ดีพร้อม ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน

ข่าวทั่วไป Monday September 2, 2024 11:21 —ThaiPR.net

ดีพร้อม ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน

นายภาสกร ชัยรัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้มอบหมายให้ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 (ศภ.1 กสอ.) ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ประกอบด้วย พื้นที่จังหวัดพะเยา แพร่ น่าน และจังหวัดเชียงราย มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 33 อำเภอ 152 ตำบล 929 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวนกว่า 21,000 ครัวเรือน

ดีพร้อม โดย ศภ.1 กสอ. ได้ดำเนินการบูรณาการร่วมกับภาคเอกชนและหน่วยงานเครือข่าย รวบรวมสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องอุปโภค บริโภค และน้ำดื่ม จัดทำ "ถุงปันน้ำใจ" ส่งมอบให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ เพื่อช่วยเหลือ เยียวยา และบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า อีกทั้ง ยังได้ร่วมกับคณะวิศวกรรมพลังงาน มหาวิทยาลัยพะเยา จัดกิจกรรม 5 ส. Big Cleanning โดยเข้าดำเนินการซ่อมแซม บำรุงรักษาเครื่องจักร อุปกรณ์การผลิต ให้แก่ โรงงานสุรฉัตรค้าไม้ อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา รวมถึงได้เตรียมออกมาตรการเงินทุนหมุนเวียนและการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบในส่วนที่เหมาะสมต่อไป

ทั้งนี้ จากสถานการณ์เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้เกิดมีมรสุมและฝนตกหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบน เกิดความเดือดร้อนและความเสียหายแก่ทรัพย์สินของผู้ประกอบการ SMEs และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในส่วนของเครื่องจักรแปรรูปเกษตร และอุปกรณ์ในการผลิต อาคารและสิ่งปลูกสร้าง วัตถุดิบทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปถูกน้ำท่วม ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ประกอบด้วย ลูกค้าเงินทุนหมุนเวียน จำนวน 9 ราย (จังหวัดน่าน 5 ราย จังหวัดแพร่ 4 ราย) และผู้ประกอบการ SMEs และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอื่นๆ จำนวน 8 ราย (จังหวัดน่าน 7 ราย และจังหวัดพะเยา 1 ราย)

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ