การเคหะแห่งชาติเผยผลการประเมิน ITA ได้ระดับผ่านดี 96.44 คะแนน ทวงคืนอันดับ 1 ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวง พม.

ข่าวอสังหา Thursday August 29, 2024 09:46 —ThaiPR.net

การเคหะแห่งชาติเผยผลการประเมิน ITA ได้ระดับผ่านดี 96.44 คะแนน ทวงคืนอันดับ 1 ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวง พม.

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติได้ประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ซึ่งการเคหะแห่งชาติได้ผลการประเมินฯ 96.44 คะแนนจาก 100 คะแนนเต็ม เพิ่มขึ้นจากปี 2566 0.20 คะแนน อยู่ในระดับ "ผ่านดี" นอกจากนี้ผลคะแนน ITA การเคหะแห่งชาติยังได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และอยู่ในอันดับที่ 10 จากรัฐวิสาหกิจ 51 แห่ง ที่เข้าร่วมการประเมิน โดยมีหน่วยงานที่เข้ารับการประเมินทั้งสิ้นจำนวน 8,325 หน่วยงาน

การเคหะแห่งชาติเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจภายใต้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดำเนินนโยบายสำคัญของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนงานพัฒนาสังคมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างมั่นคงสำหรับประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยดำเนินงานด้วยความโปร่งใสตรวจสอบได้และยึดถือผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งการเคหะแห่งชาติมุ่งมั่นตั้งใจขับเคลื่อนการดำเนินงานขององค์กรตามหลักธรรมาภิบาลและมีความโปร่งใส รวมถึงปรับปรุงโครงสร้างองค์กร กฎ ระเบียบ และข้อบังคับต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นมาตรการสำคัญที่บุคลากรในหน่วยงานจะต้องตระหนักและให้ความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน อันจะนำไปสู่การป้องกันการทุจริต รวมถึงความพร้อมในการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะให้ได้รับทราบ และส่งเสริมให้เกิดการตรวจสอบได้ของการเคหะแห่งชาติอีกด้วย

"ผมขอขอบคุณผู้ปฏิบัติงานการเคหะแห่งชาติที่ร่วมมือกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถและให้บริการประชาชนอย่างเท่าเทียมกัน จึงทำให้ปี 2567 การเคหะแห่งชาติได้ผลการประเมิน ITA 96.44 คะแนนเป็นอันดับ 1 ของกระทรวง พม. รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความเชื่อมั่นด้านความโปร่งใสให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และส่งผลให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ การเคหะแห่งชาติมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินงานอย่างมีคุณธรรมและมีความโปร่งใส ป้องกันการทุจริตในทุกด้าน" นายทวีพงษ์ กล่าวย้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ