นิทรรศการ 'No Heart Here' โดยก้องกาน การเดินทางเหนือจริงผ่านพื้นที่และกาลเวลา ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย MOCA BANGKOK เริ่ม 14 กันยายน ถึง 27 ตุลาคมนี้

ข่าวทั่วไป Monday September 2, 2024 16:43 —ThaiPR.net

นิทรรศการ 'No Heart Here' โดยก้องกาน การเดินทางเหนือจริงผ่านพื้นที่และกาลเวลา ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย MOCA BANGKOK เริ่ม 14 กันยายน ถึง 27 ตุลาคมนี้

พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย (MOCA BANGKOK) กรุงเทพฯ ร่วมกับ Tang Contemporary Art ภูมิใจนำเสนอ "No Heart Here" นิทรรศการเดี่ยวครั้งสำคัญของศิลปินไทยชื่อดัง กันตภณ เมธีกุล หรือที่รู้จักกันในนาม ก้องกาน (Gongkan) นิทรรศการนี้จะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน ถึง 27 ตุลาคม 2567 เป็นโอกาสสำคัญสำหรับผู้ชมชาวไทยในการสัมผัสผลงานศิลปะที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติของก้องกานอย่างใกล้ชิด

ก้องกาน ศิลปินที่เปรียบเสมือนตัวแทนของศิลปะเหนือจริงยุคใหม่ ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้รักศิลปะทั่วโลกด้วยความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ในการผสมผสานระหว่างความจริงและจินตนาการ ผลงานของเขาได้รับแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ชีวิตทั้งในนิวยอร์กและกรุงเทพฯ ก้องกานสามารถนำเสนอผลงานที่พาผู้ชมข้ามผ่านกาลเวลาและพื้นที่ ที่ทำให้เราได้สำรวจความสัมพันธ์ระหว่างโลกภายนอกและจิตสำนึกภายในได้อย่างน่าสนใจ

"No Heart Here" เชิญชวนผู้ชมเดินทางเข้าสู่โลกแห่งความฝันของก้องกาน ที่ซึ่งฉากที่คุ้นตา ไม่ว่าจะเป็นทุ่งหญ้า ท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว หรือสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ล้วนถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของการสำรวจเชิงลึกทางจิตวิทยาและอารมณ์ นิทรรศการนี้นำเสนอความซับซ้อนของชีวิตสมัยใหม่ ผ่านการแสดงถึงความเชื่อมโยงระหว่างร่างกายและจิตใจ รวมถึงบทสนทนาภายในที่มักไม่ถูกเปิดเผย

ผลงานของก้องกานมีความโดดเด่นทั้งในด้านความสวยงามและการท้าทายความคิด ด้วยลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ เด็กชายและหลุมดำที่มีผืนผ้าใบเล็ก ๆ ฝังอยู่ภายใน แสดงถึงภาพเหนือจริงเกินบรรยาย ทำให้ผู้ชมต้องตั้งคำถามถึงธรรมชาติของความจริงและจินตนาการ ก้องกานสามารถผสมผสานวัฒนธรรมป๊อปกับแนวคิดศิลปะได้อย่างลึกซึ้ง ทำให้ผลงานของเขาเข้าถึงได้ง่ายและเต็มไปด้วยความหมาย นิทรรศการนี้ยังถือเป็นการจัดแสดงเดี่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรกในรอบ 3 ปีของเขาในประเทศไทยอีกด้วย

รายละเอียดนิทรรศการ:

  • ชื่อนิทรรศการ: No Heart Here โดยก้องกาน
  • วันที่: 14 กันยายน - 27 ตุลาคม 2567
  • สถานที่: MOCA BANGKOK
  • เวลาเปิดทำการ: วันอังคาร - วันอาทิตย์, 10:00 น. - 18:00 น. (ปิดวันจันทร์)
  • ค่าบัตรเข้าชม: ผู้ใหญ่ 180 บาท, นักเรียนที่มีบัตรนักศึกษา 100 บาท, เด็กสูงต่ำกว่า 100 เซนติเมตร เข้าชมฟรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ