ความร่วมมือระดับนานาชาติเกิดขึ้นที่ "CORAL LIFE" ผู้นำระดับโลกด้านธุรกิจ สถาบันการศึกษา และภาครัฐมารวมตัวกันเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 30, 2024 15:40 —ThaiPR.net

ความร่วมมือระดับนานาชาติเกิดขึ้นที่

ในช่วงเย็นวันที่ 28 สิงหาคม 2567 "CORAL LIFE" ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านการบูรณาการอาคารประหยัดพลังงาน ได้จัดงาน Sustainable Business Forum Field Visit ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทที่ โดย งานนี้เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการสนทนาและการสร้างพันธมิตรระหว่างบุคคลที่มีบทบาทสำคัญด้านความยั่งยืนและนวัตกรรมจากหลากหลายภาคส่วนและประเทศ

ถ้ากล่าวถึงงานด้าน sustainable หรือสิ่งแวดล้อมที่ที่นำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาเป็นตัวช่วยฟื้นฟูและรักษา "CORAL LIFE" ก็อาจถูกเปรียบได้ว่าเป็นที่รู้จักในด้านโซลูชันประหยัดพลังงานที่ล้ำสมัยอย่างร้อนแรงในขณะนี้ ผู้นำเสนอเทคโนโลยีที่สามารถลดการใช้พลังงานได้มากกว่า 70% ทั้งสำหรับอาคารใหม่และการปรับปรุงอาคารเดิม ในขณะที่สร้างคุณภาพอากาศภายในให้สะอาดบริสุทธิ์และพิสูจน์ได้ ภายในงานมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์สำคัญแต่ละชิ้นที่ทำให้เห็นได้ว่าทำไม CORAL LIFE จึงสร้างนวัตกรรมอาคารประหยัดพลังงานได้ และด้วยบริษัทได้พัฒนาอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับภูมิภาคเอเชีย อุปกรณ์เหล่านั้นจึงตอบสนองต่อการใช้งานในภูมิอากาศเขตร้อนและกึ่งเขตร้อน นอกจากนี้ยังเป็นโมเดลที่ส่งเสริมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรม ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เป็นการสร้างอากาศที่ดีอันเป็นผลโดยตรงต่อสุขภาพ ยังรวมไปถึงการสร้างความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญเข้าร่วม เช่น คุณต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะสมาชิก, คุณฐิติพงษ์ ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท House of Architects, และ Mr. Adam Chen ประธาน Taiwan Green Industry Alliance ซึ่งผู้นำเหล่านี้ได้นำเสนอความคิดเห็นที่หลากหลายเกี่ยวกับการวางแผนเมือง นวัตกรรมสถาปัตยกรรม และการปฏิบัติด้านอุตสาหกรรมสีเขียว ร่วมกันสนทนาเพื่อสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มมุมมองจากต่างประเทศ โดยมี Mr. Conradin Rasi รองหัวหน้าคณะผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ และ Mr. Thomas Keller ประธานหอการค้าสวิส-ไทย เข้าร่วมงาน การมีส่วนร่วมของบุคคลสำคัญเหล่านี้ได้เน้นย้ำถึงความสนใจทั่วโลกในเรื่อง การปฏิบัติด้านความยั่งยืนและศักยภาพในการร่วมมือระหว่างประเทศในด้านประสิทธิภาพการใช้พลังงานและการดูแลสิ่งแวดล้อม

รวมทั้งสมาชิกจากหอการค้าสวิส-ไทย, หอการค้าฝรั่งเศส-ไทย, หอการค้าเนเธอร์แลนด์-ไทย, และหอการค้าไทย-สวีเดน ต่างเข้าร่วมงานด้วย แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของความร่วมมือระหว่างประเทศที่จะปฏิบัติด้านความยั่งยืน เพื่อโลกที่น่าอยู่ต่อไป

นาย เทพฤทธิ์ ทิพชัชวาลวงศ์ CEO CORAL LIFE กล่าวว่า "งานนี้เราไม่เพียงจัดเพื่อแสดงสิ่งที่ CORAL LIFE สามารถทำได้ แต่ยังเป็นเวทีสำหรับการแลกเปลี่ยนที่มีความหมายว่าเราทุกคนในสังคมสามารถร่วมกันส่งเสริมความยั่งยืนในชุมชนและอุตสาหกรรมได้ การที่แขกแต่ละท่านมีมุมมองพันธกิจเดียวกันกับเรา จะนำไปสู่ความร่วมมือที่แข็งแกร่ง เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน"

ทั้งนี้งานของ CORAL LIFE เป็นการพิสูจน์ถึงการที่กลุ่มคนจากกลุ่มเล็กเริ่มขยายใหญ่ขึ้น ให้ความสำคัญต่อความยั่งยืนของโลก ทุกคนย่อมบทบาทสำคัญ สามรถสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศและระหว่างภาคอุตสาหกรรมให้บรรลุเป้าหมายได้ แน่นอนว่า CORAL LIFE หวังว่าจะผลักดันวาระนวัตกรรมของเราเพื่อความยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอื่น ๆ ต่อไป

Remark:

* ข้อมูลรายละเอียดของแขกผู้มีเกียรติ VIP แต่ละท่าน

ภาพจากซ้าย:

  • Mr. Thepparit Thipchatchawanwong, Coral Life CEO
  • Mr. Nithiphan Darakananda, Director of SONITE Innovative Surfaces Co., Ltd.
  • Mr. James Duan, Coral Life Founder
  • Mr. Adam Chen, President of Taiwan Green Industry Alliance
  • Prof.Dr. Pantuda Puthipiroj, President of ASHRAE Thailand Chapter
  • Mr. TorsakChotimongkol, Chairman of the Advisory Board to the Governor of Bangkok
  • Mr. Ramese Kanjanapokin, Director of the Office of Project Development
  • Mr. Conradin Rasi, Deputy Head of Mission at the Swiss Embassy
  • Mr. Thomas Keller, President of the Swiss-Thai Chamber of Commerce
  • Mr. Thien Juengwirunchodinan, Coral Life Head of Marketing

  • แท็ก นวัตกรรม  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ