The Active คว้า "BMA MASS AWARD 2024" จากผลงานข่าวยกเครื่องผังเมือง กทม.

ข่าวทั่วไป Thursday August 29, 2024 12:34 —ThaiPR.net

The Active คว้า

The Active ไทยพีบีเอส ได้รับรางวัล BMA Mass Urban Community and Engagement 2024 รางวัลสุดยอดนักสื่อสารชุมชนเพื่อการเปลี่ยนแปลง และมีส่วนร่วมของคน กทม. จากผลงานข่าวสะท้อนปัญหาร่างผังเมือง กทม.

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2567 องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือไทยพีบีเอส โดยศูนย์สื่อสารวาระทางสังคมและนโยบายสาธารณะ หรือ The Active เข้ารับรางวัล BMA Mass Urban Community and Engagement 2024 รางวัลสุดยอดนักสื่อสารชุมชนเพื่อการเปลี่ยนแปลง และมีส่วนร่วมของคนกรุงเทพมหานคร (กทม.) จากผลงานเรื่อง "เปิดเวทีถก ยกเครื่อง กทม. ประชาชนต้องมีส่วนร่วม ตอบโจทย์คุณภาพชีวิตที่ดี" โดยมี อรอุษา พรมอ๊อด ผู้สื่อข่าว The Active เข้ารับรางวัล ซึ่งได้รับเกียรติจาก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นผู้มอบรางวัล ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ชัชชาติ กล่าวว่า การสื่อกับประชาชนมีความสำคัญมาก กทม. จำเป็นต้องมีคนอื่นมาช่วยทำการสื่อสาร โลกสมัยใหม่เขาไม่เชื่อ กทม. แล้ว เพราะเป็นฝ่ายผู้ให้บริการ การสื่อสารอาจมีความลำเอียงได้ เขาจะเชื่อเพื่อน เชื่อคนคุ้นเคยมากกว่า และเนื้อหาที่นำเสนอมีทั้งด้านบวกและด้านลบ ซึ่งนี่คือหัวใจ และ กทม. น้อมรับทั้งหมด

"ผมเองได้ข้อมูลที่เป็นข้อเสียของเรา จากครีเอเตอร์เยอะมาก เพราะข้อเสียทีมประชาสัมพันธ์ กทม. ไม่ค่อยได้บอกผมหรอก ต้องฟังจากครีเอเตอร์ทั้งหลาย มาปรับปรุงให้ดีขึ้น งานวันนี้หัวใจไม่ใช่การแข่งขัน แต่คือการให้เห็นความสำคัญของเนื่อหาสาระ ที่มีต่อเมือง บทบาทของเราสำคัญมากที่นำเสนอข้อมูลให้คนคิด เราไม่สามารถเปลี่ยนพฤติกรรมได้ ถ้าเราไม่เปลี่ยนความคิด เปลี่ยนการกระทำ สุดท้ายเมืองจะเปลี่ยนได้" ชัชชาติ กล่าว

        การมอบรางวัล "BMA MASS AWARD 2024" ของ กทม. ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อยกย่องและขอบคุณสื่อมวลชน และเหล่าครีเอเตอร์ ที่ร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อเมือง กทม. โดยมีรางวัลแบ่งออกเป็น 5 สาขา 10 รางวัล ดังนี้

  • BMA Mass Urban Community and Engagement 2024 รางวัลสุดยอดนักสื่อสารชุมชนเพื่อการเปลี่ยนแปลง และมีส่วนร่วมของคน กทม. สำหรับสื่อมวลชน ได้แก่ ผลงาน "เปิดเวทีถก ยกเครื่องผังเมือง กทม. ประชาชนต้องมีส่วนร่วม ตอบโจทย์ คุณภาพชีวิตที่ดี" โดย The Active ไทยพีบีเอส สำหรับ KOL ได้แก่ ผลงาน "ปรากฏการณ์ครั้งแรกของประเทศไทยกับ BANGKOK PRIDE FORUM 2024" โดย Bangkok Pride
  • BMA Mass Award 2024 รางวัลสุดยอดคอนเทนต์เมืองแห่งปี สำหรับสื่อมวลชน ได้แก่ ผลงาน "CORPORATE IDENTITY กรุงเทพฯ" โดย ติ่งข่าวสุดสัปดาห์ (Workpoint TV) สำหรับ KOL ได้แก่ ผลงาน "พาไปติดตามโครงการปรับปรุงทางเท้าใหม่บนถนนอุดมสุข ที่มาพร้อมระบบรางระบายน้ำแบบใหม่ O-GUTTER" โดย BANGKOK ON SITE
  • BMA Mass Content Creator 2024 รางวัลสุดยอดนักสร้างสรรค์คอนเทนต์เมืองแห่งปี สำหรับสื่อมวลชน ได้แก่ ผลงาน "เรา คือส่วนหนึ่งของวิกฤต? เปิดมุมชีวิต คนเก็บขยะ - คนกวาดถนน สะท้อนปัญหาขยะล้นเมือง" โดย สำนักข่าว TNN สำหรับ KOL ได้แก่ ผลงาน "เปลี่ยนขยะกรุงเทพฯ 500 ตัน/วัน ให้เป็นไฟฟ้า!" โดย ZERO WASTE THAILAND [KONGGREENGREEN
  • BMA Mass Tourist and Culture Creator 2024 รางวัลสุดยอดนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ด้านวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว กทม. สำหรับสื่อมวลชน ได้แก่ ผลงาน "เที่ยวเขตพระนคร บุกย่านสุดฮิปของวัยรุ่น" โดย MULTI THAILAND (PPTV) สำหรับ KOL ได้แก่ ผลงาน "เพราะเรามันเป็น FOODSTAR ตัวแม่" โดย BKKMENU.COM
  • BMA Mass Photo Series 2024 รางวัลสุดยอดภาพเมืองสร้างสรรค์ สำหรับสื่อมวลชน ได้แก่ ผลงาน "นฤมิตไพรด์ ร่วมจัดขบวนแห่เฉลิมฉลองประวัติศาสตร์การต่อสู้ 20 ปี ของกลุ่ม LGBTQIA+ หลังกฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่านแล้ว" โดย สำนักข่าว SUM UP สำหรับ KOL ได้แก่ ผลงาน "24 hours Journey in Bangkok ขนส่งของคนกรุงฯ" โดย URBAN CREATURE
  • "The Active" เป็นพื้นที่นำเสนอข่าวและสื่อสารเนื้อหาวาระทางสังคม และนโยบายสาธารณะ ด้วยความเชื่อที่ว่า ปรากฏการณ์ต่าง ๆ ในสังคมจะเปลี่ยนแปลงไปสู่การผลักดันเป็นนโยบายสาธารณะ ได้ด้วยพลังของทุกคน ติดตามเนื้อหาทั้งหมดของ The Active ได้ที่เพจ https://theactive.net/ และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/theactive.net


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ