ธนาคารไทยเครดิต คว้ารางวัล Best SME Bank of The Year 2024 โดยนิตยสาร The Global Economics สหราชอาณาจักร ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นธนาคารเพื่อผู้ประกอบการ Micro SME ที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 2, 2024 11:58 —ThaiPR.net

ธนาคารไทยเครดิต คว้ารางวัล Best SME Bank of The Year 2024 โดยนิตยสาร The Global Economics สหราชอาณาจักร ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นธนาคารเพื่อผู้ประกอบการ Micro SME ที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) คว้ารางวัล "Best SME Bank of The Year 2024 - Thailand" โดยนิตยสาร The Global Economics จากสหราชอาณาจักร สะท้อนภาพความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย และกลุ่มผู้ประกอบการ Micro SME กระดูกสันหลังทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ นอกจากนี้ การได้รับรางวัลดังกล่าวยังเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็น "ธนาคารเพื่อผู้ประกอบการรายย่อยที่ดีที่สุดในประเทศไทย" สอดคล้องกับปรัชญาการดำเนินธุรกิจ "Everyone Matters ทุกคนคือคนสำคัญ"

ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) มีผลงานโดดเด่นในกลุ่มอุตสาหกรรมผู้ให้บริการทางการเงินในด้านของการสร้างนวัตกรรมและส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย และผู้ประกอบการ Micro SME ในปี พ.ศ. 2558 ธนาคารฯ ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการการเงินด้วยการเป็น "ธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทยที่ให้บริการสินเชื่อนาโนและไมโครไฟแนนซ์" โดยการผสมผสานนวัตกรรมทางการเงินเข้ากับวิถีชีวิตของพ่อค้าแม่ค้าเข้าด้วยกัน ช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบได้อย่างไร้รอยต่อ นอกจากนี้ ในปี พ.ศ. 2562 ธนาคารฯ ได้ออกผลิตภัณฑ์ "สินเชื่อ SME กล้าให้" สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการ Micro SME กลุ่มผู้ประกอบการ SME ขนาดเล็กที่ยังเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบได้ยากกว่าธุรกิจ SME ขนาดใหญ่ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีจุดเด่นอยู่ที่การพิจารณาสินเชื่อที่ค่อนข้างยืดหยุ่น สามารถเข้าถึงได้ง่าย ผ่านเจ้าหน้าที่ธุรกิจสัมพันธ์ (Relationship Manager) มากกว่า 500 คน กระจายอยู่ทั่วประเทศพร้อมให้บริการอย่างเป็นกันเอง

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างให้ผู้ประกอบการรายย่อย และผู้ประกอบการ Micro SME เติบโตอย่างยั่งยืน ธนาคารฯ ได้ริเริ่มโครงการเสริมสร้างความรู้ทางการเงินและธุรกิจไม่ว่าจะเป็นโครงการ "ตังค์โต Know-how" โครงการที่มุ่งเน้นให้ความรู้ด้านการจัดการการเงินและการทำธุรกิจขั้นพื้นฐาน ด้วยหลักสูตรที่ได้มาตรฐานโดยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งหลักสูตรดังกล่าวถูกออกแบบมาโดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย สำหรับผู้ประกอบการ Micro SME ธนาคารฯ ได้ร่วมมือกับสถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) จัดโครงการอบรม "หลักสูตรพัฒนาผู้บริหารธุรกิจเอสเอ็มอี Micro MBA" โดยหลักสูตรดังกล่าวมุ่งเน้นการอัปเดตความรู้ การพัฒนาทักษะทางธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเป็นเครื่องมือในการต่อยอดและรองรับการแข่งขันทางธุรกิจ สำหรับผู้ประกอบการ Micro SME นอกจากนี้ ธนาคารฯ ยังได้จัดตั้ง "Online Community" เพื่อเป็นแหล่งเผยแพร่และแลกเปลี่ยนความรู้ แรงบันดาลใจ ผ่านช่องทางออนไลน์ของธนาคารฯ ทั้งเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียยอดนิยม เช่น Facebook YouTube TikTok ซึ่งที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ธนาคารฯ ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย และผู้ประกอบการ Micro SME ให้สามารถก้าวผ่านอุปสรรคและความท้าทายทางธุรกิจ เพื่อให้เกิดการเติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืน พร้อมเป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ และส่งเสริมความเท่าเทียมในการเข้าถึงบริการทางการเงินแก่คนไทยทุกคน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสังคม ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่เป็นเอกลักษณ์ของธนาคารฯ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ