โซนี่ไทยเปิดตัวเลนส์ฟูลเฟรมรุ่นล่าสุดในตระกูล G Master รุ่น SEL85F14GM2 เลนส์ถ่ายภาพพอร์ตเทรตที่หลายคนรอคอย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 29, 2024 11:19 —ThaiPR.net

โซนี่ไทยเปิดตัวเลนส์ฟูลเฟรมรุ่นล่าสุดในตระกูล G Master รุ่น SEL85F14GM2 เลนส์ถ่ายภาพพอร์ตเทรตที่หลายคนรอคอย

โดดเด่นด้วยระบบออโต้โฟกัสที่รวดเร็ว ภาพละเอียดคมชัด พร้อมโบเก้ที่สวยงาม เริ่มวางจำหน่าย 6 กันยายน พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษเมื่อลงทะเบียน My Sony ถึง 30 กันยายน ศกนี้

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวเลนส์ฟูลเฟรมรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล G Master รุ่น FE 85mm F1.4 GM II (SEL85F14GM2) ซึ่งเป็นเลนส์ระดับพรีเมี่ยมที่ให้ความละเอียดสูง และโบเก้ที่สวยงาม สืบทอดมาจากรุ่นแรก และได้รับการพัฒนาให้ล้ำสมัยยิ่งขึ้น ด้วยระบบออโต้โฟกัส (AF) ที่รวดเร็ว ผสานกับการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด เมื่อจับคู่ใช้กับกล้อง Alpha(TM) Series รุ่นล่าสุด ยิ่งเพิ่มศักยภาพให้เหมาะสำหรับการใช้งานสร้างสรรค์หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพพอร์ตเทรต งานแต่งงาน การเดินทางท่องเที่ยว หรือการถ่ายวิดีโอในสไตล์ของภาพยนตร์ เลนส์ SEL85F14GM2 จะเริ่มวางจำหน่าย 6 กันยายน 2567 เป็นต้นไป ในราคา 69,990 บาท พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ (Early Bird Promotion) เมื่อเป็นเจ้าของเลนส์ SEL85F14GM2 ในระหว่างวันที่ 6 ถึง 30 กันยายน ศกนี้ เท่านั้น

มอบประสิทธิภาพด้านออปติคอลที่ยอดเยี่ยมและโบเก้ที่สวยงาม

เลนส์ FE 85mm F1.4 GM II ได้รับการออกแบบด้วยเทคโนโลยีออปติคอลขั้นสูงที่ผสานความละเอียดสูงและโบเก้ที่สวยงามได้อย่างลงตัว ทำให้เลนส์นี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพพอร์ตเทรต โครงสร้างเลนส์ประกอบด้วยเลนส์ XA (Extreme Aspherical) จำนวน 2 ชิ้น และเลนส์กระจก ED (Extra-low Dispersion) อีก 2 ชิ้น ซึ่งการออกแบบออปติคอลที่ล้ำสมัยนี้ช่วยลดความคลาดเคลื่อนของสีและขอบม่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ภาพถ่ายมีความคมชัด และสามารถเก็บรายละเอียดได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ เทคโนโลยี Nano AR Coating II อันเป็นเอกลักษณ์ของโซนี่ยังช่วยลดการเกิดแสงแฟลร์และภาพซ้อน ให้ได้ภาพที่คมชัดแม้ในสภาพแสงน้อย เลนส์นี้ยังมาพร้อมรูรับแสงแบบวงกลม 11 ใบ ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อสร้างโบเก้ทรงกลมที่นุ่มนวลและสวยงามอย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเลนส์ G Master

ระบบออโต้โฟกัสที่รวดเร็ว แม่นยำ ทำงานเงียบ และมีประสิทธิภาพสูงในการโฟกัสติดตามวัตถุ

ระบบออโต้โฟกัสของเลนส์ FE 85mm F1.4 GM II มอบความคล่องตัวสูง ช่วยเพิ่มความเร็วในการถ่ายภาพนิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเลนส์รุ่นนี้มีความเร็วในการโฟกัสเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน อีกทั้งยังสามารถติดตามวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำ รองรับการถ่ายภาพต่อเนื่อง 120 เฟรมต่อวินาทีของกล้อง Alpha 9 III ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเพิ่มประสิทธิภาพในการติดตามวัตถุขึ้นถึง 7 เท่า

การออกแบบที่เบาและมีสไตล์ โดยยังคงคุณภาพสูงสุด

เลนส์ FE 85mm F1.4 GM II มาพร้อมดีไซน์กะทัดรัด ด้วยเส้นผ่าศูนย์กลางฟิลเตอร์ที่ 77 มิลลิเมตร x เส้นผ่าศูนย์กลางเลนส์ 84.7 มิลลิเมตร x ความยาว 107.3 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 642 กรัม ซึ่งเบาลงประมาณ 20% และขนาดเล็กลง 13% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง FE 85mm F1.4 GM เป็นผลมาจากการใช้เทคโนโลยีทางกลไก และการออกแบบออปติคอลที่ล้ำสมัย

คุณสมบัติสำหรับการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ที่มีประสิทธิภาพ

เลนส์ FE 85mm F1.4 GM II มาพร้อมกับมอเตอร์โฟกัสแบบ XD (Extreme Dynamic) Linear Motor ที่ช่วยให้การถ่ายวิดีโอที่รูรับแสง F1.4 เป็นไปอย่างราบรื่น พร้อมฟีเจอร์ Breathing Compensation ที่ลดอาการ Focus Breathing บนตัวกล้อง ทำให้วิดีโอมีคุณภาพสูง นอกจากนี้ยังมีปุ่มค้างโฟกัสที่ปรับแต่งได้สองปุ่ม และสวิตช์ AF/MF เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน รวมถึงฟีเจอร์ Linear Response MF ที่ช่วยให้การควบคุมแม่นยำและตอบสนองต่อความต้องการในการถ่ายทอดภาพที่สร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว

ออกแบบเพื่อความทนทานสูงสุด

เลนส์ FE 85mm F1.4 GM II ถูกออกแบบมาให้ทนทานต่อฝุ่นละอองและความชื้น ช่วยให้สามารถใช้งานได้ในสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย บริเวณหน้าเลนส์ยังเคลือบด้วยฟลูออรีนเพื่อป้องกันรอยนิ้วมือ รอยน้ำ คราบน้ำมัน และสิ่งปนเปื้อนอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กำหนดวันวางจำหน่ายเลนส์ SEL85F14GM2

เลนส์ FE 85mm F1.4 GM II (รุ่น SEL85F14GM2) พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน ศกนี้ เป็นต้นไป ในราคา 69,990 บาท

พิเศษ! กับ Early Bird Promotion สำหรับลูกค้าที่ซื้อเลนส์ SEL85F14GM2 ตั้งแต่วันที่ 6 ถึง 30 กันยายน 2567 และลงทะเบียน My Sony Rewards พร้อมตอบแบบสอบถาม จะได้รับโค้ดส่วนลด 2,000 บาท สำหรับซื้อสินค้าในหมวดกล้องเมื่อมียอดซื้อขั้นต่ำ 4,000 บาทขึ้นไป ได้ที่โชว์รูม Sony Store ทั้ง 6 สาขา และ Sony Store Online

ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพของเลนส์รุ่นใหม่ได้ที่โชว์รูม โซนี่ สโตร์ ทุกสาขา และร้านผู้แทนจำหน่ายที่เลือกสรร และสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ