รพ.พญาไทศรีราชา ผนึกกำลัง รพ.พญาไท พหลโยธิน เปิดบริการ TELECARE 24 ชม. ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของทุกคน

ข่าวทั่วไป Friday August 30, 2024 10:30 —ThaiPR.net

รพ.พญาไทศรีราชา ผนึกกำลัง รพ.พญาไท พหลโยธิน เปิดบริการ TELECARE 24 ชม. ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของทุกคน

โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา นำโดย นายแพทย์ชาญชัย ลี้สมประสงค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์วีรยะ เภาเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเปิดบริการ TELECARE 24 ชั่วโมง เพื่อผนึกกำลังยกระดับการบริการทางการแพทย์ออนไลน์ที่สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงข้อมูลสุขภาพได้ง่าย ทุกที่ทุกเวลา ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ทุกความต้องการของการดูแลสุขภาพอย่างครอบคลุม โดยในงานมี นายแพทย์ไกรภพ จารุไพบูลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานนวัตกรรม-เทคโนโลยีทางการแพทย์ และความร่วมมือระหว่างประเทศ ให้เกียรติร่วมงานพิธีลงนาม

นายแพทย์ชาญชัย ลี้สมประสงค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไทศรีราชา กล่าวว่า "ปัจจุบันระบบสาธารณสุขประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ มีการใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อน การ "ทรานส์ฟอร์ม" ไปสู่ Digital Healthcare ธุรกิจสุขภาพจึงเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยให้ผู้คนได้มีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ก่อให้เกิดกระแสเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อสุขภาพ หนึ่งในเมกะเทรนด์ที่จะยกระดับอุตสาหกรรมการแพทย์และการสร้างเสริมสุขภาพในรูปแบบต่างๆ โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา เล็งเห็นความสำคัญของสุขภาพประชาชน จึงได้พัฒนาระบบการบริการด้านสุขภาพให้สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาพของทุกไลฟ์สไตล์ของประชาชน เปิดบริการ TELECARE ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยสามารถปรึกษาปัญหาสุขภาพได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงแค่มีอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

โดยเราได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ ในเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล ที่มีความชำนาญการ และประสบการณ์สูงด้านระบบแพทย์ทางไกล TELECARE เข้ามาช่วยพัฒนาระบบการให้บริการนี้ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยให้บริการที่ครอบคลุมทั้งการตรวจวินิจฉัยเบื้องต้น การรักษา การติดตามอาการป่วยเรื้อรัง ไปจนถึงการขอใบรับรองแพทย์ นอกจากนี้ยังมีบริการจัดส่งยาถึงบ้าน และหากผู้ป่วยต้องการปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง เราก็มีแพทย์รองรับหลากหลายสาขา อาทิ อายุรกรรม สูติ-นรีเวช ศัลยกรรมทั่วไป กุมารเวชกรรม เป็นต้น"

นายแพทย์ชาญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า "เป้าหมายของบริการ TELECARE นี้ คือการมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ป่วย ลดภาระในการเดินทาง และที่สำคัญคือเพิ่มโอกาสให้ผู้ป่วยทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มที่มีข้อจำกัดในการเดินทาง เช่น ผู้ป่วยที่มีอาการในช่วงเวลากลางดึก ก็สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้สะดวก และง่ายขึ้น"

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์วีรยะ เภาเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพญาไท พหลโยธิน กล่าวว่า "ความร่วมมือกันครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับบริการสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยโรงพยาบาลในเครือพญาไท ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมใหม่ ๆ มาปรับใช้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยยุคใหม่ โดยมี นายแพทย์ไกรภพ จารุไพบูลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานนวัตกรรม-เทคโนโลยีทางการแพทย์ และความร่วมมือระหว่างประเทศ มาช่วยร่วมพัฒนาในการนำเทคโนโลยี (Digital Transformation) และนวัตกรรมการบริการต่างๆ เข้ามายกระดับการดูแลผู้ป่วยกลุ่ม New Age ที่ต้องการความรวดเร็ว และบริการที่ตรงตามความต้องการเฉพาะบุคคล เช่น แอปพลิเคชัน Health Up ที่ช่วยนัดหมายและติดตามการนัดจากที่บ้าน รวมถึงบริการ TELECARE ปรึกษาปัญหาสุขภาพ 24 ชั่วโมง เพิ่มความสะดวกสบายทั้งผู้ใช้บริการและบุคลากรทางการแพทย์"

ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ นับเป็นการตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ของเครือโรงพยาบาลพญาไทและเปาโล ในความมุ่งมั่นพัฒนาการดูแลผู้ป่วยเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดด้านการดูแลสุขภาพผ่านระบบแพทย์ออนไลน์ Telecare 24 ชั่วโมง ได้อย่างไร้รอยต่อ

โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา มีความมุ่งมั่นนำเสนอเพื่อสร้างประสบการณ์การรักษาที่ดี และเราจะยังคงพัฒนาบริการที่ทันสมัยและตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนต่อไปในอนาคต ด้วยการทำงานสอดประสานกันอย่างลงตัว ระหว่างแพทย์ที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ และทีมสหสาขาวิชาชีพที่ทุ่มเทในการดูแลผู้ป่วย โดยยึดหลัก 'Value Healthcare' คุณค่าการรักษา ที่คุณเลือกได้ ด้วยการออกแบบแผนการรักษาที่เหมาะสม ตอบโจทย์ตามความต้องการของผู้ป่วยแต่ละคน ภายใต้คุณภาพมาตรฐานแบรนด์ 'พญาไท' ในระดับสากล"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ