นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ รักษาแชมป์ คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง การแข่งขันตอบปัญหากฎหมายด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลระดับอุดมศึกษา "PDPA Challenge 2024 by Krungthai x PDPC Season 2"

ข่าวทั่วไป Tuesday September 3, 2024 08:52 —ThaiPR.net

นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ รักษาแชมป์ คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง การแข่งขันตอบปัญหากฎหมายด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลระดับอุดมศึกษา

นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้าแชมป์สมัยที่ 2 ในการแข่งขัน "PDPA Challenge 2024 by Krungthai x PDPC Season 2" การแข่งขันตอบปัญหากฎหมายด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลระดับอุดมศึกษา ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาที่มีความรู้ความสามารถทางด้านกฎหมายได้มาพัฒนาศักยภาพ และยกระดับทักษะการเรียนรู้ด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลให้เกิดความเชี่ยวชาญในการนำไปประยุกต์ใช้ มีความรู้ความเข้าใจบริบทของกฎหมายดิจิทัล และความสำคัญกฎหมายด้านเศรษฐกิจดิจิทัลมากยิ่งขึ้น

ดร.ศิวรักษ์ ศิวโมกษธรรม เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) หรือ PDPC กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่สามารถรักษาแชมป์คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง ในการแข่งขัน "PDPA Challenge 2024 by Krungthai x PDPC Season 2" ได้สำเร็จ รวมถึงนักศึกษาที่เข้าร่วมในงานนี้ทั้ง 38 แห่ง จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการแข่งขัน เข้าใจบริบทของกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล สามารถนำความรู้ด้านกฎหมายมาพัฒนาศักยภาพและยกระดับทักษะการเรียนรู้ให้เกิดความเชี่ยวชาญในการนำไปประยุกต์ใช้ เป็นนักกฎหมายที่มีความรู้ความเข้าใจในบริบทของกฎหมายดิจิทัลมากยิ่งขึ้น

ด้าน น.ส.ดิษย์ลดาพร โสมจะบก นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตัวแทนจากทีมชนะเลิศ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งจากการแข่งขัน "PDPA Challenge 2024 by Krungthai x PDPC Season 2" ซึ่งปีนี้ถือเป็นครั้งที่สองที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สามารถคว้าแชมป์มาได้ สำหรับการแข่งขันในปีนี้แตกต่างจากปีแล้วมากๆ เนื้อหาเข้มข้น ข้อสอบยากและเวลาในการแข่งขันน้อยกว่าครั้งที่แล้ว เราต้องเตรียมพร้อมเป็นอย่างมากสำหรับการแข่งขันในปีนี้

การแข่งขัน "PDPA Challenge 2024 by Krungthai x PDPC Season 2" ทีมที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 4 ทีม ดังนี้

  • รางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้รับทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ นักศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับทุนการศึกษาจำนวน 60,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับทุนการศึกษาจำนวน 40,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับสาม ได้แก่ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับทุนการศึกษา จำนวน 20,000 บาท

โครงการ PDPA Challenge 2024 by Krungthai x PDPC Season 2 เป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันปัญหาจากต้นน้ำ โดยมุ่งเน้นการสร้างและพัฒนาเยาวชนให้มีความตระหนักรู้และมีความเข้าใจในด้านกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเติมเต็มพันธกิจของรัฐบาลในการสร้างกลไกหรือมาตรการเชิงรุก เพื่อสร้างนักกฎหมายในอนาคตที่มีความรู้ความเข้าใจบริบทของกฎหมายดิจิทัล ซึ่งจะช่วยให้การบังคับใช้กฎหมายมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสร้างความรับรู้ในระดับอุดมศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อผู้ที่จะประกอบวิชาชีพด้านกฎหมาย ให้ตระหนักถึงความสำคัญของกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจดิจิทัลมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ