วว. เพิ่มมูลค่าสมุนไพรไทย พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อสุขภาพ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 2, 2024 17:40 —ThaiPR.net

วว. เพิ่มมูลค่าสมุนไพรไทย พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อสุขภาพ

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) มุ่งเน้นนำสมุนไพรไทยมาวิจัยและพัฒนาสกัดสารสำคัญ ทั้งที่อยู่ในรูปแบบขององค์ความรู้และพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่หลากหลายชนิด ผ่านการดำเนินงานวิจัยและพัฒนา โดย ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพร วว. ดังนี้

? ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสมุนไพรไทยป้องกันโรคตับ   วิจัยและพัฒนาจากสารสกัดพืชสมุนไพร 3 ชนิด ได้แก่ พริกไทย ผักบุ้ง และขมิ้นชัน  พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดเม็ด  ที่ออกฤทธิ์ในการป้องกันโรคตับจากสารเคมีและพิษจากแอลกอฮอล์

? ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต้านอนุมูลอิสระจากขมิ้นชัน  มีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระ  ช่วยลดความเสียหายต่อสุขภาพ เช่น การอักเสบของเซลล์และการทำลายเนื้อเยื่อของอวัยวะต่างๆ ช่วยชะลอความเสื่อมชราหรือการแก่ของเซลล์และการเกิดโรคเรื้อรังต่างๆ 

? ผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการนอนหลับและบรรเทาอาการกรนด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูไซเร็น  มีส่วนประกอบสารสกัดจากผลลำใยที่สกัดด้วยเอทานอล มีประสิทธิภาพยับยั้งอนุมูลอิสระ ส่งเสริมให้นอนหลับได้ดี นานขึ้น และลดอาการนอนกรนได้ หลังจากรับประทานทุกวันในเวลา 1 สัปดาห์ 

? ผลิตภัณฑ์นาโนเซรั่มบำรุงผิวหน้าเพื่อชะลอริ้วรอยแห่งวัยจากสารสกัดใบบัวบก   มีประสิทธิภาพช่วยลดริ้วรอยแห่งวัย และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังหลังจากทดสอบเป็นระยะเวลา 48 ชั่วโมง

? ผลิตภัณฑ์นาโนแฮร์โทนิคจากสารสกัดดอกคำฝอย   โดยใช้เทคโนโลยีไมโครอิมัลชันของสาร Safflomin A ในสารสกัดดอกคำฝอย เพื่อกระตุ้นการงอกของเส้นผมและลดการเกิดผมร่วง

? ผลิตภัณฑ์เจลลิ่งเพื่อลดรอยแตกลายผิวหนังหน้าท้องด้วยสารสกัดเพปไทด์จากแพะ และเซรั่มที่มีส่วนผสมของสารสกัดเห็ด กักเก็บในระบบนำส่งสารแบบไฟโตโซม  เพื่อยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินที่ผิดปกติ

? ผลิตภัณฑ์เจลสูตรลูกประคบ   อยู่ในรูปแบบของเจล  พัฒนาจากน้ำมันหอมระเหยสมุนไพรที่ใช้ในลูกประคบ เช่น ไพล ขมิ้นชัน มะกรูด ตะไคร้  เป็นต้น  มีประสิทธิภาพในการรักษาอาการปวดเมื่อย ปวดบวมจากกล้ามเนื้ออักเสบ เคล็ดขัดยอก ฟกช้ำ เช่นเดียวกับการประคบด้วยลูกประคบสมุนไพร

? ผลิตภัณฑ์จากไพล   ประกอบด้วย  1)  ชุดสปา  (โคลนพอกหน้า สครับสำหรับขัดผิวหน้าและตัว)  ช่วยให้เซลล์แข็งแรง 2) ยาทาภายนอกแก้ฟกบวม  ประกอบด้วย ชนิดลูกกลิ้ง และเจลไพลบาล์ม  ช่วยต้านอาการอักเสบ ฟกบวม 3) รักษาสิว   ช่วยรักษาสิว ลดอาการอักเสบ บวม  4) ผงสมุนไพร...อบตัว  ประกอบด้วย สมุนไพรไพล ขมิ้น มะกรูด  ตะไคร้  พิมเสน การบูร  ใช้อบไอน้ำในตู้สมุนไพรหรือซาวน่า ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตในร่างกาย ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ บำรุงผิวพรรณ  5) ไพลจีนิค  เป็นผลิตภัณฑ์แผ่นผ้าอนามัยเช็ดทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นภายนอกสำหรับสตรี มีผลช่วยยับยั้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรียก่อโรคสตรี  6) น้ำยาเช็ดพื้น  สำหรับทำความสะอาดช่วยให้ปลอดเชื้อโรค และ 7) ไพลซิดัล   ช่วยกำจัดเห็บ หมัด สำหรับสุนัข ได้  100%  ภายใน 30-60 นาที  ประกอบด้วย  ผลิตภัณฑ์แชมพู   สเปรย์  และโลชั่น  

วว. พร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตผลิตภัณฑ์จากสารสกัดสมุนไพรสู่เชิงพาณิชย์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ โทร. 0 2577 9000 หรือที่ "วว. JUMP"

 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ