"เพนเทล" มอบรางวัลเยาวชนไทยคนเก่งคว้ารางวัลจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมจัดแสดงผลงานใน "นิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่ 54"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 29, 2024 15:45 —ThaiPR.net

บริษัท เพนเทล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องเขียนชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมส่งเสริมความสามารถด้านศิลปะของเยาวชนไทย จัดงาน "นิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่ 54" ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 54 โดยรวบรวมผลงานภาพวาดของเยาวชนไทยคนเก่ง พร้อมมอบรางวัลแก่ผู้ชนะในประเภทต่างๆ จากโครงการประกวดศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 54 (54th International Children's Art Exhibition) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยเยาวชนไทยสามารถคว้ารางวัลมาได้ถึง 101 รางวัล รวมถึงรางวัลสูงสุดแห่งปี Japanese Foreign Minister's Award จากการประกวด 35 ประเทศทั่วโลก รวมผลงานกว่า 37,517 ชิ้น ณ ลานกิจกรรมชั้น M ศูนย์การค้าเกทเวย์ เอกมัย

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น จากครอบครัวเยาวชนไทยที่ได้รับรางวัลประเภทต่างๆ พร้อมทั้งผลงานของน้องๆ คนเก่งมากมาย โดยมีนักแสดงสาวสวยมากความสามารถ โบว์-เมลดา สุศรี โชว์ เสียงใสในเพลงแฟนผมน่ารักที่เรียกเสียงกรี๊ดดังไปทั่วงาน และสนุกสนานไปกับการทำกิจกรรม "Express Yourself by Pentel Arts" ระบายสีแผ่นภาพจิ๊กซอ กับน้องๆผู้โชคดี โดยสาวโบว์ได้แชร์แรงบันดาลใจ ในการทำตามความฝัน พร้อมให้กำลังใจกับน้องๆ และอยากให้ทุกคนเชื่อมั่นใจตนเอง ในการทำตามความฝัน ทำในสิ่งที่เรารัก อย่าไปกลัวผิดถูก เพราะศิลปะคือความเป็นอิสระของการได้แสดงออกในความเป็นตัวเอง หรือ Express yourself นั่นเอง"

โดยปีนี้เยาวชนไทยให้ความสนใจส่งภาพเข้าร่วมประกวดกว่า 2,090 ภาพ จากทั่วประเทศ ซึ่งแบ่งเป็นรางวัลต่างๆ ดังนี้ รางวัลสูงสุดจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ประเทศญี่ปุ่น (Japanese Foreign Minister's Award) 1 รางวัล, รางวัลเหรียญทองยอดเยี่ยม (Supreme Gold Award) 4 รางวัล, รางวัลเหรียญทอง (Gold Award) 14 รางวัล, รางวัลเหรียญเงิน (Silver Award) 19รางวัล, รางวัลเหรียญทองแดง (Bronze Award) 25 รางวัล และรางวัลชมเชย (Pentel Award) 38 รางวัล

กชกร ยอดขาว รางวัล Japanese Foreign Minister's Award กับผลงาน My Beautiful Chicken กล่าวถึงผลงานว่า "รู้สึกดีใจมากที่ได้รับรางวัลนี้ สำหรับ แรงบันดาลใจในการวาดรูปนี้คือ โดยส่วนตัวชอบไก่ เพราะเขามีขนสีสวยมาก น่ารัก และอยากให้ไก่ได้อาศัยอยู่ในป่าที่สวยงาม โดยใช้สีไม้ใช้ในการวาดลวดลาย ใช้ปากกาเคมีในการตัดเส้น และสีผสมอาหารจะทำให้ภาพสดใสขึ้น และสิ่งสำคัญในการวาดภาพคือ ไม่จำเป็นต้องระบายสีทุกจุด ใช้วิธีการเว้นขาวเพื่อวาดลวดลายตามจิตนาการทำให้ภาพมองดูน่าสนใจยิ่งขึ้น"

นภฤทัย อนุวัตเมธี รางวัล Supreme Gold Award กับผลงาน I love what I do กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการวาดภาพนี้คือ "อยากให้ชาวต่างชาติรู้จักหมอนอิงของไทย ซึ่งมีรูปร่าง 3 มิติ แถมยังมีสีสันสวยงาม และอยากจะชาเลนจ์ตัวเองในการวาดงานที่มีความละเอียด รวมถึงลองทำอะไรในมุมมองที่แตกต่างไปจากเดิม โดยสีที่ใช้ในการวาดรูปคือ สีเมจิก และสีเทียน ซึ่งเทคนิคของภาพนี้คือ การวาดแพทเทรินให้ชัดเจน  ลงระยะวัตถุที่ตามองให้ถูกต้อง และดูสีสันจากหมอนอิงของจริงแต่ปรับให้ออกมาเป็นสีที่เราชอบ ในการประกวดครั้งนี้ตั้งใจมากและรู้สึกภูมิใจกับรางวัลนี้มาก"

ร่วมเปิดโลกแห่งจินตนาการไปพร้อมกับผลงานศิลปะของเยาวชนไทยคนเก่งได้ ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม - 8 กันยายน 2567 ณ ชั้น 4 หอศิลปะและวัฒนธรรมกรุงเทพ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการ เข้าชม สอบถามเพิ่มเติม Facebook : Pentel (Thailand) หรือโทร. 02-261-8285


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ