งาน "Halal Inspirium: สร้างแรงบันดาลใจนำอัตลักษณ์ฮาลาลไทยสู่สากล"

ข่าวทั่วไป Thursday August 29, 2024 11:42 —ThaiPR.net

งาน

อย่าพลาด! โอกาสเติบโตในอุตสาหกรรมฮาลาลไทยสู่ตลาดโลก

4 กันยายนนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พบกับงาน "Halal Inspirium: สร้างแรงบันดาลใจนำอัตลักษณ์ฮาลาลไทยสู่สากล" ยกระดับอุตสาหกรรมฮาลาลฟื้นเศรษฐกิจประเทศขยายตลาดสินค้าและบริการฮาลาลของไทยไปในต่างประเทศ โดย ศูนย์อุตสาหกรรมฮาลาลไทย (Thai Halal Industry Center) ภายใต้การดำเนินงานของ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อผู้ประกอบการไทยและผู้บริโภคทุกคน

มารู้จักอุตสาหกรรมฮาลาล และศักยภาพในตลาดโลกกันเถอะ !

ศูนย์อุตสาหกรรมฮาลาลไทย กำหนดจัดงาน "Halal Inspirium: สร้างแรงบันดาลใจนำอัตลักษณ์ฮาลาลไทยสู่สากล" ภายใต้แนวคิด "Halal Inspirium" จุดประกาย ต่อยอด สร้างแรงบันดาลใจ เปิดโอกาสเติบโตในอุตสาหกรรมฮาลาลไทยสู่ตลาดโลก ในวันพุธที่ 4 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. - 15.30 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น 2 ห้อง mr 208 - mr 211 พบกับกิจกรรมมากมายที่แสดงถึงศักยภาพสินค้าและบริการฮาลาลอันหลากหลาย อาทิ เสวนา บรรยาย ให้ความรู้เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจและอุตสาหกรรมฮาลาล การเจรจาจับคู่ทางธุรกิจ รวมทั้ง แฟชั่นโชว์มุสลิม จากแบรนด์ที่ทำการพัฒนาสินค้าส่งออกไปยังตลาดกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง และสาธิตการปรุงอาหารไทยฮาลาล โดย "เชฟนูรอ" เชฟหญิงชาวไทยมุสลิม จาก Blue Elephant ที่สามารถขยายการรับรู้ Soft power อย่าง "อาหารไทย" ไปยังตลาดตะวันออกกลาง และทั่วโลก

พลาดไม่ได้ !! กับกิจกรรมสำหรับผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจในอุตสาหกรรมฮาลาล ซึ่งเป็นอีกเทรนด์ที่กำลังเป็นที่จับตามองของโลก  

  • กิจกรรมการเสวนา ในหัวข้อ "แนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาลของประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน" จากกลุ่มหน่วยงานรัฐ ระหว่างสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) และเลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และจากกลุ่มผู้ประกอบการเอกชนที่ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมฮาลาล ทั้งกลุ่มอาหาร เครื่องนุ่งห่ม เครื่องสำอาง และยา เป็นต้น
  • กิจกรรมการบรรยายให้ความรู้ด้านการตลาด และการจัดการธุรกิจ เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจในอุตสาหกรรมฮาลาล ในหัวข้อต่างๆ
  • เจาะตลาดฮาลาล 2025 เทรนด์สำคัญการค้าโลก โดย ดร.ศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร
  • 2025 โอกาสทองฮาลาลไทยโดย นายไพศาล พรหมยงค์ คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสมุทรปราการ
  • Halal Beauty Market Opportunities Bahrain & Saudi Arabia

โดย นายวรภัทร์ คุณวิเศษพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคสวาไทย อินเตอร์ คอมเมอร์เชียล จำกัด หรือ 'Siam Secret' ที่เป็นที่รู้จักกันในประเทศตะวันออกกลาง

  • กฎระเบียบการค้า ของกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าไลฟ์สไตล์ของประเทศคู่ค้า

โดย นายฐานิศร์ ณ สงขลา อดีตกงสุลใหญ่ สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

  • กิจกรรมการเจรจาจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching)

พบกับบูธแสดงสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการฮาลาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมการค้าและให้ความรู้ต่างๆ ที่มาร่วมออกบูธ กว่า 40 ราย อาทิ SPC factory all supply เจ้าแม่แห่งวงการผู้ผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์ และอาหารเสริมที่ได้รับมาตรฐานฮาลาลและมาตรฐานสากล, Mariam OCEAN ผู้ผลิตอาหารทะเลแปรรูปจากปลาทะเลในท้องถิ่น ส่งตรงจากจังหวัดปัตตานี, Banagel เจลาตินฮาลาล ที่ใช้ในการผลิตอาหารและแคปซูล (hard capsule และ softgel) ที่มีขั้นตอนการผลิตตามหลักของศาสนาอิสลามในทุกๆ ขั้นตอน แบรนด์สิ่งทอที่ขยายตลาดไปยังกลุ่มตะวันออกกลาง อย่าง Marada และ FRANK DE NARA เป็นต้น รวมทั้งกลุ่มไลฟ์สไตล์อย่าง เครื่องสำอาง อาหารเสริม แฟชั่น การท่องเที่ยว อีกมากมายในกลุ่มอุตสาหกรรมฮาลาลที่เป็นอีกเทรนด์ที่กำลังเป็นที่ต้องการในตลาดโลก

มาร่วมกันขับเคลื่อนศักยภาพอุตสาหกรรมฮาลาลไทยให้เป็นที่ประจักษ์ ในงาน "Halal Inspirium : สร้างแรงบันดาลใจนำอัตลักษณ์ฮาลาลไทยสู่สากล" ยกระดับอุตสาหกรรมฮาลาลฟื้นเศรษฐกิจประเทศขยายตลาดสินค้าและบริการฮาลาลของไทยไปในต่างประเทศ ระหว่างวันพุธที่ 4 กันยายน 2567 เวลา 08.30 น. - 15.30 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น 2 ห้อง mr 208 - mr 211


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ