สุราษฎร์ธานี ร่วมกับ วช., อว., สมาคมเครื่องบินจำลองฯ โชว์โดรนแปรอักษรติดพลุ กระตุ้นเศรษฐกิจ หนุนท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Monday September 2, 2024 12:36 —ThaiPR.net

สุราษฎร์ธานี ร่วมกับ วช., อว., สมาคมเครื่องบินจำลองฯ โชว์โดรนแปรอักษรติดพลุ กระตุ้นเศรษฐกิจ หนุนท่องเที่ยว

พลเอกเกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภา เป็นประธานเปิดโครงการการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว : ภาคใต้ "กิจกรรมการแสดงโดรนแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในเดือนแห่งวันแม่แห่งชาติ" "SURATTHANI DRONE LIGHT SHOW" โดยมี นายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี พร้อม นายรักพงษ์ แซ่ตั้ง รองนายกเทศมนตรี, อ.พิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ, สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ให้ความสนใจมาร่วมรอชมการแสดงอย่างคับคั่ง ณ บริเวณลานสะพานนริศ (หน้าวัดกลางเก่า) จ.สุราษฎร์ธานี

นายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี เผยว่า แทบไม่น่าเชื่อว่ากิจกรรมการแสดงโดรนแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในเดือนแห่งวันแม่แห่งชาติ "SURATTHANI DRONE LIGHT SHOW" ครั้งนี้จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก นับเป็นการสร้างเศรษฐกิจรากหญ้าให้กับชุมชนและคนท้องถิ่นในสุราษฎร์ธานีเป็นอย่างดี ต้องขอขอบคุณอาจารย์พิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ เป็นอย่างสูง ที่เสียสละเวลามาอบรมวิทยาการ การใช้โดรนให้กับลูกหลานของชาวเมืองสุราษฎร์ธานีในครั้งนี้ด้วย

อาจารย์พิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ เผยว่า ตนรู้สึกหายเหนื่อยทันที หลังจากที่ได้เห็นประชาชนและผู้ชมมารอชมกิจกรรมมการแสดงโดรนแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงกันมากมาย ก่อนหน้านี้เราได้นำโดรนลำเลียงสิ่งของจำเป็น และข้าวสาร อาหารแห้ง โดยกระทรวง อว. ไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย ที่จังหวัดสุโขทัย ก่อนจะมาแสดงที่สุราษฎร์ธานีครั้งนี้ และต้องขอขอบคุณท่านประธาน พร้อมท่านนายกเทศมนตรี และคณะ ที่เปิดโอกาสให้สมาคมฯ ได้นำองค์ความรู้มาเผยแพร่ให้กับเด็ก ๆ เยาวชนของนครสุราษฎร์ธานีครั้งนี้ด้วย

เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และ สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ เปิดน่านฟ้าจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรม "SURATTHANI DRONE LIGHT SHOW" ซึ่งเป็นการแสดงบินโดรนแปรอักษร จำนวน 500 ลำ ทำการแสดงวันละ 2 รอบ ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 5 กันยายน 2567 โดยมีวัตถุประสงค์นำเทคโนโลยีโดรนแปรอักษรฝีมือคนไทยมาแสดงเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้ประชาชนภายในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงผู้ที่สนใจได้มีโอกาสชมโดรนแปรอักษรอย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ