PROUD ผนึกความร่วมมือพลิกวิกฤตด้านสุขภาพของคนไทย สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนเพื่อชีวิตที่ดีและยืนยาว

ข่าวทั่วไป Friday August 30, 2024 14:34 —ThaiPR.net

PROUD ผนึกความร่วมมือพลิกวิกฤตด้านสุขภาพของคนไทย สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนเพื่อชีวิตที่ดีและยืนยาว

PROUD มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย โฟกัสเป้าหมายใหญ่เชื่อมโยงการพัฒนาความยั่งยืน (Sustainability Development Goals) ระดับประเทศสู่การแก้ปัญหาสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี หนึ่งในประเด็นวิกฤตที่มีความท้าทายอย่างมากของไทย เร่งขับเคลื่อนนโยบายด้านการพัฒนาสู่การเป็นองค์กรยั่งยืน พร้อมเชื่อมโยงความร่วมมือจากเครือพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลาย ริเริ่มโครงการชุมชนสุขภาพดี (Wellness District) และโครงการอื่นๆ ในอนาคต เพื่อเมืองและชุมชนที่ยั่งยืนผ่านคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนที่อยู่รอบโครงการของพราว เรียล เอสเตท นำร่องพื้นที่ซอยคอนแวนต์ สาทร และเตรียมลงพื้นที่หัวหิน ต.ค. นี้

นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) (PROUD) เปิดเผยว่า ด้วยความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรีของบริษัท พร้อมกับแนวคิดที่มุ่งเน้นการพัฒนาบ้านและคอนโดมิเนียมที่สามารถส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีและยั่งยืนให้กับผู้อยู่อาศัย ปัจจุบันบริษัทมีความมุ่งมั่นพัฒนาเรื่องความยั่งยืนขององค์กรทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและการกำกับดูแลธุรกิจที่ดี ซึ่งทางองค์กรได้มีการวางแผน วางนโยบายและกลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาต่างๆ ทั้งสังคมและชุมชนในด้านต่าง ๆ อย่างยั่งยืน ซึ่งไม่ได้มีเพียงการตั้งเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ในปี 2050 แต่ยังคงสนับสนุนการพัฒนาที่สอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของสหประชาชาติอีกด้วย (UN SDGs)

ข้อมูลจาก รายงานการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Report: SDR) และ SDG Index 2024 (2567) พบว่า ผลประเมินตัวชี้วัดที่มีความท้าทายมากของประเทศไทย จาก SDG ปี 2567 มี 1 ใน 5 เป้าหมายที่เป็นประเด็นวิกฤตตั้งแต่ปี 2566 คือสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (SDG3) นอกจากนี้การที่ทางพราว เรียล เอสเตท ได้ทำงานร่วมกับชุมชนและหน่วยงานต่าง ๆ ทำให้เล็งเห็นปัญหาสำคัญในด้านการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีซึ่งเป็นโอกาสที่ทางเราสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยยกระดับและขยายผลการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นได้ โดยเริ่มต้นในพื้นที่ที่ใกล้โครงการของพราว เรียล เอสเตท โดยอาศัยความร่วมมือจากพันธมิตร หน่วยงานต่าง ๆ และทุกภาคส่วนเพื่อให้โครงการเกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนโดยแท้จริง

โดยล่าสุด บริษัทฯ ผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจและหน่วยงานราชการ จัดงาน Wellness District ชุมชนสุขภาพดี ให้บริการตรวจสุขภาพฟรีแก่ประชาชนในซอยคอนแวนต์ สาทร และชุมชนใกล้เคียงกับโครงการรมย์ คอนแวนต์ (ROMM Convent) เพื่อให้ประชาชนโดยรอบได้มีโอกาสเข้าถึงและสามารถมีสุขภาพที่ดีได้มากยิ่งขึ้นผ่านการดูแลสุขภาพและป้องกันโรคอย่างถูกวิธี โดยกิจกรรมประกอบด้วยการให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ บริการตรวจเลือด ตรวจสุขภาพทั่วไป ตรวจวัดสมรรถภาพทางร่างกาย ตรวจวัดระดับสายตา พร้อมให้คำปรึกษาด้านสุขภาพโดยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาล BNH พร้อมทั้งแจกอาหารกล่องเพื่อสุขภาพ

กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นด้วยความร่วมมือจากบริษัท เฮลท์ พลาซ่า จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน Bedee ในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลบีเอ็นเอช บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด บริษัท 27 วิศวกรรม จำกัด บริษัท ฮิตาชิ อินดัสเตรียล เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท โปรไลฟ์ พลัส จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยหน่วยงานกรุงเทพมหานครและสำนักงานเขตบางรัก เข้ามาช่วยประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้แก่ประชาชนในชุมชนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวโดย พราว เรียล เอสเตท ทำหน้าที่เป็นผู้รวบรวมหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ สร้างความร่วมมือกันเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ในวงกว้างและยั่งยืนมากยิ่งขึ้น พร้อมตั้งเป้าเดินหน้าขยายผลโครงการ Wellness District ไปต่อที่หัวหินในเดือนตุลาคมนี้เพื่อการดูแลชุมชนที่ใกล้เคียงคอนโดมิเนียม เวหา หัวหิน (Vehha Hua Hin) และโครงการอินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน (InterContinental Residences Hua Hin )

ตลอดเวลาที่ผ่านมา พราว เรียล เอสเตท มุ่งเน้นการขับเคลื่อนสู่การเป็นองค์กรยั่งยืน ผ่านนโยบายในทุกมิติทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยมีการตั้งเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ในปี 2050 และยึดกรอบนโยบายการดำเนินโครงการอีกมากมายทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยเน้นการพัฒนาความยั่งยืนที่สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาความยั่งยืนของสหประชาชาติ (UN SDGs) สถานการณ์ของประเทศไทยและพื้นที่ชุมชนใกล้เคียง เพื่อเป้าประสงค์หลักของพราว เรียล เอสเตท เพื่อให้ทุกคนสามารถมีโอกาสได้สัมผัสรูปแบบชีวิตที่มากกว่า ผ่านการมีคุณภาพชีวิตที่ดีและยั่งยืน" นายพสุกล่าว

รับชมวิดีโอกิจกรรม Wellness District ได้จากช่องทาง https://www.youtube.com/watch?v=0YoLnZ5IsKA


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ