โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ครบรอบ 30 ปี ตอกย้ำผู้นำการดูแลคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยง พร้อมยกระดับวิชาชีพสัตวแพทย์ วางเป้าสู่ Hub ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 29, 2024 16:44 —ThaiPR.net

โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ครบรอบ 30 ปี ตอกย้ำผู้นำการดูแลคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยง พร้อมยกระดับวิชาชีพสัตวแพทย์ วางเป้าสู่ Hub ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต

"โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ" ฉลองครบรอบ 30 ปี เดินหน้าสู่ความเป็นเลิศในการดูแลสุขภาพและยกระดับคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยง มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจที่เป็นได้มากกว่าโรงพยาบาลสัตว์ ขยายธุรกิจ Pet hospital และ Pet well being ควบคู่การจับมือกับพันธมิตรทั้งโรงพยาบาลสัตว์ด้วยกันและกลุ่มธุรกิจอื่น พร้อมให้ความสำคัญกับการพัฒนาองค์ความรู้ของสัตวแพทย์ ยกระดับวงการวิชาชีพสัตวแพทย์ วางเป้าสู่การเป็น Hub ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (south east Asia) ในอนาคต

สัตวแพทย์หญิง กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เปิดเผยว่า "ในวันนี้โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อครบรอบ 30 ปีแล้ว เรามีวิสัยทัศน์มุ่งขยายธุรกิจในเชิง portfolio management ที่มีทั้ง Pet hospital และ Pet well being ซึ่งขยายไปถึงธุรกิจสินค้าสัตว์เลี้ยง อาหารสัตว์ บริการเสริมสำหรับสัตว์เลี้ยง ควบคู่ไปกับการจับมือกับพันธมิตรต่าง ๆ ทั้งโรงพยาบาลสัตว์ด้วยกันเองและกลุ่มธุรกิจอื่น พัฒนาฐานข้อมูลประวัติการรักษานำมาวิเคราะห์แนวโน้มของการเกิดโรค การพยากรณ์โรค พยาธิวิทยา เพื่อศึกษาแนวโน้มของการเกิดโรคที่เปลี่ยนแปลงไปตามสายพันธุ์และกาลเวลา ซึ่งจะทำให้การดูแลรักษาสุขภาพสัตว์เลี้ยงเป็นไปอย่างแม่นยำมากขึ้น เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศในการดูแลสุขภาพและยกระดับคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยง พร้อมยกระดับวงการวิชาชีพสัตวแพทย์ และเป็นศูนย์กลางของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในอนาคต"

สำหรับทิศทางและนโยบายการดำเนินธุรกิจในปีนี้ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อจะมุ่งสู่การดำเนินธุรกิจที่เป็นมากกว่าโรงพยาบาลสัตว์ พร้อมเติบโตไปด้วยกันกับกลุ่มพันธมิตร ทั้งการเข้าไปร่วมทุนและร่วมบริหารจัดการหลังบ้าน แบ่งการดำเนินธุรกิจเป็น 2 ด้าน ได้แก่ Pet Hospital การร่วมทุนกับ partnership การเปิดศูนย์รับส่งต่อโรคซับซ้อน (Referral center) ให้ความสำคัญกับการรักษาโรคเฉพาะทาง โดยมีสำนักงานใหญ่และสาขาขนาดใหญ่ที่รองรับการรับตัวส่งต่อ เพื่อทำการวินิจฉัยรักษาและส่งกลับโรงพยาบาลต้นทาง ไม่ต่างจากโรงพยาบาลที่รักษาคน เพื่อให้สัตว์เลี้ยงได้รับบริการอย่างดีที่สุด และ Pet well being เพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของสัตว์เลี้ยง เช่น บริการ Grooming, Pet swimming pool, Pet park และสินค้าสัตว์เลี้ยงคุณภาพสูง Dr.Choice รวมทั้งมีความร่วมมือกับพันธมิตรกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ที่มาจากหลายอุตสาหกรรม เนื่องจากมีฐานลูกค้ากลุ่มใกล้เคียงกันจากการเติบโตของตลาดสัตว์เลี้ยง และการเลี้ยงสัตว์เป็นสมาชิกในครอบครัวไม่ว่าจะเป็น กลุ่มธนาคาร กลุ่มหมู่บ้าน และคอนโดมิเนียม รวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์ต่าง ๆ อีกด้วย

ด้านแผนการขยายสาขา มีการขยายสาขาเพิ่มทั้งในและต่างประเทศ เพื่อรองรับความต้องการคนรักสัตว์เลี้ยงที่มีมากขึ้น โดยปัจจุบัน โรงพยาบาลทองหล่อมีสาขารวม 20 แห่ง และกำลังจะเปิดสาขาอโศก-ประสานมิตร บริเวณสุขุมวิท 31 ซึ่งเป็นสาขาที่ 21 ในช่วงต้นเดือนตุลาคม และเปิดประสบการณ์ใหม่กับ paw and pal pet park ภายใต้คอนเซ็ปต์ pet and human friendly community ที่สำนักงานใหญ่ (พระราม 9) ในช่วงปลายปีนี้

นายพูลเพิ่ม ทองเจริญพูลพร ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่าแนวทางของโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ไม่ได้มุ่งเน้นการเติบโตด้านตัวเลขอย่างเดียว แต่เล็งเห็นความสำคัญของการเติบโตอย่างยั่งยืน เน้นการพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีและ นวัตกรรม เพื่อยกระดับการทำงานทุกภาคส่วน

การลงทุนนวัตกรรมเครื่องมือใหม่ในการรักษา โดยที่ผ่านมาโรงพยาบาลทองหล่อมีจุดแข็งในวอร์ดสัตว์อาการหนัก หรือ ICU และกลุ่มวอร์ดโรคติดเชื้อ ซึ่งล่าสุดได้เปิดศูนย์ใหม่ Senior Care center และ Recovery center ที่พร้อมด้วยเครื่องมือที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัย และออกแบบมาในการดูแลสัตว์เลี้ยงสูงวัย หรือ พิการรวมทั้งสัตว์เลี้ยงที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้และต้องการดูแลเป็นพิเศษ เพื่อให้การรักษาฟื้นฟูสัตว์ป่วยหลังการผ่าตัด หรือสัตว์ป่วยที่ต้องกายภาพบำบัด เพื่อให้ฟื้นตัวและมีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด

ส่วนความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยจัดการเรียนการสอนและฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรและยกระดับวิชาชีพ ภายใต้ "Thonglor Academy" แบ่งเป็น 1) ความร่วมมือกับศูนย์ฝึกอาชีพ กทม. ร่วมเป็นสถาบันสมทบพัฒนาหลักสูตรฝึกอาชีพช่างอาบน้ำตัดขน ช่วยเสริมทักษะแรงงานให้กับช่างที่ผ่านการอบรมได้สามารถต่อยอดพัฒนาเป็นวิชาชีพต่อไป 2) MOU ร่วมกับ มหาวิทยาลัยศิลปากร ในการเป็นสถาบันสมทบสำหรับนิสิต-นักศึกษาที่ต้องการฝึกงาน เรียนรู้การทำงานจริงทั้งด้านเทคนิคการเป็นสัตวแพทย์ พยาบาลสัตว์ และนิสิตสัตวแพทย์ ต่อยอดเป็นศูนย์พัฒนาเพื่อการศึกษาทั้งการเรียนระดับปริญญาและการเรียน post grad สำหรับน้อง ๆ สัตวแพทย์ที่เรียนจบแล้วมาฝึก internship program เพื่อเพิ่มความชำนาญทางคลินิกต่อไป 3) ความร่วมมือกับต่างประเทศ เปิดโอกาสให้สัตวแพทย์จากหลากหลายประเทศ เช่น มาเลเซีย เวียดนาม และพม่า ในการเข้าศึกษาดูงานและฝึกงานจริง

อย่างไรก็ดี โรงพยาบาลทองหล่อยังให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนภายใต้แนวคิด ESG โดยให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อม การใช้พลังงานสะอาด เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ การบริหารจัดการขยะ การช่วยเหลือสังคมผ่านมูลนิธิสัตว์ต่าง ๆ และการดูแลใส่ใจคุณภาพชีวิตของพนักงานในองค์กร

เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปี โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อได้มอบ gift voucher ให้แก่ลูกค้าเพื่อเป็นการขอบคุณที่สนับสนุนโรงพยาบาลมาอย่างยาวนาน และมีโปรโมชันพิเศษให้กับเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่มารับบริการ ได้แก่ โปรโมชันแพ็กเกจตรวจสุขภาพประจำปีสำหรับสุนัขและแมว โปรโมชันส่วนลดสินค้าและอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยง ลดสูงสุด 50% และโปรโมชันซื้อสินค้าที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อทุกสาขา ครบ 3,000 บาท ได้รับเก้าอี้แคมป์ปิ้งอีกด้วย

จากแผนการดำเนินธุรกิจดังกล่าว โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อตั้งเป้าว่าจบในปี 2567 นี้จะสามารถเติบโตอยู่ที่ 7% ซึ่งสอดคล้องกับตลาดสัตว์เลี้ยงที่ปีนี้โตอยู่ที่ 6-9% โดยเทรนด์การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในปัจจุบัน คนยังเลี้ยงสัตว์เป็นสมาชิกในครอบครัวแต่มีการเลี้ยงแบบมีคุณภาพ มีการศึกษาหาความรู้ หาข้อมูลเรื่องโรค อาการ การรักษา และเรื่องยา ด้วยตนเองก่อนจะมาพบสัตวแพทย์ เรียกได้ว่ามีความใส่ใจดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ