Brook-BTC จัดตั้งทีม ESG Business เตรียมพร้อมสร้างธุรกิจสีเขียว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 29, 2024 13:06 —ThaiPR.net

Brook-BTC จัดตั้งทีม ESG Business เตรียมพร้อมสร้างธุรกิจสีเขียว

บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป หรือ BTC เดินหน้าลุยธุรกิจสิ่งแวดล้อมแบบเต็มกำลัง โดยเน้นให้ความสำคัญในเรื่อง Carbon Credit และ International Renewable Energy Certificate (I-REC) แนวทางธุรกิจจะมุ่งไปที่การเป็นที่ปรึกษาด้านธุรกิจและการเงิน รวมไปถึงการร่วมลงทุนกับพันธมิตรเพื่อสร้างธุรกิจในด้าน ESG ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ของ บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ที่ได้เคยชี้แจงไว้เมื่อ Opportunity Day เมื่อไตรมาสที่ 1 ของปีนี้

นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายที่ปรึกษาวานิชธนกิจ และกรรมการผู้จัดการฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า "ปัจจุบันบริษัทได้ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียวตามแนวทางการส่งเสริม ESG โดยมีการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการใช้เทคโนโลยี Smart Forest และ Aviation Drone เพื่อส่งเสริมการปลูกป่า และยังคงพัฒนาโครงการ Carbon Credit ร่วมกับบริษัทพันธมิตรในสปป.ลาวอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสามารถนำเสนอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Carbon Credit และ เทคโนโลยี Web3 Blockchain ได้ในไตรมาสที่ 3-4 ของปีนี้"

แม้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะปล่อยก๊าซออกสู่ชั้นบรรยากาศต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆในโลก แต่อัตราการปล่อยก๊าซ Co2 นั้นสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ หากไม่มีการรณรงค์ และปรับตัวในเรื่องนี้อย่างจริงจัง เบื้องต้น หลายประเทศและองค์กรขนาดใหญ่ ได้ออกมาแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนในเรื่องการบรรลุเป้าหมาย Net Zero และ Carbon Neutrality แล้ว ดังนั้นการคาดการณ์ปริมาณความต้องการ และมูลค่าราคาของ Carbon Credit จึงเป็นไปในทิศทางบวกเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะ และปูพื้นฐานความรู้ ให้แก่ผู้ถือหุ้น นักลงทุนทั่วไป และบุคคลทั่วไป บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ได้จัดทำและพัฒนาคอร์สให้ข้อมูลเบื้องต้นในธุรกิจแห่งอนาคตต่างๆของบริษัท อาทิเช่น

  • คอร์สพื้นฐานด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่รวมความรู้ด้านคริปโทเคอร์เรนซีและเทคโนโลยีบล็อกเชน ที่เหมาะกับผู้ที่ยังไม่เคยลงทุน และยังไม่มีพื้นฐานเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัล
  • คอร์สที่ให้ความรู้เกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงวิธีการใช้งาน BROOKREATOR เครื่องมือ Generative AI ที่ช่วยสร้างภาพและวิดีโอด้วยเทคโนโลยี AI สำหรับคนไทย
  • คอร์สให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ Carbon Credit ที่ได้มีการจัดทำขึ้นเพื่อให้สอดรับกับแนวทางส่งเสริม ESG ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากขึ้นในปัจจุบัน

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาคลังความรู้ต่างๆ นี้ ได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายที่เว็บไซต์ https://www.brookergroup.com/brook-esg/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ