บี.กริม คว้ารางวัลชนะเลิศ HR Excellence Awards 2024 ตอกย้ำวิสัยทัศน์ "การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 30, 2024 14:56 —ThaiPR.net

บี.กริม คว้ารางวัลชนะเลิศ HR Excellence Awards 2024 ตอกย้ำวิสัยทัศน์

บี.กริม (B.Grimm) หนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าเอกชนชั้นนำของประเทศไทย และธุรกิจหลากหลายตั้งแต่ธุรกิจด้านพลังงาน ธุรกิจอุตสาหกรรม ให้บริการโซลูชันในการจัดการพลังงานและเชื่อมต่อระบบภายในอาคารและภาคอุตสาหกรรม ธุรกิจสุขภาพ ธุรกิจเทคโนโลยีดิจิตอล ธุรกิจไลฟ์สไตล์ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ด้วย วิสัยทัศน์ "การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี" ตอกย้ำศักยภาพการดำเนินธุรกิจ ได้รับ รางวัลระดับ Gold ในสาขา Excellence in Cross-Generational Workforce Engagement (การสร้างความผูกพันและการมีส่วนร่วมของพนักงานต่างเจเนอเรชั่นในองค์กร) จากงาน HR Excellence Awards 2024 จัดโดยสถาบัน Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ สื่อด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีชื่อเสียงใน ระดับสากล

รางวัล HR Excellence Awards เป็นการประเมินคุณภาพการดำเนินงานขององค์กรด้านบริหารทรัพยากรบุคคลตามมาตรฐานสากล เพื่อยกย่องบริษัทชั้นนำในประเทศไทย ที่มีการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่ยอดเยี่ยม โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาตัดสินจากหลักเกณฑ์ที่ครอบคลุมวิสัยทัศน์ เป้าหมายองค์กร การดำเนินธุรกิจ และแนวทางการพัฒนาการบริหารทรัพยากรบุคคลขององค์กรในมิติต่างๆ โดยปีนี้ บี.กริม (B.Grimm) ได้เสนอเข้าประเมินใน 2 สาขา ได้แก่ สาขา Excellence in Leadership Development ซึ่งสามารถผ่านเข้าถึงรอบสุดท้าย และสาขา Excellence in Cross-Generational Workforce Engagement ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศสุงสุดในระดับ Gold

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่า การได้รับรางวัลนี้ เป็นการตอกย้ำประสิทธิภาพการดำเนินงานของ บี.กริม(B.Grimm) ในการบริหาร การพัฒนา และการดูแลพนักงานซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว บี.กริม ให้อยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง เป็นมาตรฐานสากล พร้อมกันนี้ ยังเป็นแรงผลักดันให้บริษัทต้องยกระดับงานด้านทรัพยากรบุคคล (Human Resources) ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสนับสนุนวิสัยทัศน์องค์กร และการดูแลพนักงานให้มีความสุขและทำงานอย่างมืออาชีพ

ปัจจุบัน บี.กริม (B.Grimm) ประกอบด้วยบุคลากรที่มีความหลากหลายทั้งเพศ เชื้อชาติ ศาสนา และอายุ แต่สิ่งที่มีเหมือนกันคือความโอบอ้อมอารี ซึ่งเป็นความปรารถนาให้ผู้อื่นมีความเป็นอยู่ที่ดีและมีความสุขอย่างแท้จริง โดยสาขาที่เราได้รับรางวัลชนะเลิศสุงสุดในระดับ Gold มุ่งเน้นเรื่องการมีส่วนร่วมและเพิ่มศักยภาพของพนักงานจากกลุ่มอายุต่างๆ การเชื่อมช่องว่างระหว่างรุ่น การส่งเสริมความร่วมมือและการส่งเสริมการแบ่งปันความรู้ ซึ่ง บี.กริม ให้ความสำคัญอย่างยิ่งตลอดมา

นายเกรียงไกร อยู่ยืน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานทรัพยากรบุคคล บี.กริม กล่าวเพิ่มเติมว่า รางวัลนี้เป็นของ ครอบครัว บี.กริม ทุกคน ที่ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ในการเสริมสร้างการพัฒนาเชิงบวกให้กับองค์กรตลอดมา จนทำให้ บี.กริม มีความแข็งแรงและทันสมัยอยู่เคียงคู่สังคมตลอด 146 ปี และจากนี้ยังคงมุ่งมั่นการทำงานอย่างมืออาชีพด้วยความโอบอ้อมอารี เพื่อสร้างสรรค์ความเป็นอยู่ที่ดีให้สังคมต่อไป

บี.กริม เดินหน้าสร้างสรรค์สังคมตามวิสัยทัศน์องค์กร พร้อมเสริมสร้างบุคลากรทุกคนให้มีความเป็นเลิศ โดยเน้นไปที่ค่านิยมหลัก 4 ประการ (4Ps Core Values) 1. การมีทัศนคติที่ดี (Positivity) 2. ความร่วมมือกัน (Partnership) 3. ความเป็นมืออาชีพ (Professionalism) และ 4.ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ (Pioneering Spirit) รวมถึงการส่งเสริมให้ผู้บริหารและพนักงานมีสติในการดำเนินชีวิต (Mindfulness) ซึ่งจะสนับสนุนให้ บี.กริม ก้าวสู่ "องค์กรแห่งความสุขและความโอบอ้อมอารี" ที่พร้อมเติบโตเคียงข้างสังคมไทยอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ