ธอส. คว้า 2 รางวัลใหญ่ในระดับภูมิภาคเอเชีย Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 2, 2024 09:32 —ThaiPR.net

ธอส. คว้า 2 รางวัลใหญ่ในระดับภูมิภาคเอเชีย Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) คว้า 2 รางวัลใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชีย Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 ประกอบด้วย 1) รางวัล Corporate Excellence Award - องค์กรยอดเยี่ยมในกลุ่มอุตสาหกรรมการเงิน ซึ่ง ธอส. ได้รับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน และ 2) รางวัล Master Entrepreneur Award - ผู้นำองค์กรดีเด่นในกลุ่มอุตสาหกรรมการเงิน มอบให้แก่ นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธอส. สะท้อนความเป็นเลิศและความแข็งแกร่งของธนาคาร

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ ที่มีพันธกิจ "ทำให้คนไทยมีบ้าน" โดยตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี ธอส. ได้มุ่งมั่นทำให้คนไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมาแล้วมากกว่า 4.4 ล้านครอบครัว ส่งผลให้ ธอส. ได้รับรางวัล Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 จาก Enterprise Asia องค์กรอิสระที่สนับสนุน ส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพของภาคธุรกิจ เศรษฐกิจและการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อยกย่องความเป็นเลิศขององค์กรและผู้นำองค์กรที่มีผลงานโดดเด่นทั่วภูมิภาคเอเชีย สามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นรางวัลในระดับภูมิภาคเอเชีย โดย ธอส. ได้รับทั้งหมดจำนวน 2 รางวัล ประกอบด้วย

  • รางวัล Corporate Excellence Award - องค์กรยอดเยี่ยมในกลุ่มอุตสาหกรรมการเงิน เป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรดีเด่นที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถขององค์กรเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของผลประกอบการอย่างสม่ำเสมอ โดย ธอส. ได้มีการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามพันธกิจ "ทำให้คนไทยมีบ้าน" ด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนด้วยต้นทุนที่เหมาะสม ทั้งในด้านการนำองค์กรของผู้นำระดับสูง การวางแผนกลยุทธ์ การดูแลกลุ่มลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย มีการวิเคราะห์ติดตามประเมินผลและเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีให้ทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ ธอส.สามารถคงความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยในประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 ธนาคารสามารถปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยใหม่ ได้จำนวน 253,421 ล้านบาท และปัจจุบันมียอดสินเชื่อคงค้างมากกว่า 1.8 ล้านล้านบาท คิดเป็น 1 ใน 3 ของตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัย
  • รางวัล Master Entrepreneur Award - ผู้นำองค์กรดีเด่นในกลุ่มอุตสาหกรรมการเงิน มอบให้แก่ นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธอส. ในฐานะผู้นำองค์กรที่เป็นแบบอย่างให้กับผู้ประกอบการและผู้นำองค์กรรุ่นใหม่ ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรม กำหนดวิสัยทัศน์การขับเคลื่อนองค์กรให้พร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและเหมาะสม ส่งผลให้องค์กรมีการเติบโต
    อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ทั้งความมั่นคงในด้านการเงิน การสร้างความผูกพันภายในองค์กร ส่งเสริมให้พนักงานมีความสมดุลระหว่างการชีวิตส่วนตัวและการทำงาน (Work - Life Balance) ตลอดจนการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • โดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย ซึ่งเกิดขึ้นได้จากการวางกลยุทธ์การนำองค์กร ที่นำไปสู่การปฏิบัติและยกระดับกระบวนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องจนเกิดผลสำเร็จได้อย่างเป็นรูปธรรม

    ทั้งนี้ รางวัล Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) เป็นรางวัลอันทรงเกียรติระดับภูมิภาคเอเชีย ประกอบด้วย
    2 ประเภทรางวัลคือ 1.รางวัลสำหรับองค์กรในแต่ละอุตสาหกรรม ได้แก่ Fast Enterprise Award, Inspirational Brand Award และ Corporate Excellence Award และ 2. รางวัลสำหรับบุคคล ได้แก่ Master Entrepreneur Award เพื่อยกย่ององค์กรที่มีผลงานโดดเด่นทั่วเอเชียและผู้นำองค์กร ที่ประสบความสำเร็จในแต่ละภาคอุตสาหกรรม ส่งเสริมให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน รวมทั้งมีการแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ขององค์กรที่ได้รับรางวัลไปสู่องค์กรต่างๆ ทั่วโลก ทั้งนี้ งานดังกล่าวจัดขึ้น ณ โรงแรมแบงค๊อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ