THE POWER BAND เวทีคุณภาพระดับประเทศ สร้างโอกาสความ "เป็น ไป ได้" ของคนดนตรี สู่เส้นทางการเป็นศิลปินมืออาชีพ

ข่าวบันเทิง Monday September 2, 2024 14:19 —ThaiPR.net

THE POWER BAND เวทีคุณภาพระดับประเทศ สร้างโอกาสความ

เมล็ดพันธุ์ทางดนตรีมากฝีมือทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่กว่า 800 วงจากทั่วประเทศ มีโอกาสได้โชว์ฝีไม้ลายมือบนเวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศอย่าง "THE POWER BAND" เวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนและคนไทยได้ปลดปล่อยพลังทางดนตรีอย่างสร้างสรรค์ สร้างปรากฏการณ์แห่งความ "เป็น ไป ได้" ให้เกิดขึ้น สานฝันคนดนตรีให้ก้าวสู่เส้นทางการเป็นศิลปินมืออาชีพ โดยความร่วมมือระหว่าง คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย, วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และพันธมิตรค่ายเพลงชั้นนำมากมาย ซึ่งจัดมาแล้ว 3 ซีซัน ด้วยกันตั้งแต่ปี 2564 ล่าสุดกับการประกวด THE POWER BAND 2024 SEASON 4 ภายใต้แนวคิด  "Let The Music Power Your World เป็นได้สุด เป็นไปได้ ด้วยพลังแห่งดนตรี"  ซึ่งกำลังจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 19 - 20 กันยายน 2567 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

การเพิ่มจำนวนของวงดนตรีที่สมัครเข้าประกวดอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี สะท้อนถึงความสำเร็จของการประกวด "THE POWER BAND" ได้เป็นอย่างดี ถือเป็นบทพิสูจน์ของนักดนตรีตัวจริงมากความสามารถที่เข้ามาประชันฝีมือ ซึ่งเวทีนี้เปิดโอกาสเต็มที่ไม่จำกัดเพศ อายุ แนวเพลง ทุกคนมีอิสระทางดนตรี ทำให้มีนักดนตรีสมัครเข้าประกวดอายุน้อยที่สุดเพียง 12 ปี มากสุดที่ 46 ปี ไม่เพียงเท่านี้ THE POWER BAND ยังเปิดแคมป์แห่งความรู้ THE POWER BAND MUSIC CAMP ชวนเหล่ากูรูคนดนตรีศิลปินชื่อดังมาถ่ายทอดเคล็ดลับและประสบการณ์ให้กับผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแบบเข้มข้น 3 วัน 2 คืน เป็นประสบการณ์สำคัญที่ไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ เช่นเดียวกับโอกาสของผู้ชนะเลิศที่นอกเหนือจากเงินรางวัลที่จะได้รับแล้ว ยังได้ออกซิงเกิลกับค่ายเพลงชั้นนำ มีบทเพลงเป็นของตัวเองประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่าง ๆ

ยิ่งไปกว่านั้นแม้ว่าจะไม่ได้เป็นวงที่ชนะการแข่งขัน แต่เพียงแค่ได้ก้าวเข้าสู่เวที "THE POWER BAND" รอบแสดงสดก็เป็นเหมือนใบเบิกทางของทุกคนที่จะได้แสดงฝีมือให้เข้าตา นำไปสู่การมีส่วนร่วมในงานแสดงดนตรีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การแสดงดนตรีในงานอีเวนต์ ของ คิง เพาเวอร์, ได้ร่วมแสดงในคอนเสิร์ต BODYSLAM "พูดในใจ" THE B SIDE CONCERT ทำให้ 5 เยาวชนคนเก่ง ปณิชา มณีวรรณ, สุทธิดา พันธ์ศรี จาก The PicLic Band, พัสกร ศรีหะ, ทัตชัย ธรรมวงศ์ และ พิทวัส คุณชื่น จากวงอุดรพิทยานุกูล ได้โชว์ศักยภาพทั้งร้องทั้งเล่นดนตรีบนเวทีร่วมกับพี่ ๆ บอดี้สแลม, วง SG BAND จากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ได้แสดงเป็นวงเปิดในงานวิ่งการกุศล "ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็ก ๆ" ของมูลนิธิก้าวคนละก้าว รวมถึงได้โอกาสครั้งสำคัญในการเดบิวต์เป็นศิลปินในชื่อ KRYPTONYTE ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน

THE POWER BAND เปรียบเสมือนเวทีแห่งโอกาสที่ให้คนดนตรีได้แสดงศักยภาพ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และสานฝันให้เป็นจริง ได้แสดงพลังแห่งความเป็นไปได้ The Power of Possibilities ซึ่งนับว่ามีความหมายและคุณค่าเป็นอย่างยิ่งต่อเมล็ดพันธุ์ทางดนตรีทุกคน การที่ THE POWER BAND ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมและดำเนินมาจนถึง SEASON 4 นี้ ถือเป็นบทพิสูจน์สำคัญที่การันตีให้เห็นถึงความเป็นเวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศที่อยู่ในใจของคนดนตรี และสำหรับดาวดวงใหม่ที่กำลังจะแจ้งเกิดบนเส้นทางสายดนตรีจากการประกวดวงดนตรีสากล THE POWER BAND 2024 SEASON 4 จะเป็นวงไหนนั้น ติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันและการประกาศผลรางวัลได้ในวันที่ 19 - 20 กันยายน 2567 ทาง Facebook : King Power Thai Power พลังคนไทย 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ