ททท. ร่วมกับเคทีซีผลักดันท่องเที่ยวยั่งยืน สนับสนุนโรงแรมและรีสอร์ตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ข่าวท่องเที่ยว Thursday August 29, 2024 10:26 —ThaiPR.net

ททท. ร่วมกับเคทีซีผลักดันท่องเที่ยวยั่งยืน สนับสนุนโรงแรมและรีสอร์ตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ททท. ร่วมกับเคทีซีส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน สนับสนุนโรงแรมและรีสอร์ตที่ผ่านมาตรฐานโครงการโรงแรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Hotel) กว่า 900 แห่งทั่วประเทศไทย ด้วยการออกแคมเปญกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่น รวมถึงเร่งสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวรับรู้ถึงเป้าหมายของภาครัฐเรื่องการยกระดับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable Tourism Goals (STGS) และเข้าร่วมใช้งานแพลตฟอร์ม CF-Hotels เพื่อจัดเก็บข้อมูลปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก มุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero Tourism รองรับเทรนด์โลกที่นักท่องเที่ยวเลือกใช้บริการสถานประกอบการที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผย ว่า ททท. ร่วมมือกับบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางและใช้จ่ายในช่วงกรีน ซีซั่น รวมถึงส่งเสริมการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการที่พักที่ใส่ใจการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ททท. ในฐานะผู้นำด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวมีภารกิจโดยตรงในการส่งเสริมให้การท่องเที่ยวไทย มีส่วนในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศและส่งเสริมให้มีการบริหารจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน มีความยินดีอย่างยิ่งที่เคทีซี ซึ่งเป็นองค์กรภาคเอกชน มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และเห็นความสำคัญของการดูแลสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมจัดแคมเปญนี้ร่วมกัน ถือเป็นการนำเครื่องมือทางการตลาดมาใช้ในการขับเคลื่อนมิติด้านสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ รวมถึงการใช้เวลาอย่างมีคุณค่ากับคนที่คุณรักอย่างทั่วถึง ตามสโลแกน "สุขทันที ที่เที่ยวไทย" ของ ททท.

นางสาวปริม ปัญญาเสรีพร ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต 'เคทีซี' หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เคทีซีได้กำหนดกลยุทธ์ที่ชัดเจนในเรื่องการผลักดันการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้สมาชิกได้ท่องเที่ยวอย่างมีความหมายและตระหนักถึงการใส่ใจสิ่งแวดล้อม จึงได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีเมื่อใช้จ่ายที่โรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Hotel) กว่า 900 แห่ง ได้แก่ 1) รับส่วนลดสูงสุด 55% โดยไม่ต้องใช้คะแนน สำหรับค่าห้องพัก และค่าอาหาร-เครื่องดื่ม ที่โรงแรมและรีสอร์ตที่เข้าร่วมรายการ และ 2) แลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 13% ระหว่างวันที่ 15 สิงหาคม 2567 - 31 พฤษภาคม 2568 นอกจากนี้ เมื่อสมาชิกใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ครบทุก 1,000 บาท ณ โรงแรมที่ร่วมรายการ รับ 1 สิทธิ์ลุ้นรับบัตรกำนัลห้องพัก 10 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 128,000 บาท (จำกัด 10 สิทธิ์ ต่อท่าน ต่อวัน) ลงทะเบียนครั้งเดียวรับสิทธิ์ลุ้นตลอดรายการ ระหว่างวันที่ 15 สิงหาคม 2567 - 31 ธันวาคม 2567 ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ktc.co.th/promotion/hotel-resort/domestic-hotel/greenhotels

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC PHONE โทรศัพท์ 02?123?5000?หรือติดตาม โปรโมชันของเคทีซีได้ที่ https://www.ktc.co.th สำหรับผู้ที่ต้องการสมัครสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี สามารถคลิกดูรายละเอียดได้ที่ลิงค์ https://ktc.today/apply-card หรือติดต่อศูนย์บริการสมาชิก "เคทีซี ทัช" ทุกสาขาทั่วประเทศ?

หมายเหตุ : บัตรเครดิตใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนดจะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ