PMC เปิดจองซื้อ IPO วันแรก ประเดิมผถห. SELIC ใช้สิทธิจองซื้อคึกคัก ตอกย้ำผู้นำผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์ระดับอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 30, 2024 09:08 —ThaiPR.net

PMC เปิดจองซื้อ IPO วันแรก ประเดิมผถห. SELIC ใช้สิทธิจองซื้อคึกคัก ตอกย้ำผู้นำผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์ระดับอาเซียน

บริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PMC ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์หรือฉลากกาวรายใหญ่ของประเทศ ลงสนามเปิดจองหุ้นไอพีโอจำนวน 115.72 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขาย IPO ที่หุ้นละ 1.82 บาท เป็นวันแรก โดยให้สิทธิจัดสรรแก่ผู้ถือหุ้นของ บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC (บริษัทแม่) จำนวน 34,715,000 หุ้น ในช่วงระหว่างวันที่ 29 - 30 สิงหาคม, 2 กันยายน และสำหรับนักลงทุนทั่วไปจองซื้อวันที่ 3-5 กันยายน 2567 นี้

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PMC เปิดเผยว่า หุ้น PMC ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ ซีลิค คอร์พฯ ที่เชื่อมั่น ในศักยภาพของบริษัท โดย PMC เป็นผู้นำในธุรกิจผลิตและจำหน่ายสติ๊กเกอร์เปล่า ซึ่งครองตลาดเป็นอันดับ TOP 5 ของประเทศ และโอกาสในการเติบโตในภูมิภาคอาเซียน PMC พร้อมที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดสติ๊กเกอร์เปล่า พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว

ด้านนางรัชดา เกลียวปฏินนท์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ 2 บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวเสริมว่า PMC เป็นหุ้นที่มีความน่าสนใจ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 20 ปีในธุรกิจนี้

และการกำหนดราคา IPO ที่ 1.82 บาท/หุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (Trailing 12-month P/E Ratio) เท่ากับ 12.18 เท่า (Pre-dilution) และ 17.40 เท่า (Fully-Diluted) เป็นราคาที่สะท้อนถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและโอกาสในการเติบโตภายหลังการขยายกำลังการผลิตของบริษัท ทำให้การเปิดจองซื้อในวันแรกจากผู้ถือหุ้นของ SELIC ที่ได้รับสิทธิจัดสรร ให้การตอบรับอย่างคึกคัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ