่วมมือครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจเท่านั้น แต่ยังเป็นการมอบประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้า และเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์ระบบนิเวศทางทะเลสำหรับเด็กรุ่นใหม่ของเราที่มีมาอย่างต่อเนื่อง"

Trip.com Group และ Merlin Entertainments ยังได้ย้ำถึงความมุ่งมั่นในการบุกเบิกเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์และบริการ และยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า แนวทางนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยสร้างต้นแบบในอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่ยังมีศักยภาพในการกำหนดมาตรฐานใหม่ของการท่องเที่ยวในอนาคต และนำพาการท่องเที่ยวเข้าสู่ยุคใหม่ของการสำรวจและการค้นพบอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ