"โคลด์เพลย์" Coldplay ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ "WE PRAY" เพลงความหมายดีๆ พร้อมรวมทีมศิลปินจากหลากหลายเชื้อชาติ

ข่าวบันเทิง Thursday August 29, 2024 12:11 —ThaiPR.net

หลังจากที่ปล่อยเพลง feelslikeimfallinginlove ไปเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน วงดนตรีระดับโลกอย่าง Coldplay ก็ได้ปล่อยซิงเกิลที่ 2 'WE PRAY' มาให้แฟน ๆ ได้ฟังกันติดๆ หลังจากเพลง feelislikeimfallinginlove ที่เปิดตัวอันดับ 1 บนชาร์ต UK's airplay chart และ Official Big Top 40 และแน่นอนว่าทั้งสองเพลงนี้จะรวมอยู่ในอัลบั้ม Moon Music ที่มีกำหนดปล่อยในวันที่ 4 ตุลาคมนี้

อีกความพิเศษของเพลง WE PRAY คือการร่วมงานระหว่างของ Coldplay กับศิลปินมากมายจากหลากหลายเชื้อชาติอย่าง Burna Boy ศิลปินซุปเปอร์สตาร์ชาวไนจีเรีย, Little Simz แรปเปอร์ชาวอังกฤษ, Elyanna ศิลปิน R&B สัญชาติปาเลสไตน์-ชิลี, และ TINI ศิลปินชาวอาร์เจนตินาเจ้าของเพลงฮิตติดชาร์ตมากมาย

ก่อนหน้านี้ทางวงก็เคยหยิบเพลง WE PRAY มาเล่นให้แฟน ๆ ได้ฟังไปแล้วในช่วงที่ขึ้นเป็นศิลปินเฮดไลน์ในเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Glastonbury 2024 ยิ่งไปกว่านั้นในด้านของสิ่งแวดล้อมทางวงยังตัดสินใจปล่อยเพลง WE PRAY ออกมาในรูปแบบซีดีและแผ่นไวนิลที่ทำจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะประกอบไปด้วยเพลง WE PRAY ทั้งหมด 5 เวอร์ชั่น หนึ่งในนั้นจะเป็นเวอร์ชั่นบันทึกการแสดงสดจากเวที Glastonbury

สำหรับ Moon Music จะถือเป็นสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 10 ถัดจาก Music of the Spheres ที่ปล่อยเมื่อปี 2021 แน่นอนว่าในอัลบั้มนี้ Coldplay ก็ยังคงคอนเสปต์ด้วยการผลิตอัลบั้มออกมาในรูปแบบรักษ์โลกอีกเช่นเคย ตัวอย่างเช่นแผ่นไวนิลที่ทำผลิตโดยใช้จากขวดพลาสติกรีไซเคิล 100%

ปัจจุบัน Coldplay กำลังออกทัวร์คอนเสิร์ต Music Of The Spheres World Tour ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2022 ซึ่งในตอนนี้ขายบัตรไปได้มากถึง 9 ล้านใบเป็นที่เรียบร้อย และทางวงยังรายงานโดยมีรายงานมาจากทางวงเพิ่มเติมว่าทัวร์คอนเสิร์ตในตอนนี้สามารถลดอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไปได้มากถึงร้อยละ 59 ซึ่งทำได้ทะลุสถิติที่เคยทำไว้มากกว่าที่เคยทำไว้จากทัวร์คอนเสิร์ตรอบก่อนในปี 2016 และ 2017 ถือว่าเป็นยอดเกิดที่คาดการณ์ไว้เป็นยอดที่ทำได้มากกว่าที่วงคาดไว้ มากไปกว่านั้น Coldplay ยังได้ร่วมปลูกต้นไม้ไปแล้วมากกว่า 9 ล้านต้น จากการที่วงประกาศว่าจะทำการปลูกต้นไม้ 1 ต้นต่อการขายบัตรคอนเสิร์ต 1 ใบ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่วง Coldplay นั้นประสบความสำเร็จจากการทัวร์คอนเสิร์ตและยังมีนโยบายรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆกัน

ระหว่างรอฟังอัลบั้ม Moon Music สามารถฟังเพลง WE PRAY ได้แล้วบนทุกสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม : https://wmth.lnk.to/wepray และรอรับชมมิวสิควีดิโอเต็มเพลง WE PRAY ได้ที่ Youtube: Coldplay


แท็ก ศิลปิน   IMF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ