กรมโยธาธิการและผังเมือง แนะนำ "คู่มือตรวจสอบและซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด" ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพื้นที่น้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Wednesday August 28, 2024 17:50 —ThaiPR.net

กรมโยธาธิการและผังเมือง แนะนำ

จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก อีกทั้งบ้านเรือนได้รับความเสียหาย นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้มีความห่วงใยถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ กรมโยธาฯ เป็นหนึ่งในหน่วยงานในการช่วยเหลือประชาชน บำบัดทุกข์ บำรุงสุข จึงขอแนะนำหนังสือ "คู่มือตรวจสอบและซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด" ให้กับประชาชน ซึ่งคู่มือฉบับนี้จะช่วยเป็นแนวทางให้ผู้ประสบภัยสามารถตรวจสอบ ฟื้นฟู และซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายเบื้องต้นได้ด้วยตนเอง ช่วยลดค่าใช้จ่าย และทำให้บ้านกลับมามั่นคงแข็งแรงและปลอดภัยในการอยู่อาศัยได้เช่นเดิม

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า "คู่มือตรวจสอบและซ่อมแซมบ้านหลังน้ำลด" จะครอบคลุมวิธีการซ่อมแซมส่วนต่างๆ ของบ้าน ตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคา รวมถึงระบบไฟฟ้าและสุขาภิบาล เพื่อให้ประชาชนสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม สำหรับผู้ที่ต้องการคู่มือ สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดในพื้นที่ หรือดาวน์โหลดได้ที่https://drive.google.com/file/d/0B4q_yOQeC34XanhBUzBFaHhOOWs/view?resourcekey=0-pVjPhNlfPIHjKCtt1M2XiA กรมโยธาธิการฯ หวังว่าคู่มือฉบับนี้จะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน และช่วยให้ทุกคนสามารถฟื้นฟูบ้านเรือนกลับสู่สภาพเดิมได้โดยเร็ว

ในการนี้ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ขอส่งกำลังใจให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ ให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้อย่างรวดเร็ว และกลับมาเป็นปกติสุขในเร็ววัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ