ม.ศรีปทุมปัง!! ทีมนักศึกษา LSC คว้ารางวัลนวัตกรรมระดับชาติ 2567 (วช.) ด้วยแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สุดล้ำ!

ข่าวทั่วไป Friday August 30, 2024 09:11 —ThaiPR.net

ม.ศรีปทุมปัง!! ทีมนักศึกษา LSC คว้ารางวัลนวัตกรรมระดับชาติ 2567 (วช.) ด้วยแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สุดล้ำ!

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอแสดงความยินดีกับ ทีมนักศึกษาจากวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ที่ประกอบด้วย นายรัฐศาสตร์ เกษมศิลป์ ,นางสาวมัสลิน ละเต็บซัน ,นายธนภัทร์ ไพศาลนิชากร และมี ดร.วศ.สิริพงศ์ จึงถาวรรณ ,ดร.กุลสตรี เนื่องจำนงค์ และอาจารย์เมธี วิเชียรสรรค์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ที่นำเสนอผลงาน "มีล็อก: แพลตฟอร์มโลจิสติกส์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" คว้าเหรียญทองแดง ในการประกวดผลงานและนวัตกรรม ประจำปี 2567 (Higher Education Innovation Awards 2024) ทีมสายอุดมศึกษา กลุ่ม 4 ด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีวัสดุ และ BCG Economy Model ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ ปี 2567 ระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคม 2567 ที่จัดโดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

สำหรับ "มีล็อก" แพลตฟอร์มโลจิสติกส์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำเสนอโซลูชันที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่ง ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด BCG Economy Model ที่มุ่งเน้นการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

ความสำเร็จในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของนักศึกษาและคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีคุณภาพ และสามารถแข่งขันในระดับประเทศได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ