เปิดฉาก "ศูนย์วัสดุยั่งยืนฯ" ปี2 พร้อมจับมือเครือข่ายสร้างผลผลิตวิจัยขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียน

ข่าวทั่วไป Thursday August 29, 2024 16:07 —ThaiPR.net

เปิดฉาก

ศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญวัสดุยั่งยืนเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน "Hub of Talents: Sustainable Materials for Cicular Economy" จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างความร่วมมือและกำหนดทิศทางการดำเนินงานในปีที่สอง เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ โดยศาสตราจารย์ ดร.หทัยกานต์ มนัสปิยะ หัวหน้าศูนย์วัสดุยั่งยืนฯ ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งประกอบด้วยหัวหน้าสถาบันในเครือข่ายศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีปิโตรเคมีและวัสดุ ผู้แทนและผู้ติดตาม

การประชุมได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) มาบรรยายเรื่อง "ทิศทางและนโยบายการขับเคลื่อนระบบวิจัยไทย: ตอบโจทย์ประเทศและแข่งขันได้ในระดับโลก" มุ่งเน้นการพัฒนาระบบวิจัยของไทย โดยเฉพาะบทบาทของมหาวิทยาลัยและความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาโครงการที่สามารถนำนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์และสร้างความเข้มแข็งเพิ่มขึ้นให้กับการวิจัยของประเทศ

ส่วนในการประชุมเชิงปฏิบัติการนั้นคณะทำงานศูนย์วัสดุยั่งยืนฯ ได้แนะนำแนวทางการดำเนินงานและหลักเกณฑ์ในการขอรับการสนับสนุนต่างๆ พร้อมกันนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมได้นำเสนอและแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับจุดแข็งด้านงานวิจัยของแต่ละสถาบัน เพื่อร่วมกันสร้างผลผลิตวิจัยและร่วมกับภาครัฐและเอกชนในการสร้างนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียน

ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์วัสดุยั่งยืนฯ ได้ที่ https://www.hubsustainmat.org/Home สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-218-4142

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ