เจาะลึกเทคโนโลยีเสียง HUAWEI Sound 4 ลำโพง และอัลกอริทึมปรับจูนเสียงใน HUAWEI Sound Joy 2

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 30, 2024 16:57 —ThaiPR.net

เจาะลึกเทคโนโลยีเสียง HUAWEI Sound 4 ลำโพง และอัลกอริทึมปรับจูนเสียงใน HUAWEI Sound Joy 2

การเปิดตัวลำโพงอัฉริยะล่าสุด HUAWEI Sound Joy 2 กับเทคโนโลยีเสียง HUAWEI Sound 4 ลำโพงคุณสมบัติด้านเสียงอันทรงพลังเพื่อให้การฟังดื่มด่ำและน่าดึงดูดยิ่งขึ้น

ทำไมต้อง HUAWEI Sound ?

HUAWEI Sound เปิดตัวในปี 2019 โดยหัวเว่ยเริ่มค้นคว้าเกี่ยวกับเทคโนโลยีเสียงในปี 2008 จากความรู้ทางเทคนิคเพื่อสร้างทีมเสียงที่มีผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 1,000 คน จากศูนย์วิจัยพัฒนา R&D ที่ครอบคลุม 7 แห่งทั่วโลก ด้วยโครงสร้างอะคูสติก PUSH-PUSH ที่เป็นนวัตกรรม พร้อมอัลกอริธึมการเพิ่มคุณภาพเสียง และการทดสอบและประเมินผลระดับสูง เพื่อมอบคุณภาพเสียงที่ดื่มด่ำครอบคลุม โดย HUAWEI Sound Joy 2 ใช้เทคนิคการแบ่งความถี่ของ HUAWEI Sound สำหรับลำโพง 4 ตัว เพื่อสร้างเสียงที่เที่ยงตรงในทุก ๆ ด้าน ตั้งแต่สถาปัตยกรรมอะคูสติกและส่วนประกอบของลำโพง ไปจนถึงอัลกอริธึมฟีเจอร์และการปรับแต่งเสียง

HUAWEI Sound ลำโพง 4 ตัว

เทคโนโลยีการแบ่งความถี่ของ HUAWEI Sound ขับเคลื่อนยูนิตลำโพง 4 ตัว ประกอบด้วย ทวีตเตอร์ 10W 1 ตัว ลำโพงความถี่เต็ม 20 วัตต์ 1 ตัว และพาสซีฟเรดิเอเตอร์ PUSH-PUSH แบบสมมาตร 2 ตัว ให้เสียงเบสที่กระหึ่มต่ำถึง 50 Hz และทวีตเตอร์ก็พุ่งสูงถึง 20 kHz ของเสียงแหลม พาสซีฟเรดิเอเตอร์แบบสมมาตรสั่นด้วยแอมพลิจูดสูงสุด 16 มม. เพื่อให้เสียงดังขึ้นโดยไม่รบกวนส่วนประกอบอื่นๆ

การแบ่งย่านความถี่

ลำโพงสองแบ่งเสียงออกเป็น 2 ช่วงความถี่แยกกัน และกระจายไปยังทวีตเตอร์และวูฟเฟอร์ตามลำดับ ซึ่งจะช่วยลดความผิดเพี้ยนของเสียงโดยรวม และทำให้เสียงชัดเจนขึ้น HUAWEI Sound Joy 2 ทำหน้าที่เป็นลำโพงแบบ two-way โดยให้เสียงแหลมที่คมชัดและเสียงเบสที่หนักแน่น

  • การตอบสนองความถี่ที่กว้างขึ้น: ย่านความถี่ที่ต่ำกว่า รายละเอียดที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น การบิดเบือนที่น้อยลง และเสียงเบสที่หนักแน่นยิ่งขึ้น
  • ความบิดเบือนลดลง: ทวีตเตอร์และยูนิตฟูลเรนจ์ทำงานควบคู่กันเพื่อคืนรายละเอียดในระดับที่มากขึ้น

อัลกอริทึมปรับจูนเสียง

HUAWEI Sound มีอัลกอริธึมการเพิ่มคุณภาพเสียงเบสที่ควบคุมการสั่นของวูฟเฟอร์ด้วยความแม่นยำที่พิถีพิถัน และตอบสนองต่อสัญญาณความถี่ต่ำได้ดีขึ้น โดยจะปรับสัญญาณเอาท์พุตของเพาเวอร์แอมป์แบบเรียลไทม์ เพื่อให้เพาเวอร์แอมป์สามารถขับเคลื่อนลำโพงได้ดีขึ้น โครงสร้าง PUSH-PUSH แบบสมมาตรเหมาะอย่างยิ่งสำหรับลำโพงขนาดเล็กและกำลังสูง การวางตำแหน่งลำโพง 180 องศาจะตัดคลื่นด้านหลัง และป้องกันการบิดเบือน ด้วยอัลกอริธึมการเพิ่มคุณภาพเสียงเบสของ HUAWEI SOUND และโครงสร้าง PUSH-PUSH ทำให้ HUAWEI Sound Joy 2 สามารถถ่ายทอดเสียงที่เป็นธรรมชาติโดยมีการบิดเบือนน้อยที่สุด

เอฟเฟกต์เสียง
พารามิเตอร์เสียงของลำโพงแต่ละตัวได้รับการปรับแต่งและปรับเทียบอย่างละเอียดเพื่อให้ได้ช่วงตอบสนองความถี่ 50 Hz ถึง 20 kHz และระดับเสียง 81 dBA เมื่อวางอุปกรณ์ห่างออกไป 1 เมตร ลำโพงยังสามารถให้ระดับเสียงครอบคลุมแม้ในสถานที่กลางแจ้ง

ราคาและโปรโมชัน

HUAWEI Sound Joy 2 วางจำหน่ายก่อนใครที่ TikTok Shop ในราคาพิเศษเพียง 3,990 บาท จากราคาปกติ 4,990 บาท พร้อมแถมฟรี! ร่ม (สีส้ม) มูลค่า 490 บาท สำหรับ 150 ออเดอร์แรก ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ถึง 7 กันยายน 2567 ที่ TikTok Shop และ

สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อที่ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Lazada รับฟรี แก้วน้ำ มูลค่า 590 บาท (สำหรับ 120 ออเดอร์แรก) และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee รับฟรี กระบอกน้ำ มูลค่า 790 บาท (สำหรับ 100 ออเดอร์แรก) ตั้งงแต่ 8 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป

ติดตามรายละเอียดโปรโมชัน อัปเดตข่าวสารล่าสุดก่อนใครได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ HUAWEI Mobile TH สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อสินค้า คอมมิวนิตี้ และบริการ ง่ายๆ ในคลิกเดียว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My HUAWEI ใน AppGallery


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ