Go Green Girls ชวนสายแฟฯ แคร์โลก ร่วมงาน SWAP UP FESTIVAL Vol.2 อีเวนต์รวมคอมมูนิตี้เพื่อไลฟ์สไตล์ยั่งยืนสุดเก๋ที่ไม่ควรพลาด

ข่าวทั่วไป Thursday August 29, 2024 10:34 —ThaiPR.net

Go Green Girls ชวนสายแฟฯ แคร์โลก ร่วมงาน SWAP UP FESTIVAL Vol.2 อีเวนต์รวมคอมมูนิตี้เพื่อไลฟ์สไตล์ยั่งยืนสุดเก๋ที่ไม่ควรพลาด

Go Green Girls (โก กรีน เกิร์ลส์) ครีเอเตอร์สายกรีน ผู้นำเสนอเรื่องราวไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในแบบฉบับคนรุ่นใหม่ ร่วมกับ The PARQ (เดอะ ปาร์ค) โครงการมิกซ์ยูสที่มุ่งพัฒนาออฟฟิศและรีเทลอัจฉริยะ ภายใต้แนวคิด "Life Well Balanced" และ Swoop Buddy แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนเสื้อผ้ามือสอง จัดงาน SWAP UP Festival Vol.2 คอมมูนิตี้เพื่อไลฟ์สไตล์ยั่งยืนที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม พร้อมสร้างพื้นที่และกิจกรรมที่สนับสนุนการเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงจากเรื่องง่าย ๆ ใกล้ตัว

ออมและแจม Go Green Girls เล่าว่า "จากประสบการณ์ในฐานะสื่อที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการปรับพฤติกรรมในชีวิตประจำวันให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เรามุ่งเน้นการให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ส่งเสริมความยั่งยืน จุดสำคัญคือการสร้างพื้นที่ที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม เราจึงร่วมกับพาร์ตเนอร์จัดงาน SWAP UP Festival Vol.2 ขึ้น งานนี้เกิดจากความเชื่อร่วมกันของ Go Green Girls, The PARQ และ Swoop Buddy ที่ต้องการสร้างพื้นที่ที่ส่งเสริมวิถีชีวิตที่ยั่งยืนให้กับผู้คนในสังคม พร้อมผลักดันแบรนด์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างเครือข่ายคอมมูนิตี้เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีนวัตกรรมที่เข้ามาช่วยเพิ่มคุณภาพในการผลิตและออกแบบผลิตภัณฑ์สายกรีนมากขึ้น ทั้งยังมีสื่อและแพลตฟอร์มออนไลน์เข้ามาทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเหล่านี้ได้ง่ายขึ้นด้วย เราหวังว่างานนี้จะช่วยกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมได้เริ่มเปลี่ยนแปลงจากสิ่งง่าย ๆ รอบตัว เพื่อสร้างความตระหนักรู้และการลงมือทำจริง"

ภายในงาน SWAP UP Festival Vol.2 มีกิจกรรมสำหรับผู้ที่ใส่ใจโลกมากมาย อาทิ 

  • Clothes - Books - Toys Swap - แลกเปลี่ยนของใหม่ในสไตล์ของเรา
  • Conscious Market - ตลาดนัดรวมแบรนด์ที่ใส่ใจโลกและงานคราฟต์เก๋ ๆ ที่ไม่ซ้ำใครกว่า 50 ร้านค้า
  • Food & Drinks - รวมร้านอาหาร เครื่องดื่มให้เอนจอยตลอดงาน
  • Workshop - เวิร์กช็อปสร้างสรรค์สารพัดของกุ๊กกิ๊กสายกรีน
  • On Stage - ร่วมฟังทอล์กและวงดนตรีสุดพิเศษ

นอกจากกิจกรรมกรีน ๆ ภายในงานแล้ว ยังเป็นครั้งแรกของ Go Green Girls ที่จัดนิทรรศการ "SUSTAINABLE JOURNEY" ถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของออมและแจมในการสร้างวิถีชีวิตที่ยั่งยืน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่

"เราต้องการทำให้การรักสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ง่าย ๆ รอบตัวทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หนังสือ ของใช้ หรือของเล่น ก็สามารถเลือกใช้งานให้เป็นมิตรกับโลกได้ทั้งนั้น การยืดอายุการใช้งานผ่านการแลกเปลี่ยน ส่งต่อ หรือการซื้อสินค้าที่ผลิตมาจากวัสดุ Recycling หรือกระบวนการ Upcycling ล้วนเป็นการเริ่มต้นที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างชัดเจน การเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้ไม่เพียงแต่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในชุมชนและสังคมในวงกว้างอีกด้วย" ออมและแจม กล่าวทิ้งท้าย

ขอชวนทุกคนมาร่วมช็อป ชิม ชิลแบบแคร์โลกในงาน SWAP UP Festival Vol.2 วันที่ 12-15 กันยายน 2567 เวลา 10.00 - 19.00 น. ณ The PARQ Life ชั้น 2 บริเวณ Q Rate Hall โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิในเครือข่าย

ติดตาม Go Green Girls ได้ที่ 

Facebook, Instagram, TikTok, X, Youtube - Go Green Girls

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ