EQ Group จัดค่ายบูรณาการ "STEAM Camp 2024" พัฒนาศักยภาพเยาวชนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ณ โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย

ข่าวทั่วไป Thursday August 29, 2024 09:44 —ThaiPR.net

EQ Group จัดค่ายบูรณาการ

บริษัท อีคิวกรุ๊ป จำกัด ผู้นำด้านการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการ ได้จัดกิจกรรมค่าย "STEAM Camp 2024" ขึ้นเพื่อตอบโจทย์การพัฒนาทักษะของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา โดยมุ่งเน้นให้เยาวชนได้พัฒนาศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ ศิลปะ และคณิตศาสตร์ (STEAM) อย่างรอบด้านเข้าไว้ด้วยกัน ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจในการศึกษาต่อ และประกอบอาชีพในสายงานที่เกี่ยวข้องกับสาขาดังกล่าวในอนาคตต่อไป

กิจกรรมภายในค่ายนี้จัดขึ้น ณ ห้องประชุมโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษามัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 360 คน การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เน้นการสร้างกระบวนการเรียนรู้ที่สนุกสนานและบูรณาการความรู้หลากหลายสาขาเข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำทักษะที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ หนึ่งในกิจกรรมที่โดดเด่นในค่ายนี้คือ "STEAM Mission" ที่นักเรียนได้เข้าร่วมทำภารกิจ "Baking Rocket" และ "Hoover Power" ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นการเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติจริง โดยนักเรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการผสมสาร ปฏิกิริยาเคมี แรงโน้มถ่วง หลักกลศาสตร์ และการต่อวงจรไฟฟ้า ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจทักษะด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในศตวรรษที่ 21

ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่เพียงแค่จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพทางการศึกษาเท่านั้นแต่ยังมุ่งมั่นสร้างสรรค์หลักสูตรและโครงการที่ออกแบบมาอย่างลงตัว เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรและหน่วยงานต่างๆ หากองค์กรของท่านสนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์โครงการเพื่อพัฒนาเยาวชน สามารถติดต่อได้ที่ บริษัท อีคิวกรุ๊ป จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ