"บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป" จ่อบุกตลาดกัมพูชา ร่วมทุน "WorldBridge Group"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 28, 2024 17:38 —ThaiPR.net

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2567 บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ WorldBridge Group กลุ่มบริษัทชั้นนำของกัมพูชา ผ่านการลงนามในสัญญาร่วมทุน เพื่อเปิดเตรียมร่วมพัฒนาธุรกิจและกิจกรรมต่าง ๆ ในกัมพูชาเร็ว ๆ นี้ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ นำโดย นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และนายสกลกรย์ สระกวี ประธานบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ร่วมกับนาย Neak Okhna Sear Daniel กรรมการบริหารของ WorldBridge Group และนาย Neak Okhna Sear Rithy ประธานกรรมการของ WorldBridge Group ณ โรงแรมโนโวเทล กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

ความร่วมมือในครั้งนี้ มีเป้าหมายในการสร้างแพลตฟอร์มสำหรับให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลที่เข้าถึงง่ายและปลอดภัยในกัมพูชา โดยผสานความแข็งแกร่งของ บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ในฐานะฟินเทคที่มีความเชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนของไทย เข้ากับจุดแข็งของ WorldBridge Group ที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในธุรกิจและสภาพแวดล้อมของกัมพูชา ซึ่งจะช่วยเปิดโอกาสในการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับประเทศกัมพูชามากยิ่งขึ้น

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า "บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป มีเป้าหมายสำคัญในการส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลและการสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจดิจิทัลให้กับประเทศไทย รวมถึงมุ่งขยายธุรกิจไปสู่การแข่งขันในระดับภูมิภาค ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ WorldBridge Group ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจที่หลากหลายในประเทศกัมพูชา โดยบริษัทร่วมทุนที่จะจัดตั้งขึ้นนี้ มีเป้าหมายที่จะสร้างโอกาสในการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อยกระดับการเข้าถึงบริการทางการเงินในประเทศกัมพูชา ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจดิจิทัลร่วมกันต่อไป"

นาย Neak Okhna Sear Daniel กรรมการบริหารของ WorldBridge Group กล่าวว่า "WorldBridge Group มีความมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจเข้าสู่โลกของบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง การร่วมมือกับบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ในประเทศไทย กับความเข้าใจตลาดกัมพูชาของเรา จะเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับชาวกัมพูชา นี่คือก้าวสำคัญในการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับประเทศของเรา"


แท็ก กัมพูชา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ