กระทรวงวัฒนธรรม เชิญสัมผัสประสบการณ์เกมระดับโลก ในงานมหกรรมเกมนานาชาติ (Thailand International Game Showcase 2024)

ข่าวทั่วไป Monday September 2, 2024 08:37 —ThaiPR.net

กระทรวงวัฒนธรรม เชิญสัมผัสประสบการณ์เกมระดับโลก ในงานมหกรรมเกมนานาชาติ (Thailand International Game Showcase 2024)

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้ นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงานมหกรรมเกมนานาชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 หรือ Thailand International Game Showcase 2024 โดยอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าวว่า งานนี้จัดขึ้นเพื่อขับเคลื่อนการใช้ Soft Power ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ โดยการนำทุนทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย เช่น ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี อาหาร และภูมิปัญญาพื้นบ้าน มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงอุตสาหกรรมบันเทิงที่มีศักยภาพสูง เช่น ภาพยนตร์ ละคร แอนิเมชัน และเกม ในระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 1 กันยายน 2567 ณ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม

นายประสพ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงวัฒนธรรม มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อน Soft Power และได้ดำเนินการในหลากหลายแนวทางเพื่อส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมเกมของไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยงานมหกรรมเกมนานาชาติในปีนี้ นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้พัฒนาเกมไทย ให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพระดับโลกและนำมาซึ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน และงานนี้จะเป็นเวทีสำคัญในการแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมเกมไทยและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยในสายตาชาวโลก ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน

โดยงานนี้จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมเกมไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล อีกทั้งยังมุ่งเน้นให้ประชาชนมีความเข้าใจถึงคุณค่าของภาพยนตร์และวีดิทัศน์ รวมถึงการสนับสนุนเกมที่ส่งเสริม Soft Power ผ่านการสะท้อนเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย โดยภายในงานมหกรรมเกมนานาชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 มีกิจกรรมที่น่าสนใจหลากหลาย ประกอบด้วย 6 กิจกรรมหลัก ดังนี้  1.Thai Board Game และ Thai Game Card โดยเปิดพื้นที่ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองเล่นเกมกระดานที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย อย่างเกมการ์ดฝีมือคนไทย Summoner Master (ซัม-มอน-เนอร์-มาส-เตอร์) และผู้ประกอบการด้านบอร์ดเกม อย่าง Board Game Academy 2.Thai and International PC และ Mobile Game ร่วมสัมผัสประสบการณ์เกมระดับโลก ให้ทดลองเล่นเกม PC และมือถือ อย่างเกม Black Desert Online  3. Game Developer เพื่อสำรวจโลกของการสร้างเกมโดย Game Developer Gathering เครือข่ายผู้พัฒนาเกมไทย ยกทัพเกมไทยกว่า 30 เกมมาสร้างสีสันให้ทดลองเล่น 4. E-Sport Player, E-Sport Backstage และ University เพื่อสัมผัสความสามารถของนักกีฬาอีสปอร์ตระดับมืออาชีพอย่าง Talon (ทา-ลอน) เรียนรู้เบื้องหลังการจัดการแข่งขัน และค้นพบโอกาสทางการศึกษาที่จะพาคุณสู่ความสำเร็จในอุตสาหกรรมเกม 5. Cosplay ร่วมสนุกกับการแต่งตัวเป็นตัวละครโปรดในสไตล์คอสเพลย์ 6. การสัมมนานานาชาติด้านเกม (TIGS Forum) โดยมี Speaker จากต่างประเทศมาบรรยายและแลกเปลี่ยนแนวทางการส่งเสริมเกมสู่เวทีโลก

งานมหกรรมเกมนานาชาติ ประจำปี พ.ศ. 2567 (Thailand International Game Showcase 2024)  นี้เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเวทีที่จะดึงดูดนักลงทุนและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก มาสู่ประเทศไทย เป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมไทย และ soft power ของประเทศไทยไปสู่สายตาชาวโลก อันเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ