อายิโนะโมะโต๊ะ รุกตลาดสินค้าโภชนาการการกีฬา เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อะมิโนไวทัล เจลลี่ช็อท เสริมประสิทธิภาพการออกกำลังกาย ในงาน Townhall "Grape On The Cloud by aminoVITAL(R)"

ข่าวกีฬา Thursday August 29, 2024 08:45 —ThaiPR.net

อายิโนะโมะโต๊ะ รุกตลาดสินค้าโภชนาการการกีฬา เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อะมิโนไวทัล เจลลี่ช็อท เสริมประสิทธิภาพการออกกำลังกาย ในงาน Townhall

อายิโนะโมะโต๊ะ รุกตลาดสินค้าโภชนาการการกีฬา เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อะมิโนไวทัล เจลลี่ช็อท เสริมประสิทธิภาพการออกกำลังกาย ในงาน Townhall "Grape On The Cloud by aminoVITAL(R)"

- ใหม่ aminoVITAL(R) Blue-shot เจลลี่ช็อท ฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายทันที

- นักกีฬาทีมชาติ ดารา อินฟลูเอนเซอร์ร่วมแชร์ Tips การออกกำลังกายให้มีประสิทธิภาพ

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข มุ่งเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในตลาดสินค้าโภชนาการการกีฬา (Sport Nutrition) ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกรดอะมิโนตัวใหม่ ในงาน Townhall "Grape On The Cloud by aminoVITAL(R)" ภายใต้แบรนด์ aminoVITAL(R) Blue Shot เจลฟื้นฟูกล้ามเนื้อขนาดเล็กพกพาสะดวก พลังงานเพียง 20 Kcal ไม่มีน้ำตาลและมีส่วนประกอบของกรดอะมิโนรวม 3,000 มก. ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย และฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้ทันทีหลังออกกำลังกาย ซึ่งโดดเด่นด้วย AminoScience อันเป็นความเชี่ยวชาญหลักของกลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ

คุณเบญจพล ลิมพลญาณ ผู้จัดการกองธุรกิจใหม่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "จากผลการสำรวจ* หนึ่งปัญหาหลักของคนออกกำลังกายคือหลังจากออกกำลังกายเสร็จแล้ว ไม่อยากทานพลังงานเพิ่ม และวันรุ่งขึ้นออกกำลังกายไม่ไหว ทางแบรนด์ได้เล็งเห็นปัญหาของกลุ่มเป้าหมายจึงออกสินค้าใหม่ aminoVITAL(R) Blue Shot เจลฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย ที่มาในรูปแบบเจลลี่ รสองุ่น ทานง่าย แคลอรีต่ำ ไม่มีน้ำตาล มีส่วนประกอบของกรดอะมิโนรวม BCAAs สูงถึง 3,000 มก. ซึ่งสามารถช่วยเร่งการฟื้นฟูของกล้ามเนื้อ ลดอาการล้าในวันรุ่งขึ้นได้ดี ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและต้องการควบคุมพลังงานไปพร้อมๆ กัน" (*Sport nutrition U&A research on Apr'23)

คุณวันนเรศวร์ สุขีลักษณ์ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจใหม่ กล่าวเสริมว่า "นับตั้งแต่การเปิดตัวแบรนด์อะมิโนไวทัล ปีพ.ศ.2562 ที่ออกผลิตภัณฑ์ด้านกรดอะมิโนสำหรับนักกีฬา เป็นระยะเวลากว่า 5 ปี ปัจจุบัน aminoVITAL(R) สามารถก้าวมาเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในหมวดสินค้าเจลพลังงานที่มียอดขายมากที่สุดในช่องทาง E-commerce* ซึ่งในปีผลประกอบการที่ผ่านมากลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกรดอะมิโนสร้างการเติบโตเท่าตัว โดยปีนี้เราทำการออกสินค้าใหม่ เรียกว่า Professional set ที่จะรองรับในทุกช่วงเวลา ทั้งก่อน-ระหว่าง-หลัง การแข่งขันหรือออกกำลังกาย และด้วยความต้องการหลุดจากกรอบภาพลักษณ์การเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับนักกีฬา จึงมีแพลนที่จะขยายสินค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายคนทั่วไปที่ออกกำลังกายทุกวัน เพราะอยากสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี มุ่งสู่การเป็นผู้นำในการสร้างความกินดีมีสุขให้กับคนไทยอันเป็นวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ"(*อ้างอิงจากข้อมูล BrandIQ on Apr'23-Mar'24 in Shopee & Lazada)

นอกจากนี้ ภายในงาน Townhall ยังได้รับเกียรติจากนักกีฬาอัลตร้ามาราธอนทีมชาติไทย คุณโทลมาฮอค เรืองยศ มหาวรมากร, คุณเดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล ดารานักแสดง ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย, และคุณซี ธีมา ตงศิริ อินฟลูเอนเซอร์สาวสายวิ่งชื่อดัง มาร่วมแชร์ประสบการณ์ความประทับใจในผลิตภัณฑ์อะมิโนไวทัล พร้อมเคล็ดลับการออกกำลังกาย และการดูแลตัวเองให้มีสุขภาพดี

คุณโทลมาฮอค เรืองยศ มหาวรมากร นักกีฬาอัลตร้ามาราธอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "จากประสบการณ์ที่ผมได้เข้าวงการวิ่งมากว่าสิบปี ด้วยอายุที่มากขึ้นก็ยิ่งมีปัญหากล้ามเนื้ออ่อนล้าได้ง่าย การที่จะยืดระยะการซ้อมหรือวิ่งได้นานขึ้นคือการเติมพลังงานให้กับร่างกายและดูแลกล้ามเนื้อให้พร้อม ทั้งก่อน-ระหว่าง-หลังการแข่งขันหรือออกกำลังกายในชีวิตประจำวัน เคล็ดลับสำคัญคือ BCAAs กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการนำไปใช้เพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่สึกหรอ ซึ่งร่างกายเราไม่สามารถผลิตได้เอง และต้องได้รับจากการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง ซึ่งกว่าร่างกายจะย่อยโปรตีนให้เป็นกรดอะมิโนนั้นใช้เวลานาน แต่ BCAAs ถือว่าเป็นหน่วยที่เล็กที่สุด สามารถดูดซึมไปใช้ได้ทันที ซึ่งนี่คือจุดเด่นของ aminoVITAL(R) ที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นมาช่วยตอบโจทย์นี้ ช่วยให้ร่างกายของผมมีการเติมพลังงานตลอดๆ ไม่ช็อต ไม่ปล่อยให้พลังงานหมดถัง"

คุณเดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล ดารานักแสดง ที่มีไลฟ์สไตล์แอ็คทีฟ ชอบเล่นกีฬาที่หลากหลาย และเข้าฟิตเนสเป็นประจำ กล่าวเสริมว่า "ผมเป็นตัวแทนสายฟิตเนส สายนับแคล ซึ่งจะกังวลมากในการเลือกทานอาหาร เพราะต้องคอยคุมแคลอรีต่อหนึ่งวัน และพบปัญหาว่าเวลาที่ออกกำลังกายหนักๆ วันรุ่งขึ้นตื่นมาค่อนข้างจะปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ซึ่งหลังจากได้ทดลองใช้ aminoVITAL(R) Blue Shot แล้วรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง ช่วยให้ผมออกกำลังกายได้ทุกวัน ลดอาการกล้ามเนื้อล้าในวันรุ่งขึ้นได้อย่างดี และแถมคุมแคลอรีได้ด้วย เพราะตัวนี้ไม่มีน้ำตาล"

"ปัจจุบัน แบรนด์ aminoVITAL(R) มีสินค้าทั้งหมด 5 ตัว aminoVITAL(R) Blue Pouch ที่ให้พลังงานและมีกรดอะมิโน 3,000 mg ช่วยลดอาการล้าของกล้ามเนื้อ และ aminoVITAL(R) Red Shot เจลพลังงานในซองขนาดเล็ก ช่วยเติมพลังงานในระหว่างการออกกำลังกายหรือการแข่งขันได้เร็วยิ่งขึ้น ที่เพิ่งเปิดตัว 2 รสชาติใหม่ พีชพั้นช์กับชาบ๊วย ที่มีวางจำหน่ายเฉพาะในปีนี้เท่านั้น และล่าสุด aminoVITAL(R) Blue Shot ที่ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายทันที เปิดตัววันนี้ และเปิดโอกาสให้นักวิ่งได้ทดลองใช้ที่งานวิ่ง aminoVITAL(R) Park Run วันที่ 24 สิงหาคม 2567 ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)" คุณเบญจพล กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ หลังจากอายิโนะโมะโต๊ะได้ประกาศแผนธุรกิจปี 2567 ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ที่จะใช้กลยุทธ์ส่งเสริมโภชนาการครบวงจร ด้วยการเปิดไลน์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ โดดเด่นด้วย AminoScience เพื่อเอาใจคนรักสุขภาพ ถือเป็นการตอกย้ำเจตนารมย์ของบริษัทฯ ที่พร้อมอยู่เคียงข้างดูแลสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้บริโภค สร้างสังคม "กินดีมีสุข" แก่สังคมไทย


แท็ก โภชนาการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ