บลจ.กสิกรไทย ส่ง KFGB6MC(USD) เพิ่มโอกาสทำกำไรระยะสั้น ลงทุนตรงพันธบัตรสหรัฐฯ รับผลตอบแทนในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 29, 2024 13:04 —ThaiPR.net

บลจ.กสิกรไทย ส่ง KFGB6MC(USD) เพิ่มโอกาสทำกำไรระยะสั้น ลงทุนตรงพันธบัตรสหรัฐฯ รับผลตอบแทนในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

บลจ.กสิกรไทย เผยแนวโน้มเฟดลดดอกเบี้ย 2-3 ครั้งใน 6 เดือนข้างหน้า ส่ง "KFGB6MC(USD)" ลงทุนตรงในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ เพิ่มโอกาสทำกำไรในระยะสั้น พร้อมรับผลตอบแทนในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ เริ่มต้นลงทุน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ เปิดขายในวันที่ 30 ส.ค. - 3 ก.ย.นี้

นายวจนะ วงศ์ศุภสวัสดิ์, CFA, Chief Investment Officer บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า จากการเปิดเสนอขายกองทุน KFGB6MA(USD) ในช่วงที่ผ่านมา ได้รับความน่าสนใจจากผู้ลงทุนเป็นจำนวนมาก ประกอบกับ บลจ.กสิกรไทย ยังมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศ โดยเฉพาะในสหรัฐฯ ที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปรับตัวลงมา และมีโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะลดอัตราดอกเบี้ย 2-3 ครั้ง ใน 6 เดือนข้างหน้า จึงเป็นโอกาสให้ผู้ลงทุนได้รับอัตราดอกเบี้ยที่สูงในปัจจุบันก่อนที่อัตราดอกเบี้ยจะทยอยปรับตัวลดลง

นายวจนะกล่าวต่อไปว่า บลจ.กสิกรไทย ได้จัดตั้งกองทุน Term Fund อายุ 6 เดือน สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) อีกครั้งภายใต้ชื่อ กองทุนเปิดเค พันธบัตรต่างประเทศ 6MC USD หรือ KFGB6MC(USD) โดยมีกำหนดเปิดขายในระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 3 กันยายน 2567 ทั้งนี้ ความน่าสนใจของกองทุน KFGB6MC(USD) อยู่ที่การให้ผลตอบแทนเป็นสกุลเงิน USD จากการลงทุนตรงในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตราสารที่มีอันดับความน่าเชื่อถือสูง การันตีได้จากอันดับเครดิต A-1+ โดย S&P ซึ่งถือเป็น International Credit Rating ที่ดีที่สุด (ที่มา: Bloomberg ณ วันที่ 28 ส.ค. 67)

"การเข้าลงทุนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ในจังหวะนี้จะเป็นการล็อกอัตราผลตอบแทนในระยะสั้นที่กำลังอยู่ในระดับสูงเอาไว้ได้ โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนเป็นสกุลเงิน USD และได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจากการขายหน่วยลงทุนคืนเมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ" นายวจนะกล่าว

นายวจนะกล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุน KFGB6MC(USD) เหมาะสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ที่มีเงินสดหมุนเวียนอยู่ในสกุลเงิน USD หรือ ต้องการใช้เงินเป็นสกุลเงิน USD ทั้งนี้ ผู้ลงทุนที่สนใจกองทุน KFGB6MC(USD) สามารถขอรับหนังสือชี้ชวนและเริ่มต้นลงทุน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ ผ่านทาง บลจ.กสิกรไทย และ บล.เกียรตินาคินภัทร เท่านั้น สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888 และศึกษาข้อมูลด้วยตัวเองได้ที่ www.kasikornasset.com

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และขอคำแนะนำเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ