อาร์เอส กรุ๊ป แตกพาร์หุ้น ดึงดูดนักลงทุน เพิ่มสภาพคล่อง รองรับการขยายตัวทางธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 2, 2024 11:15 —ThaiPR.net

อาร์เอส กรุ๊ป แตกพาร์หุ้น ดึงดูดนักลงทุน เพิ่มสภาพคล่อง รองรับการขยายตัวทางธุรกิจ

ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป มีมติให้เปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นของบริษัทที่ตราไว้ (Par Value) จากเดิมหุ้นละ 1.00 บาท เป็นหุ้นละ 0.50 บาท โดยจำนวนหุ้นสามัญของบริษัทจะเพิ่มขึ้นจาก 1,091,109,031 ล้านหุ้น เป็น 2,182,218,062 ล้านหุ้น ซึ่งการซื้อขายที่ราคาพาร์ใหม่จะเริ่มมีผลในวันที่ 3 กันยายน 2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง และรองรับการขยายตัวทางธุรกิจ ทั้งยังส่งผลให้เกิดการกระจายหุ้นไปยังนักลงทุนได้กว้างมากขึ้นด้วย

คุณวิทวัส เวชชบุษกร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "การแตกพาร์ใหม่จะทำให้การซื้อ-ขายหุ้น RS ในตลาดหลักทรัพย์ฯ เกิดสภาพคล่องสูง เข้าถึงนักลงทุนรายย่อยได้ง่ายขึ้น ซึ่งน่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีในสภาวะที่การลงทุนมีความผันผวน ขณะเดียวกันการแตกพาร์หุ้นครั้งนี้จะช่วยรองรับการขยายธุรกิจของ อาร์เอส กรุ๊ป ให้เติบโต ตามแผนกลยุทธ์ Unlock Value ปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจของ อาร์เอส กรุ๊ป ที่มุ่งมั่นเป็น "Life Enriching" สำหรับผู้คนและสัตว์เลี้ยง ไปพร้อมกับการยกระดับการทำงานในแต่ละธุรกิจให้มีความคล่องตัวสูงขึ้น เพื่อสร้างรายได้เพิ่มและต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ อีกทั้งเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการปรับแผนธุรกิจในครึ่งปีหลังของปี 2567 ในการเร่งสร้างการเติบโต"

"อย่างไรก็ตาม การแตกพาร์หุ้นในสัดส่วน 2:1 มูลค่าพาร์ต่อหุ้นจาก 1.00 บาท จะเปลี่ยนแปลงเป็น 0.50 บาท ในครั้งนี้นั้น เป้าหมายสำคัญก็เพื่อสร้างการเติบโตของ อาร์เอส กรุ๊ป อย่างยั่งยืนไปพร้อมๆ กับผู้ถือหุ้นของบริษัท ขณะที่มูลค่าบริษัทหรือ Market cap ยังคงเท่าเดิม" คุณวิทวัส กล่าวปิดท้าย

ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ที่ www.rs.co.th และ https://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL


แท็ก อาร์เอส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ