"THAI EXPO TOKYO 2024" อีเว้นท์ ซอฟต์พาวเวอร์ไทยในญี่ปุ่น ปัง! ที่สุดแห่งปี คนร่วมงานนับแสน บัวขาว, ศรราม น้ำเพชร โชว์เอกลักษณ์ ความเป็นไทย นักร้อง ไทยและญี่ปุ่น ผนึกกำลังสร้างความบันเทิงแบบ นันสต็อป!!!!

ข่าวบันเทิง Friday August 30, 2024 08:41 —ThaiPR.net

ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด สำหรับงาน THAI EXPO TOKYO 2024 ที่จัดขึ้น ณ สวนสาธารณะโยโยงิ เขตชิบุยะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 17 และ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ภายใต้ธีมงาน "ดอกไม้ของน้ำใจ" งานนี้เรียกว่า ปัง แบบสุดๆ ถือเป็นอีเว้น ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ในญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มาแบบครบจัดเต็มในทุกมิติ ทำให้ 2 วันมีผู้สนใจเข้าร่วมงาน ถึง 150,000 คน โดยก่อนหน้าวันงาน 1 วัน คุณเกิร์ล - ยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด หญิงเก่ง หัวเรือใหญ่ ของงาน ได้จัดให้มีงาน  Business Matching  ณ Deloitte Tohmatsu Innovation Park ให้ผู้ประกอบการไทยเปิดโอกาสทางการค้า เจาะตลาดญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนการขาย IP & License , ธุรกิจจำหน่ายคาแรคเตอร์ สินค้าไทย และอีกมากมายภายในงาน โดยเป็นเกียรติอย่างยิ่งในการได้รับสารจากท่านรัฐมนตรี Yoshitake Shindo (โยชิตาเกะ ชินโดะ) กระทรวงกิจการภายในประเทศ และการสื่อสาร ที่ส่งตรงถึงงาน Thai Expo Tokyo 2024 ที่จะเป็นจุดเชื่อมโยงโอกาสทางการค้าระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น และขอขอบคุณผู้ประกอบการไทย และ ตัวแทนจากบริษัทญี่ปุ่นทุกท่านที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดโอกาสทางการค้าสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจ SME ไทยสู่ตลาดญี่ปุ่น

ในส่วนของวันงานเริ่มต้นด้วยพิธีเปิดงาน ซึ่งได้รับการสนับสนุนร่วมมือ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน มากมาย อาทิ บริษัท นิปปอน ทราเวล เอเจนซี่, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) ,สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม, สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ร่วมงานอย่างอบอุ่น รวมทั้งศิลปิน ดารา นักร้อง ทั้งไทย และญี่ปุ่น ตบเท้าเข้าร่วมพิธีเปิดกันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะ ไฮไลท์ หนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ของไทย บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดังที่มีแฟนคลับทั่วโลก ที่บินตรงมาร่วมงานทั้ง 2 วัน แล้วยังได้มีการจัดแฟนมีตติ้งเป็นครั้งแรกในชีวิตที่งานนี้ด้วย ทำเอาแฟนคลับประทับใจกันอย่างสุดๆ

ส่วนไฮไลท์ฝั่งญี่ปุ่น ก็คือการเข้าร่วมพิธีเปิดงาน ของ ไอดอล นักร้อง นักแสดงชื่อดังของญี่ปุ่น คาเมนาชิ คาซึยะ ที่มีแฟนคลับมารอกรี๊ดกันก่อนงานเริ่มหลายชั่วโมง เรียกว่า ตลอด 2 วัน ของการจัดงาน เต็มอิ่มไปด้วยความบันเทิง จาก ศิลปิน นักร้องนักแสดง กว่า 30 วง อาทิ ป๊อด โมเดิร์นด็อก , แอม เสาวลักษณ์ , ซิน ซิงกูล่า , ละอองฟอง ,นิว นภัสสร , พัดชา ชนุดม , ติ๊ก เพลย์กราวด์ และเหล่านักร้อง T POP อาทิ BNK48 , Gen1es , La moon , RedSpin, Mindy , Terashi ฯลฯ รวมถึงนักแสดง ซีรีย์ วาย ยูโด ฟลุ้ค ทางฝั่งญี่ปุ่นก็จัดเต็ม อาทิ วง Miss Mercy, Ai Hayase , Miori Ohkubo , DBSing , Fishbowl , FLS, ONE LOVE ONE HEART ฯลฯ ผนึกกำลังสร้างความบันเทิงทั้ง เมนสเตจ และ มินิสเตจ แบบ นันสต็อป

ในส่วนของการแสดงด้านศิลปวัฒนธรรม เป็นการแสดงโชว์ลิเก ของ ศรราม และ น้ำเพชร อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น สร้างความตื่นตา ตื่นใจ ให้กับผู้ร่วมงานในต่างแดน แล้วเวทีนี้ แบงค์ ศรราม ยังนำเพลง พวงมาลัย ที่ร้องกับไอดอลหนุ่มหล่อชาวญี่ปุ่น คาซูยะ วง FLS มาโชว์ให้ชมด้วย , มีการแสดงมวยไทย เอกลักษณ์ประจำชาติไทย บัวขาว บัญชาเมฆ มาโชว์การรำไหว้ครูแบบออริจินัล , เอ็ม คนตัวลาย แชมป์มวยไทย มาโชว์ศิลปะการต่อสู้แม่ไม้มวยไทย เตะและต่อย ให้ชมกันแบบสดๆ , สัมผัสจิตวิญญาณภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ผ่านเสียงเครื่องดนตรีแบบดั้งเดิมจากโชว์ของ หมอลำ ไอดอล , การแสดงแฟชั่นโชว์ ด้วยการนำผ้าไทยทอมือที่ผลิตจากชุมชนในจังหวัดต่างๆ เช่น ผ้าคราม จาก จ.แพร่, ผ้าขาวม้า จาก จ.ขอนแก่น ที่ทาง Triple Circle Line รวบรวม และได้ดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ชิบูยะ ซานี่ มากำกับการออกแบบชุดใน Concept "10 Days in Thailand Cruise Collection" , ผลิตภัณฑ์ สินค้าไทย

รวมไปถึงอาหาร และเครื่องดื่มของไทย ก็ยังคงครองแชมป์ได้การตอบรับที่ดีมากๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์ จากร้าน ภูฟ้า ที่มีมาจำหน่ายในงานนี้ด้วย และเป็นครั้งแรกในโลกที่มีการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เกี่ยวกับการออกแบบตัวละครระหว่างประเทศไทย และญี่ปุ่น โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) CEA สร้างความภาคภูมิใจ ตอกย้ำ ซอฟต์พาวเวอร์ ไทย ดังไกลในต่างแดนกันจริงๆ, มีบูธดูดวง เสริมดวงชะตา กับซินแส มาสเตอร์อลิซ Magic Destiny Fortune ซึ่งเปิดตัว AI ที่สามารถ ดาวน์โหลด และดูดวงได้ผ่านมือถือ , มีการเปิดตัวภารกิจขับตุ๊ก ตุ๊ก ตะลุยทั่วโลก "Tuk Tuk to the World " โดย คุณวิทิตนันท์ โรจนพานิช และในงานยังมีกิจกรรมดีๆ ศิลปิน นักร้อง นักแสดง ผลัดเปลี่ยนกันมาขาย เครื่องดื่ม และของหวาน แบบไทยๆ อาทิ ปังชา ที่ แชริตี้ บูธ ให้ทุกคนได้ร่วมทำบุญกับ "Hi Project" (ให้ โปรเจค) โปรเจคแห่งการให้ โดยรายได้นำไปช่วยเด็กๆ กลุ่มเปราะบาง อีกด้วย

ต้องยกให้งาน THAI EXPO TOKYO 2024 นี้ เป็นการรวบรวม ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ไปในต่างแดนมากที่สุด และครบในทุกมิติ แล้วยังต่อยอดโอกาสทางธุรกิจให้กับสินค้าไทยเป็นการช่วยโปรโมท ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรมได้อย่างดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ