โบลท์ (Bolt) ตอกย้ำความมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในไทยอย่างต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 2, 2024 16:24 —ThaiPR.net

โบลท์ (Bolt) ตอกย้ำความมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในไทยอย่างต่อเนื่อง

โบลท์ อัปเกรดฟีเจอร์ทางเลือกยืนยันตัวตนผู้ใช้บริการ สร้างความไว้วางใจระหว่างผู้ใช้บริการและผู้ขับขี่ เพื่อส่งมอบความปลอดภัยของแพลตฟอร์มและการเดินทางโดยรวม

โบลท์ (Bolt) เดินหน้าพัฒนาต่อเนื่องประกาศยกระดับเพิ่มความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับการยืนยันตัวตนของผู้ใช้บริการ ซึ่งทำให้ผู้ใช้บริการในประเทศไทยสามารถยืนยันตัวตนได้ด้วยตัวเอง นับเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนอย่างต่อเนื่องของโบลท์ในฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม เพื่อเสริมสร้างความไว้วางใจระหว่างผู้ขับขี่และผู้ใช้บริการในประเทศไทย ส่งเสริมให้ผู้ขับขี่รับออร์เดอร์ได้อย่างมั่นใจ และมอบประสบการณ์การเดินทางที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ฟีเจอร์ใหม่นี้ช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถยืนยันตัวตนผ่านการถ่ายภาพเซลฟี่ ซึ่งจะต้องเป็นภาพถ่ายที่ชัดเจนของบุคคลจริงในสถานที่จริง พร้อมอัปโหลดเอกสารประจำตัวสำหรับการตรวจสอบ โบลท์จะตรวจสอบความตรงกันระหว่างภาพถ่ายและเอกสารประจำตัว โดยกระบวนการนี้ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที นับเป็นการเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทาง ผู้ใช้บริการจำเป็นต้องอัปเดตแอปพลิเคชันเป็นเวอร์ชันล่าสุดเพื่อใช้งานฟีเจอร์นี้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์การยืนยันตัวตนผู้ใช้บริการถือเป็นตัวเลือกเสริม ที่ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้ใช้บริการแต่ละคนในการเลือกใช้ โดยยังคงสามารถใช้งานแอปพลิเคชันได้อย่างราบรื่น รวดเร็ว และสะดวกสบาย การยืนยันตัวตนของผู้ใช้บริการนี้จะถูกรวมเข้ากับฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยอื่น ๆ ที่มีอยู่แล้ว เช่น การแชร์รายละเอียดการเดินทางกับเพื่อนหรือครอบครัว ปุ่มช่วยเหลือฉุกเฉิน และการบันทึกเสียงระหว่างการเดินทางเมื่อรู้สึกไม่ปลอดภัย โบลท์จะติดต่อกับผู้ใช้บริการและผู้ขับขี่โดยอัตโนมัติผ่านทางแอปเมื่อรถจอดนิ่งนานเกินไปเพื่อยืนยันว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนหากมีพื้นที่บนเส้นทางที่มีการรายงานเหตุการณ์ความปลอดภัยบ่อยครั้งไปยังทีมสนับสนุนลูกค้าของโบลท์

ณัฐดนย์ สุขศิริฐานันท์ ผู้จัดการประจำโบลท์ ประเทศไทย กล่าวว่า "ฟีเจอร์การยืนยันตัวตนของผู้ใช้บริการเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่เหล่าผู้ขับขี่ในประเทศไทยร้องขอเข้ามามากที่สุด การเปิดตัวฟีเจอร์นี้แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญของความไว้วางใจระหว่างเหล่าผู้ขับขี่และผู้ใช้บริการ การลงทุนเพิ่มขึ้นในฟีเจอร์การยืนยันตัวตนเป็นการคำนึงถึงความปลอดภัยในการเดินทางโดยรวม เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความไว้วางใจระหว่างผู้ใช้บริการและผู้ขับขี่ ตอกย้ำการให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของแพลตฟอร์ม"

โบลท์ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมมาตรการความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร (BMA) ในการจัดฝึกอบรมผู้ขับขี่เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญในเรื่องนี้ และยังมีแผนที่จะจัดกิจกรรมเพิ่มเติมกับหน่วยงานอื่นๆ ในอนาคต เพื่อสร้างแพลตฟอร์มการเดินทางที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้อย่างยั่งยืน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ