KFUSINDFX, KFUSINDFXRMF โอกาสลงทุนในหุ้นสหรัฐฯ เติบโตไปกับดัชนี S&P 500

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 30, 2024 16:55 —ThaiPR.net

KFUSINDFX, KFUSINDFXRMF โอกาสลงทุนในหุ้นสหรัฐฯ เติบโตไปกับดัชนี S&P 500

บลจ.กรุงศรี จับจังหวะหุ้นสหรัฐฯ ได้รับประโยชน์จากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาลง เตรียมรับเศรษฐกิจฟื้นตัว เปิดกองทุน KFUSINDFX และ KFUSINDFXRMF เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 3 - 10 กันยายนนี้ ลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท

นางสุภาพร ลีนะบรรจง กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด (บลจ.กรุงศรี) เปิดเผยว่า "บลจ.กรุงศรี เปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรียูเอสอิควิตี้อินเด็กซ์เอฟเอ็กซ์ (KFUSINDFX) และ กองทุนเปิดกรุงศรียูเอสอิควิตี้อินเด็กซ์เอฟเอ็กซ์เพื่อการเลี้ยงชีพ (KFUSINDFXRMF) มีนโยบายลงทุนในกองทุนหลักชื่อ iShares Core S&P 500 ETF ที่รวมหุ้นบริษัท 500 อันดับแรกของสหรัฐฯ ไว้ในกองทุนเดียว มีจุดเด่นเรื่องค่าธรรมเนียมต่ำ เน้นโอกาสสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนี S&P 500 ซึ่งเป็นดัชนีที่มาแรงในปีนี้ กองทุนหลักกระจายการลงทุนในบริษัทชั้นนำของหลายอุตสาหกรรม เช่น หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มสื่อสาร กลุ่มการเงิน กลุ่มเฮลท์แคร์ ตัวอย่างหุ้น เช่น Apple. Alphabet, Amazon ,Microsoft, NVIDIA, Meta เป็นต้น" (ที่มา:Fact sheet, iShares by Blackrock ณ 30 มิ.ย. 67)

"ภาพรวมการลงทุนในหุ้นสหรัฐฯ ที่เป็นส่วนประกอบของดัชนี S&P 500 ถือเป็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจมาก จากการที่สหรัฐฯ มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก จึงได้รับประโยชน์เมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัวและมีศักยภาพในการเติบโตสูง บริษัทมองว่าปัจจุบันเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าลงทุน เนื่องจากราคาหุ้นอยู่ในระดับที่ไม่แพง ปัจจัยที่กดดันตลาดคลี่คลายลง และยังได้รับประโยชน์จากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง โดยตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะเริ่มลดดอกเบี้ยครั้งแรกตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ ด้านโอกาสเกิดเศรษฐกิจถดถอยก็อยู่ในระดับต่ำ รวมทั้งดัชนี S&P500 ในช่วงที่เหลือของปีนี้ก็ได้รับปัจจัยบวกจากการเติบโตของหุ้นหลายอุตสาหกรรม มีการคาดการณ์ว่าระดับเป้าหมายของดัชนี S&P 500 ในอีก 1ปีข้างหน้าที่ 13.5% จากระดับปัจจุบัน" (ที่มา: Bloomberg 14 ส.ค. 67)

"บลจ.กรุงศรี เชื่อมั่นว่ากองทุน KFUSINDFX และ KFUSINDFXRMF เป็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจ และเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีของพอร์ตการลงทุนไปพร้อมกับการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และดัชนี S&P 500" นางสุภาพร กล่าว

สำหรับ KFUSINDFXRMF จะมีโปรโมชันรวมกับกลุ่มกองทุน SSF/ RMF/ Thai ESG ที่ร่วมรายการของ บลจ.กรุงศรี โดยผู้ลงทุนจะได้รับหน่วยลงทุน KFCASH-A มูลค่า 100 บาทต่อยอดเงินลงทุนสะสมทุกๆ 50,000 บาท ตามเงื่อนไขที่กำหนด*
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.กรุงศรี โทร. 02-657-5757 ธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา หรือ www.krungsriasset.com

รายการส่งเสริมการขายนี้สำหรับผู้ลงทุนที่เป็นบุคคลธรรมดาเท่านั้นที่ลงทุนในกองทุนในกลุ่ม SSF/ RMF/ Thai ESG ที่บริหารโดย บลจ.กรุงศรี ("บริษัท") ทุกกองทุน ยกเว้นกองทุน KFCASHSSF และ KFCASHRMF และ SSF/ RMF/ Thai ESG ใหม่ในปี 2567 ที่บริษัทอาจประกาศยกเว้นภายหลัง และมียอดเงินลงทุนสะสมสุทธิในช่วงระหว่างวันที่ 2 ม.ค. - 30 ธ.ค. 67 เท่านั้น
KFUSINDFX, KFUSINDFXRMF ลงทุนใน iShares Core S&P 500 ETF (กองทุนหลัก) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV | ระดับความเสี่ยง 6: เสี่ยงสูง

กองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน จึงมีความเสี่ยงสูงจากอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งอาจทำให้ผู้ลงทุนขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน/หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

RMF เป็นกองทุนที่ส่งเสริมการลงทุนระยะยาวเพื่อเกษียณอายุ ผู้ถือหน่วยลงทุนจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี หากไม่ปฎิบัติตามเงื่อนไขการลงทุน

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และศึกษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีในคู่มือการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ