SMART เปิดตัวโครงการ "สมาร์ทสานฝันปันอาชีพ" พลิกโฉมการศึกษาด้านบริหารนิติบุคคลเพื่อการอยู่อาศัย มุ่งสร้างผู้นำอาชีพสายใหม่ เปิดรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีรุ่นแรกปี 2568

ข่าวทั่วไป Thursday August 29, 2024 15:23 —ThaiPR.net

SMART เปิดตัวโครงการ

บริษัท สมาร์ท เซอร์วิส แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SMART) ผู้นำด้านการบริหารนิติบุคคลในประเทศไทย ที่มีประสบการณ์ ยาวนานกว่า 28 ปี และมีการบริหารโครงการทั่วประเทศกว่า 470 โครงการ ดูแลลูกบ้านมากกว่า 225,000 หลังคาเรือน เดินหน้าพลิกโฉมวงการการศึกษาด้วยการเปิดตัวโครงการ "สมาร์ทสานฝันปันอาชีพ" ที่มุ่งเน้นการพัฒนาบุคลากรสายบริหารนิติบุคคลเพื่อการอยู่อาศัยตั้งแต่ต้นน้ำ ผ่านความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งได้รับการยอมรับจากกระทรวงศึกษาธิการให้ใช้เป็นหลักสูตรปริญญาตรีได้ในปี 2568 นี้ นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยมีหลักสูตรเฉพาะทางที่ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในภาคธุรกิจบริหารนิติบุคคลที่อยู่อาศัย

ในขณะที่ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อยู่ในสภาวะทรงตัว ภาคธุรกิจนิติบุคคลที่อยู่อาศัยกลับแสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพราะความต้องการบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและทักษะเฉพาะทางยังคงสูงอยู่ ท่ามกลางความท้าทายของตลาดแรงงานที่กำลังเผชิญกับอัตราการว่างงานในกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ที่สูงขึ้นเรื่อยๆ สาเหตุหลักคือทักษะที่ไม่ตรงกับความต้องการของนายจ้างที่มุ่งเน้นความเชี่ยวชาญในสายอาชีพที่เจาะจงมากขึ้น

คุณสุวัฒน์ กุลไพจิตร กรรมการผู้จัดการ SMART กล่าวว่า "เรามองเห็นถึงปัญหาและความท้าทายที่ประเทศไทยกำลังเผชิญ โดยเฉพาะในเรื่องของอัตราการว่างงานที่สูงในกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากทักษะแรงงานที่ไม่ตรงกับความต้องการของตลาด เราจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาหลักสูตรนี้ขึ้นมา โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เพื่อให้มั่นใจได้ว่านักศึกษาที่เรียนจบจากหลักสูตรนี้จะมีทักษะเฉพาะทางที่ตรงกับความต้องการของนายจ้างในอุตสาหกรรมบริหารนิติบุคคล ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่ยังคงเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง โดยเนื้อหาและหลักสูตรการเรียนการสอนนั้นที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการแล้วนั้น SMART ได้พัฒนาและต่อยอดจากหลักสูตรที่เราใช้ในการสอนพนักงานในปัจจุบัน ซึ่งตอบโจทย์ และตรงจุด นักศึกษาที่เข้าเรียน จะสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้มาใช้ในงานได้จริง 100%"

SMART ไม่เพียงแค่พัฒนาหลักสูตรที่มีความเข้มข้นและตอบโจทย์ตลาดแรงงาน แต่ยังมอบทุนการศึกษาจำนวนมากให้กับนักศึกษาที่มีความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะเข้าสู่สายอาชีพนี้ ทุนการศึกษานี้จะครอบคลุมค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร พร้อมเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกงานกับ SMART ตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ในสภาพแวดล้อมการทำงานจริง

"เรามุ่งเน้นการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพตั้งแต่ต้นน้ำ โดยมอบโอกาสให้นักศึกษาได้เข้ามาเรียนรู้ในสายอาชีพที่กำลังเติบโต และเมื่อสำเร็จการศึกษา เรามั่นใจว่านักศึกษาเหล่านี้จะมีความพร้อมที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงานและทำงานกับ SMART ได้ทันที ซึ่งเราการันตีว่าเด็กที่จบหลักสูตรนี้จะมีงานทำที่สมาร์ทอย่างแน่นอน" คุณสุวัฒน์ กล่าวเสริม

โครงการ "สมาร์ทสานฝันปันอาชีพ" ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาศักยภาพแรงงานไทย ไม่เพียงแต่เพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรด้านบริหารนิติบุคคลในอนาคต แต่ยังเป็นตัวอย่างของความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการสร้างอนาคตที่มั่นคงและยั่งยืนให้กับประเทศไทย

หลักสูตรสาขาบริหารนิติบุคคลเพื่อการอยู่อาศัยซึ่งพัฒนาโดย SMART และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ครอบคลุมทุกด้านของการบริหารนิติบุคคลเพื่อการอยู่อาศัย ตั้งแต่การจัดการทรัพยากรอาคาร การดูแลและบริหารความปลอดภัย ไปจนถึงการพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกบ้าน หลักสูตรนี้จะเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาในการเผชิญกับความท้าทายและการเปลี่ยนแปลงในตลาดแรงงานอย่างมั่นใจ

สำหรับนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพลิกโฉมวงการบริหารนิติบุคคล สามารถสมัครเข้าร่วมหลักสูตรได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 กันยายน 2567 โดยการคัดเลือกจะจัดขึ้นในวันที่ 18 กันยายน และผลการคัดเลือกจะประกาศภายในเดือนตุลาคม 2567 นี้

โครงการนี้ไม่เพียงแค่เปิดโอกาสให้กับนักศึกษาในการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง แต่ยังเป็นก้าวแรกที่สำคัญในการสร้างอาชีพที่มั่นคงและมีคุณค่าในอนาคต ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ https://bit.ly/3XM7USc

"สมาร์ทสานฝันปันอาชีพ" จะเป็นก้าวสำคัญในการเปลี่ยนแปลงอนาคตของวงการบริหารนิติบุคคลของไทย เตรียมตัวให้พร้อม และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่รออยู่!


แท็ก สานฝัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ