BEM ส่งเสริมการพัฒนากระบวนการทำงาน ส่งทีมเข้าประกวดคว้ารางวัล Thailand Kaizen Award 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 2, 2024 16:42 —ThaiPR.net

BEM ส่งเสริมการพัฒนากระบวนการทำงาน ส่งทีมเข้าประกวดคว้ารางวัล Thailand Kaizen Award 2024

BEM มุ่งเน้นด้านการส่งเสริมการปรับปรุงกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรต่อยอดการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งทีมเข้าแข่งขันคว้าเหรียญเงินจากเวที Thailand Kaizen Award 2024 ตอกย้ำความสำเร็จในการขับเคลื่อนพัฒนาองค์กรให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ในฐานะผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ตระหนักถึงความสำคัญในการปรับปรุงและพัฒนากระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน พร้อมพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ตลอดจนส่งเสริมในด้านการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ การแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ อีกทั้งยังสนับสนุนให้บุคลากรได้แสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่

เมื่อเร็วๆ นี้ BEM ได้สนับสนุนทีมพนักงานเข้าร่วมประกวดงาน "Thailand Kaizen Award 2024" ครั้งที่ 20 จัดโดยสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) โดยทีมสมาชิกกลุ่ม GATEWAYS ได้พาผลงาน "พัฒนาระบบป้ายจราจรอัจฉริยะ" ที่แสดงผลบนทางพิเศษ คว้ารางวัลเหรียญเงิน ในประเภท Service Kaizen มาครอบครอง ซึ่งงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายวันนี นนท์ศิริ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานมอบรางวัล ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

สำหรับป้ายจราจรอัจฉริยะ ถือเป็นเครื่องมือและอุปกรณ์ที่สำคัญในระบบจัดการจราจร เพื่อใช้สื่อสารกับผู้ใช้ทางพิเศษ นายนรินทร์ รัตนพิทักษ์ หัวหน้ากลุ่ม GATEWAYS เล่าว่า "โดยหลักการทำงานของระบบป้ายจราจรอัจฉริยะ จะเป็นการแสดงภาพ ข้อความ และสัญลักษณ์จราจร ผ่านจอภาพ LED Matrix Display ซึ่งควบคุมผ่านบอร์ดควบคุมเพื่อทำหน้าที่รับคำสั่งและสั่งการ ทีมได้ศึกษาและพัฒนาอุปกรณ์ทดแทน เนื่องจาก LED Matrix Display และบอร์ดควบคุมมีหลากหลายรุ่นมาก จำเป็นต้องมีอะไหล่สำรองไว้สำหรับทุกรุ่น ทำให้มีค่าใช้จ่ายที่สูง ทางทีมจึงสร้างต้นแบบที่เป็นมาตรฐานของบริษัท ให้มีความสะดวกมากขึ้น สามารถรักษาประสิทธิภาพการทำงานให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา โดยใช้เวลาในการพัฒนาประมาณ 6-9 เดือน ปัจจุบันผลงานนี้ได้ถูกนำไปใช้จริงบนป้าย Matrix Sign ของทางพิเศษประจิมรัถยาแล้ว และหลังจากนี้ทีมมีแผนที่จะพัฒนาอะไหล่ของป้ายในต้นปี 2568 เพิ่มเติมด้วย"

ด้าน นายพิชิต จันนา รองหัวหน้ากลุ่ม GATEWAYS เปิดเผยว่า "รู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลเหรียญเงินนี้ เพราะสมาชิกในทีมทุกคนมีความตั้งใจและร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ตั้งแต่การเตรียมความพร้อมของทีม การคัดเลือกหัวข้อ การลงมือปฏิบัติงาน โดยสมาชิกเล็งเห็นว่าจากบทบาทหน้าที่ของงานที่ได้รับมอบหมายอยู่แล้วนั้น ยังมีโอกาสในการเพิ่มศักยภาพและต่อยอดผลงานให้ดียิ่งขึ้นได้ ทั้งยังเป็นประโยชน์แก่พนักงานคนอื่นๆ รวมถึงบริษัทด้วย การเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ทำให้ได้รับแนวคิดการทำงานอย่างเป็นระบบและมีเหตุมีผล สามารถสร้างทีมเวิร์คให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อเจออุปสรรค ปัญหาต่างๆ ก็สามารถแก้ไขปัญหาให้สำเร็จไปด้วยกันได้"

รางวัลนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ BEM ในการพัฒนาบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ให้มีการปรับปรุงกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนโยบายการให้บริการผู้ใช้ทางพิเศษเดินทางสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ