"รพ.จักษุกรุงเทพ" ชูคอนเซ็ปต์ "SMART EYE HOSPITAL" ยกระดับสุขภาพดวงตา

ข่าวทั่วไป Monday September 2, 2024 09:26 —ThaiPR.net

คนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัลลงทุนกับเรื่องการดูแลสุขภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะการออกกำลังกาย การรับประทานอาหาร หรือตรวจสุขภาพ รวมทั้งสุขภาพดวงตา ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ในการดูแลสุขภาพที่ควบคู่กับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป เพื่อที่จะมีสมรรถภาพของร่างกายที่ดี ไม่ต้องรอจนเจ็บป่วยแล้วจึงค่อยไปรักษา และด้วยคอนเซ็ปต์ "SMART EYE HOSPITAL" ของ "โรงพยาบาลจักษุกรุงเทพ" จึงมุ่งเน้นตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ ชาวไทย-ต่างชาติ ด้วยการตรวจรักษาดวงตาด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัยและเทคโนโลยี AI ที่ช่วยดูแลคนไข้ให้ดียิ่งขึ้น ด้วยทีมจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ดีที่สุด เพื่อยกระดับบริการและการรักษาด้านดวงตาครบทุกด้าน พร้อมด้วยเทคโนโลยีระบบฐานข้อมูลด้วยการสแกนม่านตา คัดกรองและค้นหาข้อมูลฐานระบบทะเบียนผู้เข้ารับการรักษาได้ทันที โดยมี Robot Reception ให้การต้อนรับผู้เข้าใช้บริการตั้งแต่หน้าประตูจนถึงห้องตรวจ

"รองศาสตราจารย์นายแพทย์อนันต์ วงศ์ทองศรี" ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลจักษุกรุงเทพ (BANGKOK EYE HOSPITAL) เปิดเผยว่า

"การมีสุขภาพดีเป็นรากฐานของการมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทำให้ปัจจุบันมีการพัฒนาเทคโนโลยีด้านดวงตาที่เป็นเฉพาะทางขึ้นเรื่อยๆ เพื่อตอบโจทย์ในการดูแลสุขภาพตามากยิ่งขึ้น การแพทย์ในอนาคตสำหรับคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัลจึงจะถูกมุ่งไปสู่ 2 เรื่อง คือเรื่องดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน (Digital Transformation) เครื่องมือที่ใช้ในการรักษาจะเป็นดิจิตอลทั้งหมด เข้ามาช่วยในการวิเคราะห์ กับเรื่อง AI และ Big Data ในการช่วยวินิจฉัยโรค เพื่อช่วยให้มีความแม่นยำในการรักษามากขึ้น ทางโรงพยาบาลได้เล็งเห็นความสำคัญและนำมาพัฒนาต่อยอดในการรักษา เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ กับคอนเซ็ปต์ 'Smart Eye Hospital' ที่ให้บริการตอบโจทย์ทุกด้าน พร้อมมีเทคโนโลยีระบบฐานข้อมูลผู้เข้ารับบริการที่สะดวก ใช้งานง่าย ทันสมัย เพียงแค่เดินเข้าโรงพยาบาลก็สามารถสแกนม่านตา คัดกรองและค้นหาข้อมูลฐานระบบทะเบียนผู้เข้ารับการรักษาได้ทันที โดยมี Robot Reception เทคโนโลยีหุ่นยนต์ช่วยเหลือต่างๆ เข้ามาให้บริการแก่คนไข้ ซึ่งจะคอยให้การต้อนรับ ตรวจวัดอุณหภูมิ อ่านค่าความดันโลหิตและนำส่งถึงหน้าห้องตรวจ และอุปกรณ์เครื่องตรวจรักษาสายตา เลเซอร์ รวมทั้งระบบเทคโนโลยี AI ในการดูแลสายตาที่ล้ำสมัย ปลอดภัยต่อสายตา ช่วยให้รักษาได้แม่นยำครอบคลุมทุกปัญหาดวงตา ไม่ว่าจะโรคหรือความผิดปกติของดวงตา โรคสายตาของเด็ก สภาวะปัญหาสายตาผู้สูงอายุ การศัลยกรรมตกแต่งดวงตา โรคเฉพาะทางตาทุกประเภท ทุกช่วงวัย อย่างเช่น การรักษาโรคต้อกระจก Cataract Surgery ด้วยเทคโนโลยีเฟมโตเซเคิน เลเซอร์ Femtosecond Laser จากสวิสเซอร์แลนด์เป็นการรักษาต้อกระจกแบบไร้ใบมีด เป็นเครื่องเลเซอร์ที่ปล่อยพลังงานเลเซอร์ในอัตราความเร็วสูงวัดเป็นหน่วยได้ 1 เฟมโตวินาทีหรือหนึ่งในพันพันล้านของวินาที เป็นความเร็วที่นำใช้แทนใบมีดแยกชั้นกระจกตา แสงเลเซอร์จะกำหนดเป้าหมายที่แม่นยำ สลายเนื้อเยื่อระดับโมเลกุล ไม่สร้างความเสียหายต่อเนื้อเยื่อโดยรอบ ไม่เกิดความร้อนขณะยิง สะดวกปลอดภัย

หรือจะเป็นการผ่าตัดรักษาโรคต้อหิน Glaucoma Surgery ซึ่งจะวิเคราะห์ภาวะต้อหินด้วยเครื่อง OCT ที่ให้ความแม่นยำเพราะเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และวิเคราะห์ลานสายตาด้วยเครื่องมือเฉพาะทาง สำหรับวินิจฉัยโรคต้อหินทุกระดับ รวมถึงแผนกการรักษาโรคตาในเด็ก เพราะเราต้องใช้ดวงตาตั้งแต่เกิด และเด็กเล็กมักจะอธิบายความผิดปกติของโรคทางสายตาได้ยาก ต้องอาศัยผู้ปกครองสังเกตอาการ พฤติกรรมของเด็กจนกว่าเค้าจะโตและบอกความผิดปกติของตัวเอง แต่ด้วยจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสามารถสังเกตความผิดปกติพร้อมทั้งใช้เครื่องมือในการตรวจสายตาความแม่นยำสูง และให้การรักษาโรคสายตาของเด็กได้ทันท่วงที อาทิ โรคตาขี้เกียจ Amblyopia หรือ Lazy Eye ที่สมัยนี้เด็กเป็นกันเยอะ, โรคมะเร็งจอตาในเด็ก, โรคตาเข, สายตาสั้นหรือเอียง"

โรงพยาบาลจักษุกรุงเทพ (BANGKOK EYE HOSPITAL) ตั้งอยู่ในซอยประเสริฐมนูกิจ 33 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม จังหวัดกรุงเทพมหานคร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokeyehospital.com หรือ Facebook, Instagram : BangkokEyeHospital หรือโทร. 02-511-2111

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ